Nhân viên Vietjet xé vé máy bay của hành khách: Cục Hàng không lên tiếng

Nhân viên Vietjet xé vé máy bay của hành khách: Cục Hàng không lên tiếng

Triệu Kiều Chinh
Chủ nhật, 12/11/2017 | 07:03
1
Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) yêu cầu công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp.
Tiêu dùng & Dư luận - Nhân viên Vietjet xé vé máy bay của hành khách: Cục Hàng không lên tiếng

Nữ nhân viên xé thẻ lên tàu bay của hành khách.

CAAV cho biết, thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách đi lại bằng đường hàng không, đặc biệt là vụ việc liên quan đến chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh ngày 5/11/2017 của công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (VietJet).

"Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không" - cục Hàng không nhận định.

Theo cục Hàng không Việt Nam, để tránh việc tương tự xảy ra trong tương lai, Cục đã có văn bản yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách; tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn”của ngành giao thông vận tải, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với hành khách.

Riêng đối với công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc ngày 5/11/2017.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cự cãi giữa một nam hành khách và nữ nhân viên Vietjet. Nữ nhân viên cho rằng hành khách đã tới muộn giờ ra cửa máy bay vì vậy không được phép lên máy bay nữa, đồng thời mời hành khách làm lại thủ tục sang chuyến sau. Tuy nhiên, hành khách này không đồng ý.

Sau hồi “lời qua tiếng lại”, nhân viên Vietjet đã xé thẻ lên tàu bay của nam hành khách này.

Trong đoạn clip cũng có giọng một người đàn ông nói rằng "bọn em sai vì bắt người ta nộp thêm tiền, anh chứng nhận là bọn em sai, gọi người ta cái người ta bước vào luôn mà bọn em bảo người ta muộn".

Liên quan đến sự việc, hãng hàng không Vietjet Air đã phát đi thông tin chính thức, theo đó, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh ngày 5/11 khởi hành lúc 17h50 và giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35.

Trước thời điểm đóng cửa khởi hành, nhân viên làm thủ tục sân bay phát hiện còn một nam hành khách đã check-in tại số ghế 29A nhưng chưa thực hiện thủ tục tại cửa ra máy bay. Nhân viên đã thực hiện tìm kiếm hành khách, nhưng đến 17h41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra máy bay.

Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ và theo quy định, nhân viên làm thủ tục sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên làm thủ tục đối với hành khách khi bị trễ chuyến và việc huỷ thẻ lên tàu bay như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Vietjet Air cũng thông tin đã tổ chức họp và xử lý kỷ luật, đồng thời yêu cầu nhân viên này tham gia lại chương trình đào tạo về phục vụ khách hàng của hãng. 

Hành khách bị nhân viên Vietjet xé vé lên tiếng

Thứ 7, 11/11/2017 | 09:34
Vietjet vừa kỷ luật nhân viên hãng này xé vé máy bay sau khi cự cãi với khách hàng. Trong khi đó, hành khách bị xé vé cho biết, anh này chưa nhận được cuộc điện thoại nào từ hãng hàng không giá rẻ này.

Vietjet kỷ luật nhân viên xé vé của hành khách

Thứ 6, 10/11/2017 | 14:57
Hãng hàng không Vietjet vừa xử lý kỷ luật nữ nhân viên đã xé vé của 1 hành khách bị trễ chuyến.
Cùng tác giả

Sắp hết thời gian thí điểm, số phận Uber, Grab ra sao?

Thứ 7, 02/12/2017 | 06:46
Thời gian thí điểm xe hợp đồng công nghệ theo Quyết định 24 của bộ Giao thông Vận tải đang bước vào những ngày cuối cùng. Đến tháng 1/2018 liệu có tiếp tục thực hiện hay sẽ dừng lại?

Lần đầu tiên 2 khách hàng cùng ẵm Jackpot 2 trị giá gần 2 tỷ

Thứ 5, 30/11/2017 | 17:11
Kỳ quay số mở thưởng 00052/17, công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã xác định được 2 vé trúng thưởng giải Jackpot 2 sản phẩm Power 6/55, mỗi giải trị giá 1.846.275.500 đồng.

Bài toán thiệt – hơn giữa Uber, Grab và taxi truyền thống

Thứ 5, 30/11/2017 | 06:43
Sau gần 2 năm thí điểm xe ứng dụng công nghệ như Uber, Grab, taxi truyền thống đã vấp phải nhiều khó khăn khi cạnh tranh trên thị trường bởi các quy định còn nhiều hạn chế.

Bộ Công thương đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 11:19
Bộ Công Thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ của Sabeco do bộ Công Thương làm đại diện chủ sở hữu.

Sáng nay (29/11) sẽ công bố kế hoạch thoái vốn tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 07:07
Theo nguồn tin từ bộ Công Thương, trong buổi sáng hôm nay sẽ công bố kế hoạch và phương án thoái vốn tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.