Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Nguyễn Duy Cường
Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
1
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Số lượng đặt phòng tương đối khả quan

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing khu du lịch Công Viên Suối Khoáng Nóng (CVSKN) Núi Thần Tài cho biết, với lợi thế là một khu du lịch phức hợp đầy đủ các dịch vụ từ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khoẻ và nghỉ dưỡng… khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho mọi du khách trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 này.

Khu du lịch Núi Thần Tài sẽ tổ chức loạt các sự kiện chào mừng du khách đến với khu du lịch như: Biểu diễn dân ca Bài Chòi Xứ Quảng, cho ra mắt show diễn “Bí Mật Kỷ Jura – Kỳ Quan Chim Muông”, chương trình “Mùa hè Tuổi Thơ”,… '

Bên cạnh đó, khu du lịch còn mở rộng khu công viên khủng long hứa hẹn nhiều điều thú vị và hấp dẫn cho du khách. Riêng dịch vụ phòng khách sạn, trong một số ngày lễ đã được đặt hết.

Trong khi đó, đại diện khu Furama resort Danang thông tin, tại đơn vị, số lượng phòng đặt suốt dịp lễ này đạt từ 70% đến 80%. Đồng thời, resort này cũng hy vọng trong những ngày tới, số lượng phòng được du khách đặt càng tăng hơn.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Du khách thích thú khi đến tham quan, tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng. 

Qua trao đổi, ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana Resort & Golf chia sẻ, trong 5 ngày nghỉ lễ, toàn khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana hiện đã phủ khoảng 60% công suất phòng, thời điểm cao nhất rơi vào ngày 28/4.

Trong đó, Hoiana Hotel & Suites, khối khách sạn cao cấp với 141 phòng suites đạt tỉ lệ phủ phòng cao nhất, có ngày lên tới 90%.

Do giá vé máy bay nội địa tăng cao nên lượng khách đặt phòng tại Hoiana trong dịp lễ năm nay có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Hoiana kỳ vọng, việc tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh khai thác tuyến đường sắt sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với địa phương.

Giá phòng các khách sạn trong Hoiana vào đợt Lễ không có nhiều biến động so với ngày thường và đều không thu thêm bất kỳ phụ phí lễ nào.

Đặc biệt, trong dịp lễ năm nay, du khách tới Hoiana sẽ có thêm trải nghiệm mới với NOX Beach Club – Câu lạc bộ Bãi biển rộng 5.000 mét vuông mới được khai trương vào tháng 3 vừa qua. Với hệ thống 6 nhà hàng và quầy bar, NOX Beach Club sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về ẩm thực và giải trí đa dạng và tuyệt vời nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5 (Hình 2).

Tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), số lượng khách nước ngoài đã tăng hơn so với thời điểm trước. 

Với Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, đại diện đơn vị này cho hay, đến nay 100% phòng lưu trú tại Khu du lịch đã được lấp đầy trong 2 ngày lễ 30/4 - 1/5. Khách du lịch đã đặt phòng từ vài tháng trước, phần lớn trong số này là khách nội địa từ các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung.

Trong khi đó, theo ghi nhận, ở các nhà nghỉ, khách sạn khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, số lượng đặt cũng tương đối khả quan.

Kỳ vọng khách tăng nhẹ

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng các sự kiện, lễ hội được thành phố, doanh nghiệp tổ chức vào dịp lễ đã tạo nên bức tranh nhộn nhịp, sôi động cho thành phố đúng theo tinh thần “Thành phố sự kiện lễ hội”, tạo thêm sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Theo đánh giá của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ năm nay về cơ bản thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng có tăng nhẹ so với cùng kỳ. Khách nội địa, dự báo sẽ bằng hoặc tăng nhẹ so với đợt 30/4 và 1/5 năm ngoái.

Ông Dũng cho rằng, nguyên nhân do sự thiếu hụt máy bay dù đã tăng cường chuyến bay của các hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air nhưng vẫn chưa bù đắp được.

Tuy nhiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khá dài nên nhiều du khách chọn đến thành phố Đà Nẵng qua đường đường bộ, phương tiện cá nhân, đường sắt.

Để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã tung ra các chương trình kích cầu với nhiều ưu đãi, dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá dành cho du khách thông qua các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng…

Tiêu dùng & Dư luận - Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5 (Hình 3).

Tại bãi biển thành phố Đà Nẵng có rất nhiều chương trình phục vụ du khách, người dân vào dịp lễ này. 

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - bà Trương Thị Hồng Hạnh, đánh giá cao sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thời gian qua đã không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, mang đến cho du khách những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, tăng thêm nhiều trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố.

Để phục vụ khách dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa cao điểm hè, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch bảo đảm an toàn thực phẩm; bảo đảm chất lượng dịch vụ; chú trọng nghiệp vụ phục vụ du khách như kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống, quy trình đón khách… để mang đến sự hài lòng cho du khách.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, từ đầu năm đến nay lượng khách quốc tế đến địa phương tăng mạnh. Những tháng đầu năm, du lịch Quảng Nam đón nhận nhiều doanh hiệu và kết quả đạt được trong những tháng đầu năm là động lực cho ngành quay trở lại phát triển.

Nhằm kích cầu du lịch, phát triển du lịch xanh, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch địa phương, tỉnh Quảng Nam đã công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề "Quảng Nam - miền xanh di sản". “Chương trình kích cầu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; nhất là kỳ nghỉ dài ngày 30/4 và 1/5 này”, ông Hồng kỳ vọng.

Hàng nghìn khách xếp hàng chờ thông quan sang Trung Quốc du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:39
Nhiều người dân xếp hàng tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai để làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc du lịch.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.
Cùng tác giả

Vì sao Thủy điện A Vương đặt mục tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận giảm?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Thủy điện A Vương cho rằng, 2024 là một năm có nhiều khó khăn và thách thức.

Đà Nẵng: Cử tri đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp nợ bảo hiểm kéo dài

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:27
Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá, các ý kiến phát biểu của cử tri, người lao động vừa làm rõ các quy định của luật, đồng thời bổ sung các vấn đề mà luật chưa bao quát.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:35
Ngày 6/5, theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đà Nẵng cải thiện môi trường kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Trong 4 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng có 1.241 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện đăng ký thành lập mới.

Quảng Nam: Gói thầu hơn 400 tỷ thi công đường có 8 đơn vị "đối đầu"

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:15
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Giá nông sản hôm nay 8/5: Chanh tại vườn giá cao, hồ tiêu biến động

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:00
Sầu riêng chính vụ giá ổn định, sản lượng dồi dào; Giá tiêu nội địa biến động đảo chiều; Cà phê tiếp tục giảm giá; Măng cụt đầu mùa chậm trái, giá thu mua không cao.

Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:45
Tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc.

Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:48
Chỉ số MXV-Index chốt ngày 7/5 tăng 0,55% lên 2.300 điểm, nối dài đà hồi phục sang ngày thứ 3 liên tiếp; đồng thời đạt mức cao nhất trong hơn 1 tuần trở lại đây.

Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Cơ hội cán mốc 1 tỷ USD

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
Theo dự báo, thời gian tới giá hồ tiêu tiếp tục tăng giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.

Tháo gỡ vướng mắc cho phân bón silic

Thứ 3, 07/05/2024 | 13:17
Đại diện Phân lân Nung chảy Ninh Bình kiến nghị cần sớm bổ sung thành phần SiO2 vào quy chuẩn quốc gia về phân bón, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất.
     
Nổi bật trong ngày

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Việt Nam có nhiều nông sản tươi và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay các sản phẩm thủy sản như cá tra, cá basa rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Giá vàng 8/5: Vàng SJC bất ngờ đi xuống

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:44
Giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:48
Chỉ số MXV-Index chốt ngày 7/5 tăng 0,55% lên 2.300 điểm, nối dài đà hồi phục sang ngày thứ 3 liên tiếp; đồng thời đạt mức cao nhất trong hơn 1 tuần trở lại đây.

Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:45
Tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc.

Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về giá vé máy bay cao bất thường

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:50
Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương rà soát, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng.