Người phụ nữ nhiễm 'H' nói lời cảm ơn tại hội nghị Liên Hợp Quốc

Người phụ nữ nhiễm 'H' nói lời cảm ơn tại hội nghị Liên Hợp Quốc

Thứ 6, 01/07/2016 | 09:48
0
Khi xã hội vẫn còn kỳ thị với những người nhiễm H, trên cái bản xa xôi, chị Lù Thị Thanh đã bình thản đứng trước mọi người và nói rằng 'tôi là người nhiễm H

Bước qua từng nỗi đau

Mấy năm trước, khi xã hội vẫn còn kỳ thị với những người nhiễm H, trên cái bản xa xôi, chị Lù Thị Thanh (tại Điện Biên) đã bình thản đứng trước mọi người và nói rằng 'tôi là người nhiễm H'.

Gặp mặt, nghe giọng nói đầy chân thành, tình cảm của chị khiến tôi muốn nghe hơn nhiều chuyện về người phụ nữ này. Tôi muốn nghe, chị đã phải gồng mình chống chọi như thế nào với sự khắc nghiệt của căn bệnh thế kỷ.

Chị kể lại rằng, chị chỉ biết rằng mình bị lây nhiễm HIV từ chồng. Còn chồng chị bị nhiễm theo con đường nào thì đó sẽ là bí mật mãi mãi chôn vùi. 'Chồng tôi vốn là người hiền lành, quanh năm đi làm nương rẫy.

Nhưng bỗng một ngày, nhận được thông báo từ bác sỹ rằng chồng mình bị nhiễm HIV, đôi chân tôi như muốn khuỵu xuống. Trước mặt như có một thung lũng sâu thật sâu. Tôi nghĩ, hay là họ nhầm lẫn. Nhưng không, kết quả lần thứ hai vẫn là dương tính. Tờ xét nghiệm trên tay cứ nhòe đi vì nước mắt'.

Đời sống - Người phụ nữ nhiễm 'H' nói lời cảm ơn tại hội nghị Liên Hợp Quốc

Chị đã bình thản hơn trước những sóng gió của cuộc đời.

Nhiều lần, chị gặng hỏi chồng nhưng anh chỉ im lặng. Hơn một tuần về nhà, ánh mắt của chồng dành cho chị chỉ là sự van xin, ân hận. Để rồi, anh ra đi, chôn vùi bí mật đó vĩnh viễn. Chị góa phụ ở tuổi 25, một mình gánh chịu nỗi đau, sự xa lánh của gia đình , bạn bè.

'Nhưng sóng gió vẫn chưa dừng lại. Thêm một nhát dao cứa vào cuộc đời khi bác sỹ thông báo, tôi đã bị nhiễm HIV. Vậy là, con “ma” này đã tàn phá hạnh phúc của cả gia đình. Tôi đi lang thang, tìm một chỗ để kết liễu đời mình. Thôi thì đi theo chồng để chấm dứt nỗi đau. Nhưng rồi, nét mặt của con tôi lại hiện ra. Nó cần tôi hơn bất cứ lúc nào', chị Thanh tâm sự.

Vậy là, chị đã hạ quyết tâm, sống tiếp. Hành trình đó quả thực nan giải. Khi biết chị nhiễm H, nhiều người đã xa lánh, kỳ thị. Nh

Tag: HIV
Cùng chuyên mục

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.