Nghi can sát hại cô giáo, cướp tài sản đối mặt án tử hình

Nghi can sát hại cô giáo, cướp tài sản đối mặt án tử hình

Thứ 3, 06/10/2015 | 14:12
0
"Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của nghi can có tính chất côn đồ và có thể phải đối mắt với khung hình phạt cao nhất là tử hình”, LS. Nguyễn Tường Linh cho hay.

Ngày 5/10, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa di lý nghi phạm Hà Dã Viễn (21 tuổi, ngụ tại thị trấn Di Linh) từ TP HCM về Lâm Đồng để làm rõ một vụ án giết người , cướp tài sản xảy ra vào cuối tháng 9.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Viễn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do có dã tâm sát hại người yêu để cướp tài sản nên ngày 26/9/2015 Viễn rủ Hoa về Di Linh chơi. Trước khi đi, Viễn cùng Hoa đem xe gắn máy của cô gái gửi. Hai người lên Lâm Đồng bằng xe khách.

Pháp luật - Nghi can sát hại cô giáo, cướp tài sản đối mặt án tử hình

Hiện trường vụ sát hại cô giáo.

Đến huyện Di Linh, Viễn vào chợ mua 3m dây dù giấu vào trong người rồi rủ người yêu vào một vườn cà phê tâm sự. Tại đây, anh đã bóp cổ nạn nhân đến chết rồi dùng dây dù treo cổ Hoa lên cây cà phê để dựng hiện trường giả.

Viễn đã cướp ví, điện thoại di động, giấy tờ xe của nạn nhân rồi gọi điện cho người yêu cũ tới đón.

Sau đó, Viễn tháo sim, bán chiếc điện thoại của nạn nhân được trên 1 triệu đồng rồi đón xe khách đi TP HCM tới địa điểm gửi xe chiếm đoạt xe của nạn nhân.

Trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin về tội danh và mức án của nghi can Viễn, luật sư Nguyễn Tường Linh, luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa cho hay: “Theo thông tin báo chí nêu thì nghi can Viễn có hành vi sát hại cô giáo rồi liền sau đó cướp tài sản. Dó vậy, nghi can có thể bị truy tố hai tội danh: Tội giết người (Điều 93 Bộ luật hình sự) và Tội cướp tài sản (Điều 133 Bộ luật hình sự).”

Pháp luật - Nghi can sát hại cô giáo, cướp tài sản đối mặt án tử hình (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Tường Linh (bìa trái)

Luật sư Linh nhận định: “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của nghi can có tính chất côn đồ và có thể phải đối mắt với khung hình phạt cao nhất là tử hình”.

Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 quy đị

Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.