Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

Thứ 6, 03/09/2021 | 11:08
0
Dưới ánh sáng, toàn bộ cơ thể muỗi Sabethes từ thân mình đến hai cánh, đôi chân đều mang một màu sắc tuyệt đẹp, sáng lấp lánh khiến người xem mê hoặc.

Được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ, muỗi Sabethes được xem là loài muỗi "đẹp nhất thế giới" bởi sở hữu cơ thể đầy màu sắc, óng ánh và phần lông được hình thành bởi các vảy kéo dài, nằm trên xương chày ở chân giữa.

Với vẻ ngoài độc đáo loài muỗi này trở thành đối tượng được các nhiếp ảnh gia, nhà sinh vật học săn đón.

Nhà khoa học kiêm nhiếp ảnh gia Gil Wizen (người Canada) đã dành nhiều tháng trời trong rừng rậm Amazon tại Ecuador chỉ để tìm và chụp các bức ảnh ấn tượng về muỗi Sabethes. Gil đặt tên cho bức ảnh của mình là “Kẻ hút máu xinh đẹp”.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

 Ảnh: Gil Wizen.

Bức ảnh đang tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hang dã của năm 2021 và hiện là một trong những ứng viên cho hạng mục ảnh ấn tượng nhất.

Theo BBC, nhìn vào bức ảnh người xem không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của một con muỗi cái thuộc loài Sabethes. Con muỗi với những cái chân đầy lông trông như bước ra từ thần thoại. Dưới ánh sáng, người nó phát ra màu sắc óng ánh, khiến người xem khó lòng rời mắt.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 2).

 Sabethes là loài muỗi vô cùng nhanh nhạy. Ảnh: alapi973/Flickr.

Từng học ngành côn trùng học nên Gil thực sự hiểu rõ về vật thể mình chụp. Để "bắt" được khoảnh khắc hoàn hảo của con muỗi "đẹp nhất thế giới" này, anh phải lên kế hoạch và rất kiên nhẫn, đôi khi phải chịu đau.

Theo Gil, Sabethes là loài muỗi vô cùng nhanh nhạy và khó chụp ảnh, đặc biệt là trong cái nóng và độ ẩm liên tục ở rừng mưa Amazon tại Ecuador, nơi anh chụp bức ảnh trên.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 3).

 Ảnh: Flickr.

“Con muỗi phản ứng với những cử động và thay đổi ánh sáng dù là nhỏ nhất. Điều này có nghĩa bạn phải đứng yên khi săn ảnh muỗi Sabethes. Nhưng may mắn là sẽ không chỉ có bạn và một con muỗi, thường có hàng chục, thậm chí hàng trăm con bay xung quanh", Gil nói.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 4).

Phần lông chân mượt mà của muỗi Sabethes. Ảnh: GETTY IMAGES

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 5).

Ảnh: Flickr.

Khi chụp ảnh, Gil đã bị loài muỗi này và một số loài khác đốt. Loài muỗi này là vật trung gian truyền bệnh nhiệt đới như sốt vàng da và sốt xuất huyết. Hằng năm, không ít nhà khoa học đã mắc các loại bệnh qua muỗi Sabethes khi nghiên cứu tại Amazon. Đặc biệt với các nhiếp ảnh gia, nhiều người thậm chí đã phơi mình trần cho muỗi cắn để có được những chùm ảnh ưng ý.

Có trên 3.300 loài muỗi trên thế giới và không mấy ai thích loài vật hút máu này. Theo Erica McAlister, nhà sưu tầm tranh cấp cao tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, phần lớn chúng ta không ai để tâm đến vẻ ngoài của muỗi mỗi khi đập nó. Nhưng nếu nếu nhìn kỹ, chúng ta sẽ thấy nhiều loại lông và gam màu sắc khác nhau.

Minh Hoa (t/h)

Loài khủng long mới được đặt tên theo nhân vật trong truyện Doraemon

Thứ 6, 16/07/2021 | 11:04
Các nhà khoa học đã đặt tên cho một loài khủng long mới được phát hiện ở Trung Quốc theo tên nhân vật Nobita trong bộ truyện nổi tiếng Doraemon.

Loài động vật có thể “cải tử hoàn sinh” sau khi ngừng tim suốt 7 tháng

Thứ 7, 03/07/2021 | 06:33
Trong khi con người vẫn đang loay hoay tìm cách đóng băng cơ thể để sau đó có thể hồi sinh thì một loài động vật đã và đang làm điều này vào mỗi mùa đông.

Loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh

Thứ 5, 19/11/2020 | 18:31
Sống ở độ sâu 5.000m gần miệng núi lửa cực sâu dưới đáy biển Caribbean, đây là loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh.

Giải mã bí ẩn: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ được ví như “hóa thạch sống”

Thứ 5, 23/04/2020 | 21:00
Dưới đáy biển sâu tồn tại vô vàn những điều bí ẩn, những sinh vật quý hiếm và lạ kỳ. Trong đó có loài cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống".
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.