Kon Tum: Ngành du lịch “chắp cánh” cho bất động sản phát triển

Kon Tum: Ngành du lịch “chắp cánh” cho bất động sản phát triển

Thứ 5, 04/06/2020 | 14:13
0
Ai đã từng đi qua Tây Nguyên, đi qua Kon Tum, ắt hẵn còn nhớ về một mảnh đất cao nguyên đầy nắng và gió, với mênh mông bạt ngàn cao su, cà phê. Nhắc đến Kon Tum, đó không chỉ là mảnh đất của nơi “con gà gáy ba nước cùng nghe”, nơi có ngã ba Đông Dương huyền thoại, mà còn là nhắc đến một mảnh đất với nhiều điều kỳ thú muốn khám phá.

Du lịch trải nghiệm độc đáo

Nếu Sapa – Lào Cai có Phan Xi Păng lừng lững thì Kon Tum có Ngọc Linh là “cột chống trời” của cả miền Nam, nơi có loài sâm quý (sâm Ngọc Linh) được xem là “quốc bảo” dân tộc. Cảnh vật Kon Tum hùng vỹ với những cánh rừng già nguyên sinh rậm rạp, những cao nguyên cà phê thoai thoải chạy dài tít tắp, và các đô thị trẻ nằm giao thoa giữa đồi núi và thiên nhiên…

Đặc biệt, Kon Tum có Măng Đen, địa danh nổi tiếng với bản “tình ca Măng Đen” (Nhạc sĩ Ngọc Tường) “anh ở lại cùng em, anh không về nữa đâu”. Măng Đen cũng chính là điểm nhấn nổi bật nhất của du lịch Kon Tum, nơi đây được ví như “Đà Lạt 2” ở Bắc Tây nguyên.

Ngoài ra, Kon Tum cũng còn được biết đến với nhiều di tích và thắng cảnh đẹp nổi tiếng khác như Nhà thờ Gỗ Kon Tum, Ngục Tố Hữu, Thác Pau Suh, Thác Yaly, Cầu treo Kon Klor, Tòa Giám Mục, Nhà Rông Kon Klor, Sông Đăk Bla,Vườn quốc gia Chư Mom Ray, cửa khẩu Quốc tế Bờ Y…

Cần biết - Kon Tum: Ngành du lịch “chắp cánh” cho bất động sản phát triển

Nhà thờ gỗ - địa danh hấp dẫn khách du lịch ở Kon Tum.

Nằm ở độ cao trung bình 500 - 700m, Kon Tum được coi là Đà Lạt thứ hai với khí hậu trong lành mát mẻ. Thêm vào đó, địa hình của Kon Tum chủ yếu là đồi núi ngắn, dốc, phong cảnh tự nhiên còn hoang sơ rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch leo núi, du lịch mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, du khách khi đến với Kon Tum sẽ được trải nghiệm những sản phẩm du lịch độc đáo mới lạ như chinh phục núi Ngọc Linh, trải nghiệm hành trình dưới những tán rừng già Kon Plong, trải nghiệm đời sống văn hóa độc đáo cùng đồng bào tại các bản làng ven thành phố Kon Tum, trải nghiệm tham quan các nông trại nông nghiệp công nghệ cao tại Kon Plong…

Tính riêng năm 2019, Kon Tum đón gần nửa triệu lượt khách đến tham quan tại tỉnh, trong đó hơn 200 nghìn lượt khác quốc tế, một tỷ lệ khá lớn so với các địa phương khác. Mới đây, Tập đoàn FLC và Công ty Travel Master (Hàn Quốc) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, hỗ trợ nhau đưa du khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam và tỉnh Kon Tum, thông qua hãng hàng không Bamboo Airways (thuộc tập đoàn FLC); phối hợp phát triển các gói du lịch mang đậm bản sắc riêng ở Kon Tum-Việt Nam. Điều này được kỳ vọng cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho du lịch Kon Tum tăng trưởng mạnh hơn trong các năm tới.

Đặc biệt, vừa qua Kon Tum cũng là một trong ba tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm đầu tư tuyến đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku quy mô 2 làn xe, dài 160 km. Nếu tuyến đường này được hoàn thành sẽ là “cú hích” quan trọng để phát huy lợi thế về du lịch của Kon Tum nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.

Bất động sản tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai

Mặc dù có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nhưng nhiều chuyên gia nhận định hiện thời gian lưu trú của du khách ở Kon Tum rất ngắn. Nguyên nhân lớn là do sản phẩm du lịch còn ít, chưa có sự liên kết để tạo ra một chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt; các dịch vụ du lịch như tham quan, giải trí còn hạn chế, chưa đủ sức hút với du khách.

Đặc biệt là ở Kon Tum, các cơ sở lưu trú chưa đồng bộ, số lượng, chất lượng chưa đều. Đặc biệt, ở đây thiếu hụt các cơ sở lưu trú chất lượng cao (hạng 4-5 sao), chưa đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch, do vậy khó có thể bắt kịp tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh.

Cần biết - Kon Tum: Ngành du lịch “chắp cánh” cho bất động sản phát triển (Hình 2).

FLC Legacy Kon Tum – biểu tượng cho cuộc sống đẳng cấp, thịnh vượng ở Kon Tum

Trên khu đất rộng tới 17,9ha, FLC Legacy Kon Tum được quy hoạch gồm nhiều phân khu. Khu biệt thự và shop house với 411 căn Shophouse, 61 shopvilla. Khu Trung tâm thương mại, Khu khách sạn cao cấp, Quảng trường Golden Square, khu Cluchouse, khu tái tạo năng lượng và khu phát triển thể chất. Dự án sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ trở thành một biểu tượng mới cho cuộc sống thịnh vượng, phồn vinh và đẳng cấp cho Kon Tum nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

Với việc các sản phẩm du lịch độc đáo, lạ, hấp dẫn có xu hướng “lên ngôi” cũng như định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế trọng điểm, đặc biệt là sự vào cuộc từ các tập đoàn lớn, du lịch Kon Tum được nhận định là sẽ sớm “bứt phá” để trở thành một điểm đến mới nổi bất của du lịch Việt Nam trong tương lai gần.

Thông tin chi tiết về dự án FLC Legacy Kon Tum, liên hệ:

Website: https://flclegacykontum.bhsgroup.vn/

Hotline: 0789 98 2222

Thu Hà

Kon Tum – “Miền đất hứa” cho các “đại gia” bất động sản

Thứ 4, 27/05/2020 | 15:03
Việc các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn lựa chọn Kon Tum là điểm đến cho các dự án mới có quy mô lớn đã cho thấy tầm nhìn về một triển vọng phát triển trong tương lai gần của Kon Tum.

Honda Brio sẵn sàng "đánh chiếm” thị trường – Sự kiện ra mắt tại Gia Lai và Kon Tum

Thứ 5, 20/06/2019 | 14:21
"Duy trì quan điểm toàn cầu, chúng tôi nỗ lực hết mình cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, với giá cả hợp lý nhằm thỏa mãn khách hàng trên toàn thế giới." - Đây là tôn chỉ hoạt động của Honda Việt Nam trong suốt các năm qua.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Infinity - Kênh Đối tác Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam chính thức mở cửa phục vụ khách hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

Bác sĩ Viện Thẩm Mỹ Úc Châu và những tâm thư cảm ơn gửi đến đội ngũ Bác sĩ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
Những lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Viện Thẩm Mỹ Úc Châu khi giúp khách hàng tìm lại sự tự tin của chính mình.

Thương hiệu Mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên đưa "Di sản" vào sản phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:45
S:kin Heritage là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên lấy hình ảnh Di sản Văn hóa đa dạng của Việt Nam làm ý tưởng sáng tạo chủ đạo.

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.