Kiện hàng xóm đòi bồi thường vì đánh chó gãy chân

Kiện hàng xóm đòi bồi thường vì đánh chó gãy chân

Thứ 6, 26/06/2015 | 06:00
0
Chó nhà ông Liêm thường xuyên sang nhà hàng xóm ăn vụng đồ, dù nhắc nhở nhưng ông Liêm bỏ ngoài tai nên người này đánh gãy chân con chó. Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi ông Liêm kiện ra tòa.

Cách khoe chó có 1 không 2

Hơn 15 năm trong nghề thẩm phán, ông Nguyễn Văn Hưng không thể quên được vụ kiện trực tiếp tham gia xét xử vào năm 2004 tại TP. Vĩnh Long .

"Vụ kiện không quá phức tạp để mọi người phải chú ý theo dõi nhưng lại có nhiều tình tiết bi hài xung quanh khiến tôi cảm thấy thú vị và muốn đi đến cùng của sự việc" - ông Hưng chia sẻ.

Theo lời kể của vị thẩm phán hiện đang công tác tại TAND TP. Vĩnh Long, vụ kiện xoay quanh con chó nặng chừng khoảng 8kg bị què hai chân sau vì bị người đàn ông tên Nguyễn Văn Khai đánh trong lúc nó đang ăn vụng thức ăn. Con chó này là giống chó quý hiếm ở nước Đức, được ông Trần Văn Liêm mua về với giá 5 triệu đồng.

Ông Hưng kể: "Thời điểm ấy, người bỏ ra 5 triệu đồng để mua một con chó không có nhiều. Người mua nó phải có tiền và độ chịu chơi mới dám thực hiện. Chính vì thế, việc ông Liêm mua con chó giống quý nổi tiếng khắp vùng, trở thành câu chuyện được nhiều người bàn tán".

Pháp luật - Kiện hàng xóm đòi bồi thường vì đánh chó gãy chân

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, ông Liêm không chăm sóc con chó quý như cách mà nhiều đại gia khác vẫn thường làm. Không xây lồng, mua thức ăn riêng hay tắm rửa, ông Liêm thường xuyên thả rông con chó để nó thoải mái tự do tung tăng ngoài đường. Hành động ấy giống như cách 'khoe" con chó quý hiếm với người dân trong vùng.

Thấy con chó đẹp nên nhiều người để mắt, quý mến. Nhưng do không được chủ dạy bảo tử tế nên con chó hay có tật ăn vụng bừa bãi.

Ban đầu, nhiều người cất thức ăn kín đáo hơn nhưng không thể đề phòng hết được sự khôn ngoan của con chó giống quý này. Một số gia đình đã dùng lồng bàn che chắn nhưng cũng bị con chó dùng "tiểu xảo" và lấy được thức ăn. Điều đó khiến họ tức giận, xua đuổi mỗi khi con chó xuất hiện trong khuôn viê

Tag: Vĩnh Long
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.