ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên

ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Thứ 2, 04/06/2018 | 12:47
0
Ngày 29/5, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thành công “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2017 - 2018”.

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên tham gia Nghiên cứu khoa học (NCKH) cũng như ghi nhận sự nhiệt huyết của sinh viên đối với NCKH.

Tham dự hội nghị có TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Thị Hương Lan – Phó trưởng khoa Tài chính ngân hàng; cùng các cán bộ, giảng viên là thành viên trong Hội đồng chấm báo cáo, các nhóm sinh viên có đề tài được chọn bảo vệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH).

ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Lãnh đạo nhà trường, CBGV các khoa tham gia hội nghị

Theo TS. Nguyễn Thị Hương Lan, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được lãnh đạo khoa chú trọng quan tâm nhằm duy trì và giúp các em phát triển kỹ năng toàn diện hơn. Vì vậy, trong hội nghị NCKH năm nay, Khoa TCNH sẽ trao cho các nhóm NCKH có thành tích cao những phần quà giá trị để tiếp thêm động lực cho các em trong quá trình nghiên cứu.

ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên (Hình 2).

 

Năm nay, Khoa TCNH có 3 công trình xuất sắc đã được chọn báo cáo tại Hội nghị NCKHSV cấp Khoa. Những công trình đã được gửi tới các giảng viên trong khoa để nhận xét, đánh giá và chấm điểm.

Tại hội nghị, các nhóm sinh viên đã tự tin thuyết trình trước Hội đồng về những kết quả nghiên cứu của đề tài, nêu bật được những điểm quan trọng, tính mới và khoa học trong cách tiếp cận đề tài, phương pháp nghiên cứu... Các đề tài năm nay đều có chất lượng tốt, đồng đều, sinh viên đã áp dụng được nhiều phương pháp nghiên cứu phong phú, phù hợp và có tính thực tế cao; đều tập trung vào một số vấn đề cần thiết hiện nay như lựa chọn ngành học, thực trạng học tập theo nhóm của sinh viên khối ngành kinh tế. Ngoài ra còn nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực mới mẻ về thị trường chứng khoán Việt Nam.

ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên (Hình 3).

Các đề tài NCKH năm nay có tính ứng dụng thực tiễn

Với tinh thần trách nhiệm và sự thống nhất cao, Hội đồng chấm báo cáo tại hội nghị đã chọn ra được và trao giải các công trình xuất sắc đạt giải nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm nay. Theo đó, giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên Dương Thị Quyên, Phạm Thùy Ninh, Lê Trung Phong với đề tài: “Hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) thông qua thị trường chứng khoán Việt Nam”. Giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên Trần Quang Diệu, Nguyễn Thị Tuyến, Phạm Thị Lan, Đỗ Văn Nam, Lường Bình An với đề tài: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngành học của sinh viên khối ngành Kinh tế Đại học Đại Nam”. Giải Ba thuộc về nhóm sinh viên Lương Thị Hương, Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Trần Thị Lý, Phùng Mạnh Đình với đề tài: “Thực trạng học tập theo nhóm của sinh viên khối ngành kinh tế Đại học Đại Nam”.

ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên (Hình 4).
 
ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên (Hình 5).
 
ĐH Đại Nam: Khoa TC - NH chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên (Hình 6).
Trao giải thưởng cho các nhóm sinh viên đạt thành tích trong hội nghị

Với những đóng góp thiết thực của các đề tài NCKH sinh viên năm nay trong việc nâng cao chất lượng giáo dục một lần nữa khẳng định được sự phát triển, đổi mới trong công tác đào tạo của trường Đại học Đại Nam nói chung và khoa TCNH nói riêng. Hướng tới đào tạo sinh viên biết ứng dụng lý luận vào thực tiễn trong hoạt động học tập đại học, trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học độc lập để sinh viên có thể làm việc tốt ngay sau khi ra trường.

Hoàng Trang

Đại học Đại Nam: Khoa Kế toán báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Thứ 6, 01/06/2018 | 14:48
Các đề tài NCKH báo cáo tại Hội nghị khoa học khoa Kế toán năm nay được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về chất lượng, hầu hết những đề tài đều hướng đến những vấn đề rất thiết thực.

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành

Thứ 5, 31/05/2018 | 15:05
Hội thảo NCKH khoa Xây dựng - Kiến trúc kết thúc thành công tốt đẹp, là bước đệm trong công tác phát động phong trào NCKH cho sinh viên trong năm học sắp tới.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.