Hà Tĩnh: Hơn 57 trẻ không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin

Hà Tĩnh: Hơn 57 trẻ không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin

Thứ 5, 08/09/2016 | 10:10
0
Hơn 57 trẻ được sinh ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) từ ngày 24/8- 5/9, không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin. Sự việc này khiến các sản phụ và người nhà hết sức lo lắng.

Trong những ngày gần đây, một số sản phụ sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xôn xao bàn tán và lo lắng trước việc con mình sinh ra không được tiêm phòng viêm gan B theo đúng quy định, mà nguyên nhân là do sự cố hết vắc-xin.

Chị Nguyễn Thị M., một sản phụ sinh con tại khoa sản bệnh viện này cho biết: Tối 2/9, sau khi nhập viện được một ngày thì chị sinh được một bé gái. Nhưng đến trưa ngày 6/9, con gái chị mới được tiêm vắc-xin phòng viêm gan B.

Ngoài chị M., rất nhiều sản phụ sinh con tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê trong khoảng thời gian trên đều khẳng định, đến ngày 6/9, con mình mới được tiêm bổ sung vắc-xin viêm gan B, dù đã sinh trước đó nhiều ngày.

Pháp luật - Hà Tĩnh: Hơn 57 trẻ không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin

Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê từ ngày 24/8 - 5/9, có 57 trẻ sơ sinh không được tiêm phòng viêm gan B đúng quy định, do sự cố hết vắc-xin.

Theo giải thích của các y, bác sĩ tại khoa sản bệnh viện, sở dĩ các trẻ sơ sinh không được tiêm phòng viêm gan B là do trong kho của bệnh viện hết vắc-xin.

Bác sĩ Lê Đăng Liên, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết: Từ ngày 24/8 đến 5/9/2016, tại bệnh viện này hết vắc-xin viêm gan B nên không thể tiêm phòng cho các cháu sơ sinh được sinh ra trong khoảng thời gian này. Sau khi được cấp vắc-xin (sáng 6/9 - PV), chúng tôi đã tổ chức tiêm bổ sung cho các cháu hiện đang nằm trong khoa.

Được biết, tiêm phòng viêm gan B là một loại vắc-xin nằm trong chương trình mục tiêu Quốc gia về tiêm chủng cho trẻ sơ sinh.

Ông Phan Trường Sang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê xác nhận sự việc và cho biết thêm: "Cách đây khoảng 3 tháng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh có gửi thông báo cho bệnh viện về nguy cơ thiếu vắc-xin. Thời gian gần đây, do không được cấp bổ sung nên mới dẫn đến việc bệnh viện không có vắc-xin tiêm ch

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.