Doanh nhân gốc Việt tại Hungary hầu tòa

Doanh nhân gốc Việt tại Hungary hầu tòa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Tòa án Budapest vừa xét xử vụ án đưa người Việt Nam trái phép sang nước Anh liên quan đến Phạm Ngọc Chu, giám đốc Công ty Limexport một tập đoàn siêu thị lớn ở Hungary.

Theo thông tin từ trang điện tử chính thống tại Hungary, Index.hu và tờ Tuần kinh tế Hungary, các đối tượng này hầu tòa vì tội đưa 28 công dân Việt Nam trái phép sang Anh và Ireland. Ông Phạm Ngọc Chu là bị một trong 9 bị cáo buộc về hành vi này.

Pháp luật - Doanh nhân gốc Việt tại Hungary hầu tòa

Ông Phạm Ngọc Chu

Nhà chức trách Hungary kết luận, họ đã thành công trong 28 vụ đưa người ra nước ngoài trái phép. Phương pháp đưa người là mượn giấy tờ hợp pháp của những người Việt đang sinh sống tại Hungary vài ngày, với hy vọng là cảnh sát biên phòng điểm đến (thông thường là Anh quốc) không phân biệt được đặc điểm khác biệt của người châu Á. Những người hộ tống sau đó đem giấy tờ quay trở lại.

Ông Phạm Ngọc Chu bị buộc tội là đồng phạm liên tục tham gia các vụ đưa người và làm giả mạo giấy tờ với mục đích kinh doanh.

Theo phỏng vấn trên báo Blikk, ông Boross Zoltán, chánh văn phòng điều tra nói rằng, bằng mưu kế này, tội phạm đã có thể kiếm được 1 tỉ forint mỗi năm.

Theo truyền thông nước ngoài, bố đẻ của chị Nguyễn Thanh Hiền, ca sĩ nổi lên trong cuộc thi Megastar phần 4, là thành viên và thậm chí là người đứng đầu nhóm tội phạm này. Người đàn ông này đã bị tạm giam vài tháng, sau đó được giam lỏng tại nhà và từ tháng sáu năm ngoái đã được tự do đi lại.

Trước đó, ngày 23/6/2010 tại Pháp, Đức và Hungary, Europol đã phá vỡ đường dây đưa người nhập cảnh trái phép. Đây là mạng lưới khá hoàn hảo, tổ chức chặt chẽ với nhiều điểm khác nhau. Tại Hungary, cảnh sát đã bắt giữ 15 người (có 5 người bị giam giữ, số còn lại bị quản thúc tại gia), Đức 5 và 34 người tại Pháp.

Phú Trai (tổng hợp từ Index.hu, Tuần Kinh tế Hungary, Vietinfo, Blikk)


Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.