Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh

Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh

Bùi Thị Ngân
Thứ 4, 27/09/2017 | 07:19
0
Vượt 500km, đoàn từ thiện từ thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã về với bà con vùng bão Hà Tĩnh để trao những món quà ý nghĩa, động viên người dân vượt qua khó khăn.

Chiều 26/9, đoàn từ thiện là những tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã về tại xã Cẩm Nhượng – địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh sau cơn Bão số 10 vừa qua.

Xã hội - Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh

 

Xã hội - Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh (Hình 2).

Vượt hàng trăm cây số, đoàn tiểu thương Lào đã mang nhu yếu phẩm về với bà con Hà Tĩnh.

Vượt quãng đường hơn 500km từ thủ đô Viêng Chăn, đoàn đã mang theo những nhu yếu phẩm thiết thực gồm: Gạo, thức ăn đóng hộp và chăn để dành tặng bà con nơi đây.

Chứng kiến cảnh đoàn từ thiện mồ hôi nhễ nhãi, tất bật bốc xếp hàng hóa xuống xe để trao cho bà con, bà Phạm Thị Kim (75 tuổi), trú thôn Hải Bắc không nén nổi xúc động: “Tôi rất cảm ơn bà con tiểu thương ở Lào. Xa xôi như vậy nhưng các anh chị vẫn về để chia sẻ, giúp đỡ chúng tôi khắc phục cuộc sống”.

Xã hội - Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh (Hình 3).

Nhiều người dân xúc động trước tình cảm của đoàn tiểu thương Lào.

“Tình cảm giữa 2 nước Việt Nam và Lào luôn thắm thiết từ bao đời nay rồi, giờ người dân khó khăn lại được hỗ trợ, chia sẻ như thế này thì không có gì quý bằng nữa”, bà Nguyễn Thị Thúc (73 tuổi) trú thôn Hải Nam bày tỏ.

Đại diện đoàn từ thiện, chị Khemphone Luang Amat (44 tuổi), trú tại thủ đô Viêng Chăn trải lòng, hầu như năm nào, chị cùng đoàn cũng đều về Việt Nam đến những vùng bị ảnh hưởng do bão, lụt để chia sẻ khó khăn, động viên bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng. Những món quà là tấm lòng của rất nhiều người Việt Nam và cả những người gốc Lào đang kinh doanh, buôn bán tại thủ đô Viêng Chăn gom góp lại.

Xã hội - Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh (Hình 4).

 

Xã hội - Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh (Hình 5).

Những thành viên trong đoàn trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con ven biển xã Cẩm Nhượng.

“Nhìn những cảnh tượng hoang tàn sau khi cơn bão quét qua các tỉnh miền Trung mà chúng tôi ai cũng đau nhói. Những món quà là tất cả tấm lòng của chúng tôi dành cho người dân vùng bão, góp phần nào đó xoa dịu, vơi bớt đi nỗi đau mất mát to lớn của bà con. ”, chị Khemphone Luang Amat nói.

“Tôi là người gốc Việt, quê tôi ở Nghệ An nhưng đã sang Lào buôn bán, sinh sống hơn 10 năm rồi. Nhìn cảnh bà con quê mình năm nào cũng phải chịu những hậu quả nặng nề do bão, lũ thương lắm”, anh Nguyễn Sỹ Thanh (33 tuổi), một thành viên trong đoàn bày tỏ.

Trước tấm lòng của đoàn tiểu thương, ông Nguyễn Đình Hoàn, Phó Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch HĐND xã Cẩm Nhượng cho biết, đây là địa phương phải chịu thiệt hại nặng nề sau sự cố môi trường một năm về trước. Mới cố gắng vượt qua để mưu sinh thì giờ đây, Cẩm Nhượng lại phải gánh chịu trận bão lịch sử.

Xã hội - Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh (Hình 6).

 

Xã hội - Đoàn từ thiện Lào mang nhu yếu phẩm tặng bà con vùng bão Hà Tĩnh (Hình 7).

Bốc xếp hàng hóa giữa cái nắng gay gắt, nhưng những thành viên đoàn không thấy mệt mỏi khi nhìn những nụ cười của bà con được tặng quà.

“Càng trong khó khăn, hoạn nạn chúng tôi mới thấy được tình cảm ấm áp mà tất cả người dân trên cả nước, các doanh nghiệp và những người con Việt kiều ở nước ngoài dành cho bà con nơi vùng bão lũ. Hôm nay, chúng tôi rất ấm lòng trước tình cảm của bà con tiểu thương ở Lào, vượt hàng trăm km để về đây chung tay chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân vùng bão”, ông Hoàn xúc động.

Được biết, cũng trong chuyến từ thiện này, đoàn tiểu thương tại Lào đã trao 160 suất quà cho bà con vùng bị thiệt hại tại ở xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tố Nga tổ chức đêm nhạc quyên góp 450 triệu ủng hộ vùng bão Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/09/2017 | 06:15
“Tôi đã khóc khi xem hình ảnh những căn nhà tan hoang sau bão tại Hà Tĩnh và ý tưởng thực hiện đêm nhạc gây quỹ đã được xuất phát từ giây phút ấy”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Hà Tĩnh tan hoang sau ngày siêu bão quần thảo

Thứ 7, 16/09/2017 | 16:33
Khung cảnh hoang tàn, tiêu điều là những gì mà cơn Bão số 10 để lại tại Hà Tĩnh sau hơn 8 giờ đồng hồ quần thảo khủng khiếp vùng đất này

11.000 chiến sĩ hành quân thần tốc vào giúp người dân Hà Tĩnh sau bão

Thứ 7, 16/09/2017 | 09:23
Trước thiệt hại nặng nề của cơn Bão số 10, bộ Tư lệnh Quân khu IV, phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh huy động 11.000 cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang giúp dân khắc phục hậu quả.
Cùng tác giả

Trận quyết chiến trên cứ điểm Him Lam trong ký ức người cựu binh

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:00
“Từ xa nhìn lá cờ của quân ta tung bay trên nóc hầm sở chỉ huy địch, tôi bật khóc cùng đồng đội reo hò trong niềm hân hoan chiến thắng”.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.
Cùng chuyên mục

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.