Dấu ấn chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tuần từ 15-19/8

Dấu ấn chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tuần từ 15-19/8

Thứ 7, 20/08/2016 | 11:26
0
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành nổi bật tuần qua như: Ứng phó với bão số 3, mưa lũ sau bão; khẩn trương điều tra vụ giết người nghiêm trọng ở Yên Bái…

Tuần từ 15-19/8, trước nhiều sự việc lớn, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo điều hành kịp thời, quyết liệt, những quyết định hợp lòng dân.

Phóng viên báo Người Đưa Tin điểm lại một số hoạt động nổi bật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Xã hội - Dấu ấn chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tuần từ 15-19/8

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ giết người tại Yên Bái

Ngay sau khi Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn tại trụ sở, sáng 18/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự việc có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật, báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Ứng phó với bão số 3

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện 1478/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ, ngành liên quan chủ động ứng phó với cơn bão số 3. Công điện nêu rõ các Bộ, ngành, địa phương, cơ sở và người dân triển khai các biện pháp chủ động phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, không để bị động bất ngờ, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan...

Ngay sau khi bão tan, Thủ tướng tiếp tục có Công điện số 1494/CĐ-TTg về việc chủ động đối phó với mưa lũ sau bão.

Lập Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính ph

Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.