Đâm chết người để tự vệ, bị cáo khóc nức nở khi hầu tòa

Đâm chết người để tự vệ, bị cáo khóc nức nở khi hầu tòa

Võ Công Thư
Thứ 4, 02/08/2017 | 16:26
0
Đến nhà bạn gái chơi, Biên bị một nam thanh niên cầm mã tấu truy sát. Để bảo vệ mình, Biên đâm chết kẻ truy sát.

Ngày 2/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Biên (SN 1990, quê tỉnh An Giang) về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Đâm chết người để tự vệ, bị cáo khóc nức nở khi hầu tòa

Biên hối hận vì đã lỡ tay giết người.

Theo cáo trạng, Biên từ An Giang lên TP.HCM làm thợ hồ. Trong thời gian làm việc tại TP.HCM, Biên quen biết và có quan hệ tình cảm với một cô gái.

Khoảng 10h ngày 14/11/2015, Biên mang theo một con dao bỏ túi với mục đích phòng thân rồi đón xe buýt từ Hóc Môn đến chỗ trọ của bạn gái ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM chơi.

Do bạn gái không ở nhà, Biên qua chỗ ở của em trai bạn gái là Nguyễn Văn Long ngồi chơi. Khoảng 12h30 cùng ngày, Nguyễn Tuấn A. đến gặp Long để đòi khoản nợ 1,5 triệu đồng mà Long đã mượn trước đó. Khi đi, A. có mang theo một cây mã tấu.

Khi gặp nhau, A. yêu cầu Long trả tiền nhưng Long bảo chưa có. Long nói với A. lấy xe máy của mình để khấu trừ nợ nhưng A. không chịu khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi nhau, A. vung mã tấu chém vào người Long nhưng Long tránh được và bỏ chạy. Không đuổi kịp Long, A. quay lại thấy Biên ngồi gần đó nên quay sang chém Biên. Thấy A. hung hăng, Biên bỏ chạy nhưng chỉ được 5m thì ngã khiến con dao Biên mang theo trong túi quần rơi ra ngoài.

Nạn nhân A. đuổi theo cũng bị lỡ đà nên ngã xuống đường. Thấy vậy, Biên vùng dậy, cầm con dao mình mang theo đâm A. 2 nhát khiến nạn nhân gục xuống và tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Biên rời khỏi hiện trường và ra đầu thú vào 20h cùng ngày.

Tại phiên tòa hôm nay, Biên thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Biên hối hận và nhiều lần bật khóc. Biên nói, mình không mong muốn sự việc xảy ra. Chỉ là khi bị đuổi chém, bị cáo chạy ngã trong khi A. đuổi đến gần, sợ hãi quá nên mới đâm anh A. để tự vệ.

Biên xin lỗi gia đình người bị hại vì đã gây ra nỗi đau lớn cho họ và mong pháp luật khoan hồng, tuyên mức án thấp. Đáp lại, em gái của nạn nhân cho rằng, Biên cố ý và mong tòa tuyên mức án cao nhất để trả lại công bằng cho anh trai của mình.

Em gái nạn nhân nói: “Anh trai tôi là trụ cột chính trong gia đình, từ ngày anh mất, gia đình càng khó khăn. Mẹ tôi mất từ lâu, chỉ mình cha nuôi chúng tôi khôn lớn. Anh trai tôi thương cha nên vẫn thường gửi tiền cho cha trang trải. Nay anh mất, cha lại bị tai nạn giao thông không làm gì được, không biết những ngày sắp tới, cuộc sống của gia đình tôi thế nào”.

Có mặt tại tòa, vợ nạn nhân tỏ ra hết sức đau khổ. Người phụ nữ trẻ đang một mình nuôi con nói: "Ngày còn sống, anh A. yêu thương tôi hết mực. Kinh tế gia đình cũng phụ thuộc nhiều vào anh A.".

“Chồng mất, con tôi sống cảnh mồ côi. Nay con đã 6 tuổi, đáng lẽ nó phải được đến trường, lại đang phải ở nhà vì một mình tôi không có khả năng nuôi con ăn học. Mỗi lần con hỏi ba đâu, tôi nói ba đi làm ăn xa. Không biết mai này con lớn, con biết được cha bị sát hại, nó sẽ đau khổ thế nào”, chị này cho biết thêm.

Luật sư bào chữa cho Biên cho biết, Biên không cố ý. Biên bị dồn vào đường cùng nên mới hành động để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình. Việc truy tố bị cáo theo điểm n, khoản 1, Điều 93 là không đúng vì bị cáo không có tính chất côn đồ.

Từ đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Biên đề nghị HĐXX chuyển khung hình phạt cho bị cáo xuống khoản 2, Điều 93, Bộ luật Hình sự.

HĐXX sau khi nghị án đã chấp nhận đề nghị của luật sư, tuyên chuyển khung hình phạt cho bị cáo Biên từ khoản 1 sang khoản 2, Điều 93 và tuyên phạt bị cáo 9 năm tù giam về tội Giết người.

Bắt nhóm đối tượng liên quan đến vụ giết người ở quán cà phê

Thứ 3, 01/08/2017 | 20:46
Đang uống nước, H. bị một đối tượng trong nhóm thanh niên lạ mặt cầm vỏ chai bia đâm tử vong.

Bản án chung thân cho ‘phi công trẻ’ cuồng ghen giết người tình cũ

Thứ 5, 20/07/2017 | 15:17
Thấy người yêu cũ đi chơi với người khác, Thành nổi cơn ghen và đâm chết nạn nhân.

Kẻ ghen tuông, giết người tình trước ngày về quê ăn Tết lĩnh án

Thứ 5, 13/07/2017 | 15:22
Nghĩ rằng người yêu phản bội mới đòi ra ngoài ở riêng, Lãm đã dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào người chị H. khiến nạn nhân tử vong.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.