Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 15/10/2017 | 13:00
0
Từ bỏ một công việc mà nhiều người mơ ước để trở thành một nữ thợ xăm hình. Cô gái Lương Việt Nga từng khiến bạn bè, gia đình ngỡ ngàng về quyết định của mình.

Lương Việt Nga (27 tuổi, quê Thanh Hóa), được nhiều người biết đến khi đại diện ngôi trường THPT chuyên Lam Sơn dự thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ bảy (2006).

Tốt nghiệp ĐH quốc tế RMIT, công tác tại một công ty bất động sản của Đức, sau đó là một tập đoàn viễn thông lớn với mức lương nhiều người mơ ước. Thế nhưng, sau tất cả cô gái 9X này lại quyết định nghỉ việc, chọn theo nghề xăm hình – một nghề không hề liên quan đến ngành học của cô mà ngược lại vẫn còn mang nhiều định kiến.

Câu chuyện làm nữ thợ xăm của Việt Nga được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. PV báo Người Đưa Tin cũng đã có cuộc trò chuyện thú vị với cựu thí sinh Olympia này, nghe cô chia sẻ lý do, khó khăn khi quyết định làm thợ xăm hình.

PV: Chào bạn, nhiều người biết đến bạn là cựu thí sinh Olympia, cũng nghĩ rằng bạn sẽ lựa chọn một công việc phù hợp với năng lực của mình. Vậy, lý do nào thôi thúc bạn muốn trở thành một thợ xăm?

Việt Nga: Có thể nói, tôi đến với nghề xăm là do cơ duyên, cũng có thể nói do tính cách và lựa chọn của tôi đã đưa nghề xăm đến với tôi. Lúc bắt đầu làm xăm là 4-5 năm trước, khi đó tôi có chơi với một nhóm bạn học kiến trúc và nghệ thuật, các bạn ấy thấy tôi không “sợ” thì để cho tôi xăm. Nhưng sau đó, chính bản thân tôi là người dừng lại, vì cảm thấy nếu như mình không được đào tạo bài bản thì mình không nên làm xăm.

Cùng lúc đó, tôi cũng nghĩ rằng nếu như mình không theo đuổi công việc này tới cuối đời thì mình cũng phải học và cũng phải giỏi. Để những bạn mà tôi từng xăm những ngày đầu không trở thành “giấy nháp” hoặc chỉ là một trò chơi thoáng qua.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Việt Nga quyết định từ bỏ công việc văn phòng để làm một nữ thợ xăm.

Sai lầm là điều hoàn toàn chấp nhận được, điều không chấp nhận được đó là bạn không có trách nhiệm với những điều mình làm và không ngừng nghỉ hoàn thiện bản thân.

Lúc bắt đầu học xăm để làm xăm, tôi đã nghĩ rằng nếu như trong vòng 2 năm mà mình không làm nên cơm cháo gì, không thể để nó trở thành một công việc có thể nuôi sống mình, thì mình nên dừng lại và tìm một con đường khác phù hợp với mình hơn. Đơn giản nhất thì lại vác CV đi xin việc thôi. Nhưng, có lẽ góc tính cách đó của tôi làm nghề chọn mình.

PV: Ngày nói với gia đình rằng “con sẽ trở thành một thợ xăm hình”, bạn đã nhận phản ứng từ gia đình như thế nào?

Việt Nga: Ba mẹ ban đầu phản đối kịch liệt, vì ba mẹ chưa hiểu nhiều về nghề, lo rằng con gái sẽ gặp những khách hàng phức tạp hay chỉ đơn giản là không kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống. Cũng phải mất một năm, thấy con nghiêm túc với lựa chọn của mình, cũng thấy những khách hàng và những hình xăm mình làm ra thì ba mẹ đã hiểu. Tôi cũng vui vẻ yêu đời hơn, cũng tăng cân và khỏe mạnh hơn nên ba mẹ thực sự chẳng còn gì để phàn nàn. 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 2).

Những hình xăm được Việt Nga thực hiện.

Ba mẹ hiện tại hết sức ủng hộ công việc của tôi, đôi lúc còn lo lắng con có thời gian ăn uống chăm lo sức khỏe hay không, đó là niềm an ủi nhất đối với tôi. Có lẽ, bạn trẻ nào cũng sợ áp lực lớn nhất là từ gia đình, nhưng tôi nghĩ rằng cha mẹ nào khi sinh con ra mong muốn lớn nhất cũng là con khỏe mạnh và hạnh phúc. Vậy là được rồi.

PV: Xăm hình với nhiều người vẫn còn nhiều định kiến, bản thân bạn khi làm nghề có gặp phải những khó khăn gì không?

Việt Nga: Nếu nói định kiến về nghề xăm mang lại khó khăn gì thì tôi nói đơn giản nhất là chuyện đi thuê nhà chẳng hạn, thường chủ nhà sẽ cảm thấy e ngại khi cho thuê nhà để mở tiệm xăm. Thời gian đầu tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề này cho đến khi tìm được chỗ làm studio hiện tại.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 3).

Nga cho biết cô không cảm thấy hối hận về quyết định của mình.

PV: Vậy, việc làm nữ thợ xăm có ảnh hưởng gì đến chuyện tình cảm lứa đôi của bạn?

Việt Nga: Trước đây, tôi cũng có những mối quan hệ yêu 2-3 năm, nhưng thường thì tôi không hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng việc bản thân mình không hạnh phúc với chính mình thì không thể nào có một mối quan hệ hạnh phúc với một người khác được.

Việc tôi sống là chính mình, làm công việc mình yêu thích và phù hợp với tính cách cũng như những giá trị của mình, hơn nữa đó là hạnh phúc và cảm thấy đủ đầy với bản thân mình hơn, tự nhiên mối quan hệ đến với mình cũng là thật nhất.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 4).

 

Nếu người đó yêu thương tôi khi tôi là chính mình, hạnh phúc và vẹn toàn, đó chính là mối quan hệ tuyệt vời và thật nhất. Hiện tại, tôi và bạn trai đã ở bên nhau 3 năm, công việc của anh ấy là giáo viên, hoàn toàn không có liên quan gì đến nghệ thuật hay công việc của tôi.

PV: Sau hơn 5 năm theo nghề, bạn có bao giờ cảm thấy hối hận với quyết định của mình?

Việt Nga: Bài học lớn nhất mà tôi học được đó là chuyện gì xảy ra cũng đều có lý do của nó, quan trọng là chúng ta có hiểu được ý nghĩa của điều đó hay không thôi. Tôi chưa từng hối hận hay thấy một thời gian nào trong quá khứ là lãng phí. Tất cả đều tạo nên con người tôi ngày hôm nay.

Khoảng thời gian tôi làm công việc văn phòng cho tôi sự thoải mái về tài chính để có thể sống theo cách mà mình muốn, cũng như thời gian để suy nghĩ điều gì mình thực sự muốn làm. Rồi cũng có người nói rằng làm thợ xăm thì phí bằng đại học. Tuy nhiên, nhờ khoảng thời gian tại RMIT mà tôi có thể có nhiều khách hàng là người nước ngoài, cũng như có thể có những kiến thức về kinh doanh để làm việc hiệu quả hơn.

Tôi luôn nghĩ tất cả mọi thứ làm nên con người mình ngày hôm nay. Chính vì thế, tương lai mình muốn có kết quả thế nào thì ngày hôm nay mình cũng phải hướng tới những mục tiêu như vậy.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 5).

 

 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 6).

 

 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 7).

 

PV: Cảm ơn bạn về những chia sẻ đầy thú vị vừa rồi, chúc bạn sẽ ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mà bạn đã chọn!.

Ảnh: NVCC

Thợ xăm nổi tiếng Hà Thành từng bị mẹ và vợ phản đối nghề kịch liệt

Thứ 7, 03/06/2017 | 11:45
Trong giới xăm hình ở Hà Nội, cái tên Hùng Nguyễn (nickname Hùng Trọc) không còn xa lạ với mọi người. Không chỉ bởi tay nghề mà còn bởi cái tâm mà anh ngày đêm theo đuổi.

Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm'

Thứ 7, 25/02/2017 | 11:10
“Làm nghề này, có đôi lúc xảy ra nhiều câu chuyện trớ trêu, bi hài…cười ra nước mắt nhưng với tôi đó là những kỉ niệm”, Quang Trung tâm sự.

Chuyện nghề 4: 9X nói dối bố mẹ, bỏ nghề kiến trúc đi làm thợ xăm

Thứ 5, 23/02/2017 | 11:48
Bất chấp sự phản đối của gia đình, sẵn sàng từ bỏ con đường bố mẹ đã định, chàng trai ấy đã theo đuổi đam mê, lựa chọn làm một thợ xăm.
Cùng tác giả

Triển khai cấp tên định danh chặn tin nhắn, cuộc gọi rác

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:39
Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Hơn 1.500 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra nước ngoài

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:46
Chủ trương đưa doanh nghiệp công nghệ số ra nước ngoài đã mở ra không gian mới, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu.

Bộ TT&TT nói gì về “trend” đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:46
Theo ông Lê Quang Tự Do, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là cắt ghép những phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử.

Bộ TT&TT đã ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:05
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thành Đạt, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần viễn thông FPT... là 3 trong số các đơn vị Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính.

Không lẽ cứ để giá vàng ''nhảy múa'' như thế?

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:23
Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ chưa bao giờ thấy thị trường mà giá vàng tăng, giảm rất đột biến như vậy. Đề nghị làm rõ công tác quản lý Nhà nước trong vấn đề này.
Cùng chuyên mục

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.

Đang bắt cá trên biển, ngư dân vớt được thứ trị giá 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Hai ngư dân đã vô cùng choáng váng khi vớt được thứ trị giá hơn 25 tỷ đồng sau khi phát hiện ra sự tăng động khác thường của đàn cá.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Anh nông dân 9X thu lãi trăm triệu đồng nhờ nuôi con "bò nhung nhúc"

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:30
Nuôi loài đặc sản quen thuộc trong bể xi măng, sau khi trừ chi phí, anh nông dân Hoàng Xuân Trúc (ở TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) lãi trên 120 triệu đồng.