Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm'

Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm'

Thứ 7, 25/02/2017 | 11:10
0
“Làm nghề này, có đôi lúc xảy ra nhiều câu chuyện trớ trêu, bi hài…cười ra nước mắt nhưng với tôi đó là những kỉ niệm”, Quang Trung tâm sự.

LTS:

Trong cuộc sống ai rồi cũng sẽ tìm cho mình được một công việc, một nghề mà bản thân cảm thấy hứng thú, yêu thích và muốn cống hiến hết mình cho nó. Thế nhưng, sự thật đằng sau những nghề tưởng chừng thu nhập khủng, được nhiều người ngưỡng mộ ấy là cả những khó khăn, vất vả chỉ người trong cuộc mới hiểu. Nắm bắt được suy nghĩ đó, nhóm PV báo điện tử Người Đưa Tin đã thực hiện tuyến bài viết về các nghề, với hy vọng sẽ mang đến cho độc giả những cái nhìn chân, thực khách quan nhất về mọi nghề. Trong khuôn khổ một, hai bài viết có thể không khắc họa được hết nhưng cũng sẽ giúp quý độc giả hình dung rõ hơn về công việc đầy vất vả, khó khăn chính của nghề được nhắc đến.

Trong Chuyện nghề 4, chúng tôi đã giới thiệu đến quý độc giả bài viết Từ bỏ kiến trúc sư 9X nói dối bố mẹ để đi làm thợ xăm. Nhân vật mà chúng tôi nhắc đến là chàng trai trẻ, đa tài Ngô Quang Trung.

Tiếp tục trò chuyện với anh, chúng tôi càng hiểu thêm về những nỗi vất vả mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Trung cho hay trong 3 năm theo nghề cũng là quãng thời gian anh được học nghề, được thử thách bản thân nhiều hơn.

Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm'

 Quang Trung chia sẻ về những tình huống bi hài trong quá trình làm nghề.

“Mỗi khách hàng tìm đến mình đều yêu cầu mình xăm ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên trong quá trình xăm hình, mình thường xăm ở những vị trí nhạy cảm nhất là xăm hình cho các chị em có vết sẹo sau sinh”, Quang Trung cho biết thêm.

Ban đầu xăm hình cho khách ở những vị trí nhạy cảm, anh Trung cho biết mình khá run tay, bỡ ngỡ nhưng anh coi đó là nhiệm vụ nên cuối cùng mọi khó khăn cũng được hoàn thiện.

“Nhiều người cứ nghĩ rằng khách xăm ở vùng nhạy cảm là hở hang, thế nhưng trước khi xăm họ đều tự che bằng quần áo, khăn màn rồi mới quay ra cho mình xăm chứ không trực tiếp thay đồ nên không có chuyện như mọi người vẫn thường tò mò, đoán già đoán non”.

Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm' (Hình 2).

 Quang Trung cho hay làm thợ xăm đôi khi cũng bị bạn gái ghen tuông.

Làm nghề thợ xăm hình, anh Trung cho biết cũng gặp phải không ít những tình huống bi hài.

“Mình yêu bạn gái được khoảng 1 năm nay, khi yêu mình không tiết lộ với bạn gái về công việc này thế nhưng sau đó, không giấu được mãi nên mình đã phải chia sẻ với cô ấy về việc mình làm. Ban đầu cô ấy khó chấp nhận, có máu ghen tuông, thậm chí khi mình xăm hình cô ấy còn đòi xem trực tiếp mình xăm hình. Thuận theo lời bạn gái, mình cho cô ấy quan sát mình xăm, thấy mình làm việc nghiêm túc, cô ấy đã dần dần hiểu thông cảm và tin tưởng vào việc mình làm”, Trung tâm sự. 

Chưa dừng lại ở việc bạn gái ghen tuông, Quang Trung khi xăm hình cho các khách nữ cũng có đôi lần bị bạn trai của khách đến, thậm chí họ còn ngồi xem chăm chú thợ xăm làm việc.

Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm' (Hình 3).

 Mỗi hình xăm tùy mẫu mã, kích thước mà có thời gian xăm và giá tiền khác nhau.

Đối với thợ xăm hình đòi hỏi nhất chính là sự chăm chỉ, tỉ mỉ, nhẫn nại và biết khống chế cảm xúc. Nếu như vì lợi ích trước mắt quên đi rằng bản thân mình đã nỗ lực như thế nào để có được ngày hôm nay thì tương lai lại quay trở về con số 0. “Hồi mình mới vào nghề, có nhiều bạn gái đến yêu cầu xăm ở ngực hay những vùng nhạy cảm hơn để đánh dấu tên người yêu, một kỉ niệm nào đó. Khi ấy mình ngượng chín mặt nhưng “khách hàng là thượng đế” mình phải chiều họ và trong đầu chỉ được xuất hiện một ý nghĩ làm sao để bức hình ấy đẹp, bắt mắt và hợp ý họ, còn những suy nghĩ khác phải bỏ sang một bên”, Trung chia sẻ.

Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm' (Hình 4).

 Có chàng trai xăm chân dung bạn gái lên ngực.

Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm' (Hình 5).

 Nhưng cũng có bà mẹ lại xăm chân dung con trai lên đùi.

Đối với nhiều người nghĩ rằng người xăm hình là người ăn chơi lêu lổng, chơi bời nhưng Quang Trung cho biết: “Xưa kia, mọi người không thực sự tìm hiểu về hình xăm nhiều mà có những nhận xét chưa được xác đáng, ngay bản thân mình nếu cách đây 4 - 5 năm mình cũng không nghĩ mình sẽ làm thợ xăm. Nhưng đến khi tìm hiểu rồi thì mới biết đó là 1 bộ môn nghệ thuật.

Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm' (Hình 6).
Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm' (Hình 7).
Tâm sự - Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm' (Hình 8).

 Những hình xăm Quang Trung làm đều rất nghệ thuật, còn đối với vị trí xăm ở vùng bụng, vùng nhạy cảm cho chị em sau sinh chủ yếu là để chị em không mặc cảm khi mặc đồ bơi vào mùa hè và cảm giác tự tin hơn...

Quang Trung cho hay, công việc xăm hình cũng có nhiều khi rất vất vả nhưng bù lại, khi nhận được những lời nhận xét hài lòng của khách hàng là mọi mệt mỏi như tan biến. Cộng thêm mức thu nhập của nghề này cũng khá ổn nên chàng trai này có ý định gắn bó lâu dài.

Cùng chủ đề:

>> Chuyện nghề 1: Giấu bằng cử nhân đi bán ...trà đá

>> Chuyện nghề 2: Bán trà đá vừa nhàn thu nhập lại "khủng"

>> Chuyện nghề 3: Những nguy hiểm rình rập đối với người bán trà đá

Mai Thu – Thanh Lam

Quý độc giả có những chia sẻ về chuyện nghề, có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ hòm thư: tamsu@nguoiduatin.vn
Cùng tác giả

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Người mẹ sững sờ khi biết mang gen lặn bệnh loạn dưỡng cơ

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Sau khi làm các xét nghiệm di truyền bác sĩ kết luận con của chị Nguyên bị loạn dưỡng cơ Duchenne, các cơ sẽ yếu dần đi…

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ, xử nghiêm sai phạm cơ sở bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:31
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.