Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác!

Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác!

Thứ 5, 29/10/2015 | 13:54
0
Hành vi của cô Thảo đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác theo Điều 110 Bộ luật hình sự.

Liên quan đến sự việc cô Phạm Thị Thanh Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1, trường Tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, TX Hương Trà (Thừa Thiên Huế) có hành vi dùng thước gỗ đánh hơn 10 em học sinh bị bầm tím thân thể , PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Luật sư Công Hạnh, Công ty luật hợp danh FDVN – CN Huế.

Xã hội - Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác!

Rất đông phụ huynh đã tập trung ở trường bày tỏ bức xúc

Luật sư Công Hạnh chia sẻ, trẻ em là đối tượng luôn được chăm sóc và bảo vệ. Việt Nam đã tham gia, phê chuẩn Công ước về bảo vệ quyền trẻ em. Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em nghiêm cấm các hành vi bạo lực tác động đến sức khỏe, tinh thần các em. Đồng thời, Chính phủ, Bộ giáo dục cũng đã ban hành các quy định cấm giáo viên dùng bạo lực đối với học sinh, đặc biệt là các hành vi dùng roi vọt, gây đau đớn về thể chất và tinh thần của trẻ.

Luật sư nhấn mạnh, việc cô giáo dùng thước gỗ đánh nhiều học sinh, gọi học sinh lớp 5 đè đầu, đè chân để cô đánh các học sinh lớp 2, để lại những di chấn về thể chất và những chấn thương về tâm lý cho các cháu, là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác theo Điều 110 Bộ luật hình sự.

Trong phạm vi chức năng , Nhà trường và các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét, xử lý hành vi trên theo quy định pháp luật. Trong quá trình giải quyết cần quan tâm đến việc xử lý những yêu cầu của các phụ huynh học sinh về việc bồi thường thiệt hại về sức khỏe và tinh thần do hành vi trái pháp luật của cô Thảo đã gây ra.

Xã hội - Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác! (Hình 2).

Hành vi của cô Thảo có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác

Theo phản ánh của phụ huynh, những em học sinh sau khi bị đánh về đêm giấc ngủ chập chờn do nằm ngửa không được. Ngoài ra các em còn rất sợ đến trường.

T

Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.