'Cô bé mai rùa' Việt Nam mơ thành cô giáo nhỏ

'Cô bé mai rùa' Việt Nam mơ thành cô giáo nhỏ

Thứ 3, 30/08/2016 | 14:58
0
Cười hồn nhiên trước ca mổ, “turtle girl” chỉ nói nhớ anh hai, mong sớm hết bướu, để được về nhà chơi đùa với người anh của mình và thực hiện mơ ước trở thành một cô giáo nhỏ.

Khoảng 9h sáng 29/8, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM - cùng ê kíp phẫu thuật đã tiến hành ca mổ cắt khối bướu khổng lồ trên lưng bé gái Trần Thị N.T. (10 tuổi, ngụ Sóc Trăng).

Đời sống - 'Cô bé mai rùa' Việt Nam mơ thành cô giáo nhỏ

Bác sĩ Hiếu cùng ê kíp đang phẫu thuật loại bỏ khối bướu khổng lồ cho “cô bé mai rùa” ngày 29/8. Ảnh: Quốc Ngọc

Như chúng tôi đã đưa tin, bé T. nhập viện với khối bướu hắc tố bẩm sinh, có đường kính hơn 22cm, úp trọn lên lưng. Khối bướu màu đen, bề mặt sần sùi, có lông và rất nhiều nốt ruồi “vệ tinh” xung quanh. The đánh giá của bác sĩ Hiếu, đây là trường hợp thứ hai trên thế giới mang khối bướu cực kỳ hiếm gặp này. Tương tự như “cậu bé mai rùa” người Columbia nổi tiếng thế giới, các bác sĩ cũng tạm gọi bé T. là “turtle girl” của Việt Nam.

Sợ bị gọi “con lưng đen”, không dám đi học

Bà Thạch Thị Đ.N. (mẹ em T) cho biết, học hết lớp 3 thì T. không muốn đi học nữa vì mặc cảm. “Bạn bè gọi nó là đồ con lưng đen. Mỗi lần về nhà là nó khóc ôm tui vì bị chọc ghẹo, bị xa lánh”, bà N. kể.

Đời sống - 'Cô bé mai rùa' Việt Nam mơ thành cô giáo nhỏ (Hình 2).

“Cô bé mai rùa” trước khi được phẫu thuật. Ảnh: Quốc Ngọc

Khối bướu đã có trên lưng T. từ khi bé mới lọt lòng mẹ. Ban đầu, to cỡ quả quýt và cứ lớn dần. Lúc bé lên 6 tuổi, đúng cái tuổi vào tiểu học, cũng là lúc khối bướu phát triển rất nhanh. Dù con học giỏi, chăm chỉ và thích đi học nhưng bà N. rất xót xa khi con gái luôn mặc cảm và sợ… đi học. “Mẹ ơi, thôi con ở nhà phụ mẹ làm mướn cho người ta. Tội nghiệp nó nói với tui như vậy”, mắt chị N. đỏ hoe.

Ngoài ám ảnh tinh thần, đêm đến, khối bướu thường làm bé T. ngứa ngáy, khó ngủ. Thậm chí, có những lần bé gãi cho đến khi khối bướu bật máu. Nhiều lần, cha mẹ “cô bé mai rùa” đã muốn tìm cách chạy chữa cho con

Cùng chuyên mục

Anh nông dân đút túi 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng loại cây "siêu lá gai góc"

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:30
Anh Nguyễn Văn Ngân nông dân 7X ở Hải Dương nhẹ nhàng thu lãi 4-5 tỷ đồng nhờ biết cách trồng cây siêu lá thích "đứng giữa trời mà reo".

Hoa vàng mọc dại khắp Việt Nam, ai biết mà hái bán kiếm bộn tiền, 130.000đ/kg vẫn đầy người mua

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:43
Nếu bị rắn cắn, bạn có thể sử dụng loài cây dại này để hỗ trợ giảm sưng, giảm đau hiệu quả.

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.