Bị phạt 7,5 triệu đồng vì nhặt được ví rơi nhưng không trả lại

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì nhặt được ví rơi nhưng không trả lại

Thứ 6, 06/05/2016 | 16:43
0
Bà L. thừa nhận nhặt được chiếc ví màu đỏ mà không trình báo. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt bà L. 7,5 triệu đồng

Ngày 5/5, thông tin từ Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài cho hay, một phụ nữ tên Đỗ Thị L. vừa bị phạt tới 7,5 triệu đồng vì sau khi nhặt được ví của hành khách tại sân bay mà không trình báo cơ quan chức năng, cố tình chiếm đoạt, báo Công An Nhân Dân đưa tin.

Cụ thể, nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhận được thông tin từ hành khách tên Weatley Shophie, sinh năm 1991, quốc tịch Anh từ Nội Bài đi Sân bay quốc tế Bangkok hay Sân bay Đôn Mường. Hành khách này đã đánh rơi một chiếc ví tại đảo A, tầng 3 nhà ga hành khách T2, CHK quốc tế Nội Bài.

Sau đó, lực lượng An ninh hàng không đã rà soát hệ thống camera an ninh và phát hiện 1 phụ nữ nhặt được chiếc ví như trình báo.

Pháp luật - Bị phạt 7,5 triệu đồng vì nhặt được ví rơi nhưng không trả lại

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì nhặt được ví rơi nhưng không chịu trả lại. (Ảnh minh họa)

Làm việc với cơ quan chức năng, người này khai báo là Đỗ Thị L, sinh năm 1962, thường xuyên có mặt tại sân bay Nội Bài để nhặt rác, dọn vệ sinh.

Bà L. đã thừa nhận nhặt được chiếc ví màu đỏ mà không trình báo. Do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt bà L. 7,5 triệu đồng, đồng thời buộc bà L. phải trả lại tài sản đã chiếm đoạt.

Đây không phải lần đầu người nhặt được của rơi bị phạt vì không trả lại. Trước đó, vào tháng 10/2015, cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt tiền là 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Đ.D (29 tuổi, ở Kiến Thụy, Hải Phòng) vì có hành vi chiếm đoạt đồ vật, tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, báo Dân Trí đưa tin, bà Ngô Thu Hằng (67 tuổi), thường trú tại Hà Nội - hành khách đi chuyến bay VJ524 từ Đà Nẵng đến Hà Nội, đã trình báo với Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng về việc để quên tại khay đựng đồ hành lý xách tay 1 điện thoại

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.