Bị cáo máu lạnh mua súng để chơi

Bị cáo máu lạnh mua súng để chơi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Châu Kim Huynh (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) có vay của chị dâu là bà Trần (50 tuổi) 500 triệu đồng để cho vay nặng lãi và làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Trong số khách hàng, Huynh cho Trần Văn Trung vay 850 triệu đồng với lãi suất 8% một tháng.

Do người này cũng cho mượn lại để "ăn" chênh lệch nhưng bị con nợ trốn hết nên đã thiếu Huynh tổng cộng 1, 1 tỷ đồng.

Bị chị dâu hối thúc phải trả nợ nhiều lần nhưng không có khả năng thanh toán, Huynh đem chuyện này bàn bạc với Trung và Phan Minh Thành tìm cách giải quyết. Tháng 5/2010, gã em chồng gọi Trung và Thành đến buộc họ: "Nếu không có tiền trả cho tôi thì phải khống chế bà Trần không được đòi tiền nữa. Xong việc tôi sẽ trừ nợ cho Trung 400 triệu đồng để sửa nhà và cho Thành 400 triệu mua ôtô".

Đưa ra nhiều kế hoạch tống tiền nhưng không thành, cuối cùng cả bọn chọn cách rủ bà N. qua Campuchia mua xe, đến chỗ vắng ra tay sát hại bà. Trước khi gây ra vụ án này, Huynh còn nhờ đàn em mua một cây súng để thủ thân. Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM xét xử nhóm sát thủ này, bị cáo Huynh khai:

- Cáo trạng nói tui nợ chị N. tiền nên mới giết chị là sai. Thực tế là chị N. thiếu tui 730 triệu cơ.

- Tại cơ quan điều tra chính bị cáo và đồng phạm đã khai nhận giết nạn nhân để khỏi trả tiền mà?

- Tại vì tui thấy mình gây ra tội nên nghĩ phải chịu thiệt thòi chút xíu nên mới nhận thế. Chứ thực sự tui và chị N. có quan hệ tình cảm với nhau, tui đưa tiền cho chị ấy làm ăn chứ hổng phải như cáo trạng nói.

- Bà N. là chị dâu của bị cáo mà sao lại bịa chuyện tằng tịu vô lý như thế?

- Bị cáo nói thiệt. Cũng tại chỉ hù bị cáo, nói là sẽ kể hết quan hệ tình cảm này cho vợ và bồ bị cáo nghe. Lúc đó bị cáo hoảng lắm. Trần Văn Trung (đồng bọn) thấy bị cáo đau khổ thế mới bảo sẽ ra tay xử chị N. giùm bị cáo. Bị cáo thấy cảm ơn Trung.

- Trời! Bị cáo cảm ơn vì người ta giết một mạng người à. Mà bị cáo nhỏ hơn bà N. một con giáp đúng không?

- Dạ đúng.

- Thế mà bị cáo lại cho rằng có quan hệ tình cảm mờ ám với nạn nhân trong khi bà ấy vừa là chị dâu vừa lớn tuổi hơn bị cáo? Bị cáo có thấy thanh niên trẻ nào cặp bồ với bà già rồi phải bao bả không?

- Dạ... dạ

- Thế còn việc mua súng, bị cáo mua làm gì?

- Bị cáo nghe Trung nói có khẩu súng này đẹp lắm nên nhờ nó mua về chơi.

- Trời! Đó là đồ chơi à? Bị cáo thấy ai mua súng về chơi chưa? Bị cáo đùa với HĐXX hả?

- Bị cáo nói thiệt mà. Bị cáo đâu có mâu thuẫn với ai đâu mà dùng đến súng. Xử tội bị cáo vậy là oan đó

- Oan à? Thế tòa hỏi nè, bị cáo có giết người? Có lấy tài sản? Có mua và giữ súng không?

- Dạ... có

- Mọi hành vi đó thì bị cáo bị xử tội cướp, giết người và mua bán tàng trữ vũ khí là đúng, oan chỗ nào nữa? TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huynh và đồng phạm Trung mức án tử hình về tội giết người, cướp tài sản và thêm cả tội Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng vì việc mua súng để... chơi.

T.T.C

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ “nổ” có bố làm ở Bộ Công an để lừa tiền chạy án

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:09
Quá trình lừa đảo, Nguyễn Thị Thanh "nổ" có bố làm ở Bộ Công an, có thể chạy án để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của người dân.

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Đồng Nai: Khởi tố "yêu râu xanh" dâm ô bé gái

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:27
"Yêu râu xanh" dụ bé gái vào nhà vệ sinh rồi giở trò đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.