Bí ẩn ‘Đại ca của các đại ca’ ở Sài Gòn: Giang hồ loạn chiến - Kỳ 4

Bí ẩn ‘Đại ca của các đại ca’ ở Sài Gòn: Giang hồ loạn chiến - Kỳ 4

Thứ 2, 21/09/2015 | 14:32
0
Khi bắt vào trại giáo hóa Thủ Đức, Đại đã gặp một tay anh chị nổi tiếng. Chính nhân vật này đã cùng với Đại phát động cuộc nổi loạn đốt trại Giáo hóa Thủ Đức làm rúng động chế độ Sài Gòn cũ.

Ăn cơm tù như cơm bụi

Cũng phải thông tin lại rằng lại rằng, ở miền Nam trước giải phóng, có bốn nơi được coi là “lò đào tạo du đãng”. Nơi thứ nhất là Trại nuôi dạy trẻ mồ côi, cơ nhỡ nằm tại địa điểm nhà hát Hòa Bình hiện nay. Nơi thứ hai là Làng cô nhi Thủ Đức, điều kiện sống khá hơn những vấn rất lỏng lẻo, tha hồ cho đám tiểu yêu phá phách. Nhưng tên nhóc bất trị nhất, hai trại giam trên đều không chứa nổi thường bị cảnh sát lùa vào Trại giáo hóa Thủ Đức , Thực chất, đây chỉ là nơi báo cô đám du thủ du thực, chờ chúng đủ tuổi là đẩy vào quân đội. Nơi thứ tư, trại Tế Bần nằm bên kia cầu Trịnh Minh Thế (nay là cầu Tân Thuận) là một trại giam trung chuyển giam giữ những tên lưu manh sắp hết tuổi vị thành niên.

Sau nửa tháng bị giam, nếu có người nhà bảo lãnh, đóng phạt, tên tiểu yêu sẽ được cho ra. Nếu không chúng sẽ bị nhốt lại, chờ đủ tuổi tống vào đội quân “cưỡng bức phục vụ” tức lao công phục vụ chiến trường. Kẻ nào bị liệt vào hạng này coi như cầm chắc cái chết. Ngoài mặt trận, việc của họ là đi trước phát cây, mở đường, đào công sự, trong khi chân không giày dép, hai người chung một sợi dây xích chân, muốn chạy cũng không được, mặc kệ mưa đạn vãi cả trước mặt lẫn sau lưng. Biết trước số phận “bia thịt” của mình nên đám du đãng vào trại tế bần chưa ấm chỗ đã tìm cách trốn. Lọt ra khỏi vòng rào các trại, đám nhóc lại lần về các băng nhóm du đáng, bụi đời.

Pháp luật - Bí ẩn ‘Đại ca của các đại ca’ ở Sài Gòn: Giang hồ loạn chiến - Kỳ 4

Đại Cathay khiến 2 tướng thời chế độ cũ phải đau đầu nhức óc

Hầu hết đám giang hồ Sài Gòn nổi tiếng sau này đều đã từng qua đủ các trại nói trên. Thuộc hàng vào ra như cơm bữa, Đại Cathay được liệt vào loại “tù con rạ” để phân biệt với các đám “tù con so” mới nhập trại lần đầu. Ở các trại, Đại Cathay đã làm quen với những Của Gia Định, Hắc Quảy Quẩy, Hòa áo thun,… Những chiến hữu đặc lực sau này trên chốn giang hồ.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.