Bài dự thi: Hãy yêu thương khi còn có thể

Bài dự thi: Hãy yêu thương khi còn có thể

Thứ 3, 14/06/2016 | 09:56
0
Lại là những tiếng ồn, tiếng cãi vã phát ra từ trong nhà bà Lan. Bà ta làm nghề thu lượm ve chai ngoài đường, một mình bươn chải nuôi cậu con trai ăn học lớp 10.

Ngày nào Tuấn, con trai lão cũng nghiền ngầm, than trách số phận vì mình lại sinh ra trong một ngôi nhà nghèo khổ, mẹ thì tật nguyền, làm cái nghề bẩn thỉu hôi hám.

- ­Đưa tiền cho tôi (người con trai quát mạnh vào mặt lão)

Người đàn bà lam lũ thều thào nói: “Nhà mình hết sạch tiền rồi con ơi!”. Vứa nói bà vừa dơ đôi tay mảnh khảnh sát lại thân hình người con. Tuấn vội tụt lại phía sau hoảng hốt kêu lên: “ Làm ơn tránh xa tôi ra, tôi không hiểu tại sao lại là con của bà nữa. Gắng thu xếp tiền rồi đưa cho tôi, tôi đang cần” vừa nói dứt lời Tuấn nhếch miệng có vẻ chán nản, rồi vội lấy áo đi ra khỏi nhà.

Bà Lan vẫn cố gọi: “ Tuấn ơi, ở nhà gắng ăn chút gì đi con, ngoài trời đang mưa dễ bị cảm lạnh lắm con ơi!” mặc cho người mẹ nói, Tuấn vẫn thản nhiên đi và không hề quay lại hé nhìn bà lão tội nghiệp đang ngã nhào xuống đất vì muốn đuổi theo níu cậu con trai lại.

Tuấn đi lang thang giữa phố đông người,lạnh lẽo cô độc, cậu nhìn cuộc sống với vẻ mặc chán nản bất cần đời. Cậu nhìn thấy một bé gái đang lục lọi trong đóng rác để kiếm thứ gì đó để ăn, thấy một chú bé trạc tuổi mình, rách nát lạnh buốt với bộ áo quần tả tơi trong trời mưa gió để đánh giày thuê, lòng cậu bỗng nặng trĩu, cảm thấy họ thật đáng thương, cậu nhìn lại cậu với bộ quần áo mới, đôi giày mới còn sung sướng gấp ngàn lần hai đứa trẻ đó.

Đời sống - Bài dự thi: Hãy yêu thương khi còn có thể

Nhưng một phút chạnh lòng chỉ thoáng qua nhường chỗ cho bản tính nhỏ nhen ít kỷ của cậu trỗi dậy: “đúng là hết thuốc chữa, lại là một lũ rách nát bẩn thỉu” nói buông lời Tuấn lại vụt đi trong cơn mưa phùn ngày một dày thêm. Mưa càng ngày càng lớn, cậu phải nép vào một quán bỏ không để tránh bị ướt.

Trời đang mưa mà vẫn có một ông lão thu lượm ve chai, nhặt nhạnh những gì mà ông cho là có thể bán được, bỗng lão bị một đám thanh niên to khỏe

Tag: ve chai
Cùng chuyên mục

Anh nông dân đút túi 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng loại cây "siêu lá gai góc"

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:30
Anh Nguyễn Văn Ngân nông dân 7X ở Hải Dương nhẹ nhàng thu lãi 4-5 tỷ đồng nhờ biết cách trồng cây siêu lá thích "đứng giữa trời mà reo".

Hoa vàng mọc dại khắp Việt Nam, ai biết mà hái bán kiếm bộn tiền, 130.000đ/kg vẫn đầy người mua

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:43
Nếu bị rắn cắn, bạn có thể sử dụng loài cây dại này để hỗ trợ giảm sưng, giảm đau hiệu quả.

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.