Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

Thứ 4, 19/10/2016 | 15:29
0
Anh trai tổng thống Obama cho biết ông rất háo hức có mặt tại cuộc tranh luận của ông Trump và bà Clinton. Còn ông Trump thì nói: "Ông ấy tốt hơn nhiều so với người anh em của mình."

Theo Telegraph, anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Mỹ, Obama, ông Malik Obama, sẽ tham dự buổi tranh luận thứ 3 của của hai ứng viên tổng thống vào đêm thứ Tư với tư cách là khách mời và người người ủng hộ cho Donald Trump.

Ông Malik Obama, người theo đạo Hồi mang quốc tịch Kenya và Mỹ, đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của mình với ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Trả lời tờ New York Post, ông Malik Obama cho biết thể hiện sự hào hứng trước khi tham dự cuộc tranh luận cuối, đồng thời tin tưởng ông Trump.

“Tôi háo hức được có mặt tại cuộc tranh luận. Ông Trump có thể khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Malik Obama cho biết.

Tiêu điểm - Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

 Tổng thống Obama và người anh trai, Malik Obama. 

Ông Malik Obama cũng đứng về phía ông Trump trước những cáo buộc từ một số phụ nữ rằng ứng cử viên tổng thống này đã tấn công tình dục họ trong quá khứ.

"Tôi không tin họ”, ông bày tỏ.

Ông Malik Obama cho biết bản thân không phản đối chính sách “cấm cửa” người Hồi giáo vào nước Mỹ của ông Trump, nhưng "không thể để mọi người đi lung tung và bắn giết người khác dưới danh nghĩa đạo Hồi”.

Ông Trump, người vốn trước nay phủ nhận các cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ cho biết: "Tôi rất mong đợi được gặp và ở bên Malik. Ông ấy tốt hơn nhiều so với người anh em của mình. "

Trong cuộc tranh luận thứ hai diễn ra vào tuần trước, ông Trump đã mời ba phụ nữ, những người được cho là tố cáo cựu Tổng thống Bill Clinton quấy rối họ, tham dự cuộc so găng giữa hai ứng viên Tổng thống.

Ông Malik Obama, 58 tuổi, đã gặp người em trai nổi tiếng vào năm 2015. Ông cho biết ông đã từng là một người ủng hộ đảng Dân chủ, nhưng đáp lại tình cảm, lòng trung thành của ông là "sự thất vọng sâu sắc" với chính quyền của người em trai.

"Tôi thích Donald Trump vì ông ấy luôn lời từ trái tim. Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại là khẩu hiệu lớn", ông cho biết.

Ông Malik Obama, nhiều hơn ông Obama ba tuổi. Năm 2013, ông này cũng tranh cử chức thống đốc bang Siaya ở Kenyo song không thành công.

Tiêu điểm - Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến' (Hình 2).

Ông Malik Obama, 58 tuổi. 

Ông Malik Obama đã trở thành chủ đề được bàn luận trong năm 2011 khi ông kết hôn với người vợ thứ ba mà người vợ này lúc đó vẫn còn là vị thành niên.

Ông Malik Obama sinh ra tại Kenya và hiện sống ở Washington. Ông tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử tháng 11 tới. Ông cho biết mình không ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, cũng như bày tỏ sự không hài lòng đối với cách lãnh đạo của em trai.

Ông Malik Obama từng tỏ thái độ giận dữ khi Tổng thống Mỹ không đáp ứng đòi hỏi gây quỹ giúp đỡ quê hương Kogelo, Kenya.

Trả lời phỏng vấn chương trình Good Morning Britain hồi đầu năm nay, ông nói: “Hãy nhìn lại mà xem. Ông ta (Obama) đã hứa rất nhiều. Chúng ta hy vọng và nghĩ rằng ông ấy sẽ làm được nhiều thứ. Nhưng nhìn Trung Đông bây giờ mà xem. Thật là hỗn loạn. Và cả tình hình ở Iraq nữa”.

Ông Obama không phải là tổng thống đầu tiên bị anh em trai trong gia đình gây khó dễ. Tổng thống Jimmy Carter có em trai Billy là người nghiện rượu nặng, bị tình nghi có giao dịch mờ ám với chính phủ Libya.

Ông Roger Clinton, em trai của cựu Tổng thống Bill Clinton từng bị bắt vì dính líu tới án ma túy, đã bị các đặc vụ Mỹ gọi với mật danh “Đau đầu” bởi những rắc rối ông gây ra cho anh trai. 

Hạnh Vũ 

Mượn chuyện của ông Trump, TT Obama chỉ trích mạnh mẽ Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:53
Đồng thời với việc phê phán hành động xu nịnh ông Putin của ông Trump là “chưa từng có trong nền chính trị Mỹ”, ông Obama đã có chỉ trích mạnh mẽ Nga.

Cận cảnh ngôi nhà 6 triệu đô ông Obama ở sau khi rời Nhà Trắng

Thứ 3, 31/05/2016 | 19:18
Gia đình Tổng thống Obama đã thuê một ngôi nhà rộng gần 750m2 nằm ở khu dân cư Kalorama, một trong những khu vực thanh lịch nhất của thủ đô Washington DC.

Mượn chuyện của ông Trump, TT Obama chỉ trích mạnh mẽ Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:53
Đồng thời với việc phê phán hành động xu nịnh ông Putin của ông Trump là “chưa từng có trong nền chính trị Mỹ”, ông Obama đã có chỉ trích mạnh mẽ Nga.

Cận cảnh ngôi nhà 6 triệu đô ông Obama ở sau khi rời Nhà Trắng

Thứ 3, 31/05/2016 | 19:18
Gia đình Tổng thống Obama đã thuê một ngôi nhà rộng gần 750m2 nằm ở khu dân cư Kalorama, một trong những khu vực thanh lịch nhất của thủ đô Washington DC.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trở thành chủ đề được quan tâm

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:45
Quy mô kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được giữ bí mật, nhưng Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Moscow có khoảng 1.000-2.000 vũ khí loại này.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.

F-16 của Mỹ và Su-35 của Nga: Chiến đấu cơ nào làm chủ bầu trời?

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:23
So sánh Su-35 của Nga và F-16 của Mỹ là không hề dễ dàng. F-16 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 trong khi Su-35 được coi là một phần của thế hệ 4.5.

180.000 quả đạn pháo có thể sẽ đến tiền tuyến Ukraine vào tháng tới

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:40
Tổng thống Séc cho biết, sáng kiến về mua đạn dược cho Ukraine đang đạt được tiến bộ và sẽ có nhiều chuyến giao hàng hơn trong những tháng tiếp theo.