Người đàn ông 'nhìn thấy' tương lai khiến y học không thể giải mã

Người đàn ông 'nhìn thấy' tương lai khiến y học không thể giải mã

Thứ 7, 20/08/2016 | 13:59
0
"Một năm trước, đúng thời điểm này, tại phòng khách này, ông đã chào tôi. Ông diễn kịch giỏi lắm nhưng dừng được rồi đấy", bệnh nhân Louis nói với bác sĩ Arnaud mới gặp mặt lần đầu.

Hãy thử tưởng tượng từ nay đến cuối đời, bạn không thể trải nghiệm điều gì mới. Bạn không ngạc nhiên hay sửng sốt bởi đã nghe, nhìn thấy tương lai từ trước khi nó xảy ra. Louis, một người đàn ông Pháp chính là trường hợp như vậy. Do bác sĩ tâm thần Francois-Léon Arnaud ghi nhận vào năm 1896, Louis được coi như ca bệnh kỳ lạ mà tới nay vẫn khiến nhiều chuyên gia đau đầu.

Theo Sciences of Us, Louis từng nhập ngũ. Năm 1884, anh nhập viện tâm thần do mất trí nhớ với biểu hiện suy nhược thần kinh, đau đầu kéo dài, mất ngủ và khó chịu. Điều kỳ lạ nhất ở người đàn ông là cảm giác quen thuộc kéo dài suốt cuộc đời. "Louis nói anh ấy bị déjà vu rất nhiều lần từ khi còn nhỏ và rồi nó bám chặt lấy anh", bác sĩ Arnaud viết. "Bệnh nhân từng nghĩ mình nhầm lẫn nhưng giờ chắc chắn cảm giác ấy thực sự tồn tại". Trong tiếng Pháp, "déjà vu" có nghĩa "đã nhìn thấy". Đối với Louis, mọi thứ trước mắt đều đã xảy ra. Anh khẳng định đã biết trước tựa đề các bài báo, thậm chí cả đám cưới anh trai.

Đời sống - Người đàn ông 'nhìn thấy' tương lai khiến y học không thể giải mã

Ảnh minh họa: Empire Online.

Nhập viện một thời gian, tình trạng của Louis trở nên tồi tệ hơn. Anh bắt đầu xuất hiện hành vi bạo lực và lo sợ gia đình đang âm mưu hãm hại mình. Người nhà Louis tiết lộ cựu binh từng tới một trung tâm điều trị nhưng bỏ đi ngay vì một mực tin rằng mình đã bị đưa đến đó trong quá khứ. Đến bệnh viện mới, Louis lặp lại những phản ứng trên. Bác sĩ Arnaud ghi nhận: "Anh ấy nhận ra tất cả, từ khoảng sân, phòng khách với ghế sofa vè rèm cửa đến khu vườn, nhân viên tiếp đón. Anh ấy nói đã nhìn thấy khung cảnh này cách đây một năm và muốn rời đi".

Lần đầu tiên gặp bác sĩ Arnaud, Louis trò chuyện bình thường như hai người chưa quen biết. Lúc sau, bệnh nhân thay đổi ngôn từ và thái độ. "Tôi nhận ra ông rồi, bác sĩ", Louis cười lớn. "Một năm trước, đúng thời điểm này, đúng phòng khách này, ông đã chào tôi. Ông hỏi tôi những câu h

Cùng chuyên mục

Người đàn ông bị đột quỵ vì bị tăng huyết áp nhưng uống thuốc không đều

Thứ 4, 22/05/2024 | 09:52
Người đàn ông có tiền sử tăng huyết áp phát hiện 2 năm, nhưng không duy trì thuốc hằng ngày, tiền sử đau đầu- chưa kiểm tra mạch máu.        

Làm cách này, trứng để đến nửa năm không lo bị hỏng

Thứ 4, 22/05/2024 | 09:30
Nếu lỡ mua hoặc được cho quá nhiều trứng, bạn có thể áp dụng các mẹo dưới đây để có thể bảo quản trứng được lâu hơn.

Danh sách đầu số điện thoại lừa đảo, không nên nghe kẻo mất sạch tiền

Thứ 4, 22/05/2024 | 08:30
Khi gặp những số điện thoại “lạ”, có nhiều dấu hiệu khả nghi, người dân không nên nghe để tránh bị lừa đảo hoặc gặp phiền phức.

Anh nông dân kiếm 500 triệu đồng nhờ nuôi con vật "mắn đẻ" trong "phòng lạnh"

Thứ 4, 22/05/2024 | 07:30
Khởi nghiệp nuôi gà theo phương pháp lạ trong "phòng lạnh", trang trại nhà anh nông dân này không có bóng dáng của các đàn ruồi, cũng chẳng đậm đặc mùi phân...
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân 8X kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:30
Tích góp được ít vốn, anh Đức liều vay thêm 5 tỷ, lên vùng đất khó ở xã Thanh Hương lập trang trại. Đến nay, anh đã có doanh thu một năm lên đến 27 tỷ đồng.

Cụ ông 70 tuổi thân hình đẹp như thanh niên nhờ cách thể dục "kỳ lạ"

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:00
Đi dạo ngoài đường, cụ ông U70 khiến người ta trầm trồ bởi ngoại hình trẻ khỏe như thanh niên.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang nhân sâm, người không biết thường bỏ qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có loại cây quen thuộc nhưng nhiều người thường ăn củ và bỏ lá đi mà không biết hết tác dụng của nó đối với sức khỏe.

Anh nông dân kiếm 500 triệu đồng nhờ nuôi con vật "mắn đẻ" trong "phòng lạnh"

Thứ 4, 22/05/2024 | 07:30
Khởi nghiệp nuôi gà theo phương pháp lạ trong "phòng lạnh", trang trại nhà anh nông dân này không có bóng dáng của các đàn ruồi, cũng chẳng đậm đặc mùi phân...

Kỳ lạ làng lấy nghề... "bán hơi" để kiếm sống ở Nam Định

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:00
Ngày qua ngày, không kể mùa đông hay hè, những người thợ cuối cùng còn “giữ lửa” vẫn miệt mài mưu sinh từ “hơi thở thủy tinh” và trăn trở giữ nghề truyền thống.