Y án chung thân kẻ đâm ô tô vào công nhân đình công

Y án chung thân kẻ đâm ô tô vào công nhân đình công

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm Lê Tuấn Minh Nguyên bảo vệ Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức về hành vi giết người cùng cơ quan theo đơn kháng cáo của bị cáo. Trước đó, sau khi xem xét diễn biến vụ việc, TANDTP Hà Nội tuyên phạt Minh tù chung thân.

Vụ việc xảy ra ngày 23/6/2011, anh Vũ Đình Toàn điều khiển xe tải vào Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức để mua phế thải nhưng không thể vào trong do công nhân đang đình công chặn cổng. Lê Tuấn Minh là bảo vệ Công ty đã can thiệp, yêu cầu công nhân nhường đường cho xe vào nhưng không được chấp thuận.

Xã hội - Y án chung thân kẻ đâm ô tô vào công nhân đình công

Lê Tuấn Minh sau khi gây án (Ảnh: Internet)

Sau đó, y đã tự ý lên xe của anh Toàn, nhấn còi rồi lái ôtô lao tới phía cổng, gây thương tích cho một số công nhân thuộc tổ lắp ráp. Vụ tai nạn làm chị Nguyễn Thị Liễu tử vong khi đưa vào bệnh viện.

Hội đồng Xét xử phúc thẩm cho rằng, việc Minh không có bằng lái, ngồi trên ôtô rồ ga và đâm vào nhóm công nhân là cố ý giết người. Bị cáo nhận thức rõ hành động của mình là nguy hiểm nhưng vẫn làm. Do đó, y án tù chung thân đối với Minh.

Thanh Đình