Xung đột Dải Gaza: Trợ lý hàng đầu thừa nhận "sai lầm" của chính quyền ông Biden

Chủ nhật, 11/02/2024 | 17:08
0
Trợ lý hàng đầu của ông Biden – ông Jon Finer – cho rằng, Washington đã đưa ra “những bước đi sai lầm” ngay từ đầu cuộc xung đột Israel – Hamas.

Ông Jon Finer đang họp với Tổng thống Mỹ Biden (ảnh: CNN)

Phát biểu trong cuộc họp kín với một số quan chức Mỹ gốc Ả Rập ở bang Michigan, ông Jon Finer – phó cố vấn an ninh Nhà Trắng – thừa nhận Mỹ đã đưa ra phản ứng sai lầm trong cuộc xung đột ở Dải Gaza, Straits Times đưa tin hôm 10/2.

“Chúng tôi nhận thức rất rõ rằng, chúng tôi đã có những bước đi sai lầm khi phản ứng với cuộc khủng hoảng này kể từ ngày 7/10”, ông Jon Finer nói hôm 8/2, theo một bản ghi âm được thu bởi New York Times (báo Mỹ).

Một quan chức thuộc Hội đồng An ninh Mỹ đã xác nhận đoạn ghi âm này.

Theo ông Finer, Tổng thống Mỹ Biden và nước Mỹ hoàn toàn coi trọng mạng sống của người Palestine ở Dải Gaza, nhưng phản ứng của Washington đã mang lại hậu quả “tai hại”.

Từ ngày 7/10, Mỹ đã liên tục viện trợ vũ khí sát thương cho Israel và không ủng hộ ngừng bắn ở Dải Gaza.

Tính đến ngày 10/2, hơn 28.000 người đã thiệt mạng ở Dải Gaza, theo Cơ quan y tế ở Dải Gaza. Con số này có thể còn tăng lên khi Israel không dừng chiến dịch quân sự.

Trong cuộc họp ở Michigan, Finer nói rằng, ông không có “bất kỳ niềm tin nào” rằng Israel sẽ “thực hiện các bước có ý nghĩa” để hướng tới thành lập một nhà nước Palestine ở Dải Gaza.

Điều này đồng nghĩa với việc xung đột ở Dải Gaza có thể còn kéo dài.

Theo Reuters, ông Finer là cấp phó của ông Jake Sullivan – cố vấn an ninh Mỹ và là người tham mưu trực tiếp cho Tổng thống Biden.

Hôm 8/2, phát biểu trước báo giới, ông Biden cho rằng Israel đã phản ứng “thái quá” trong cuộc chiến với Hamas ở Dải Gaza.

Biden cho biết, chính quyền của ông vẫn ủng hộ Israel, nhưng đang tìm cách để “tạm dừng giao tranh” ở Dải Gaza.

Vương Nam - Straits Times

Cùng chuyên mục

Kinh doanh hiệu quả với giải pháp trưng bày hàng hóa từ One Tech

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:58
Trưng bày sản phẩm là một cách hiệu quả để các cửa hàng và thương hiệu gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Việc này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi cửa hàng, trưng bày sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một chiến lược giúp tạo thiện cảm và kích thích hứng thú mua sắm của khách hàng. Trong đó sử dụng các mẫu giá kệ đa năng là cách đơn giản và hữu hiệu để tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, tiện ích.

Tiger Crystal tung chương trình khuyến mại “Bật sảng khoái, săn BMW” với tỉ lệ trúng thưởng 100%

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:55
Với mong muốn mang đến một mùa hè bùng nổ sảng khoái cho người tiêu dùng, hôm nay, thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới Tiger Crystal chính thức công bố chương trình khuyến mại đặc biệt hấp dẫn “Bật Sảng Khoái, Săn BMW” với tổng giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng cùng cơ hội trúng thưởng 100%.

Giá lợn hơi tăng mạnh, vì sao hộ chăn nuôi vẫn “thấp thỏm” ngại tái đàn?

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:52
Gần 2 tháng qua, giá lợn hơi trên thị trường tăng mạnh là tín hiệu vui cho người chăn nuôi, tuy nhiên một số hộ vẫn “thấp thỏm” e ngại tái đàn.

Môt bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 4,4 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:52
BHXH Việt Nam vừa cho biết thời gian gần đây có 10 người tham gia BHYT được quỹ BHYT trả tiền tỉ khi khám chữa bệnh, trong đó người được chi trả cao nhất hơn 4,4 tỉ đồng.

KIA công bố giá bán cho loạt xe chính hãng tại Việt Nam

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:55
THACO vừa có đợt công bố giá bán mới cho các dòng xe phân phối chính hãng tại Việt Nam.