Xúc động với hành trình “tìm con” của các cặp vợ chồng quân nhân

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 15/12/2023 | 18:33
0
Nhiều gia đình mòn mỏi, thậm chí dần cạn kiệt tài chính để tìm con yêu, trên hành trình ấy, đã có nhiều cặp vợ chồng thỏa ước nguyện được làm cha, làm mẹ.

Thắp nên hy vọng cho các cặp quân nhân hiếm muộn

Ngày 15/12, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh truyền hình Quân đội tổ chức lễ công bố và trao quyết định hỗ trợ 100% chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 cặp quân nhân hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Đại tá Hoàng Gia Khánh - Phó giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội chia sẻ theo thống kê, có khoảng hơn 3.000 quân nhân hiếm muộn đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Theo ông Khánh, với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, thực hiện nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nơi biên cương, hải đảo…, đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà.

Thế nhưng, nhiều cặp vợ chồng không có được niềm vui trọn vẹn ấy, nhiều cặp đôi không có đủ kinh tế để theo đuổi đến cùng hành trình ấy. “Sự hỗ trợ của cộng đồng sẽ thắp nên hy vọng cho các cặp vợ chồng là quân nhân hiếm muộn", ông Khánh chia sẻ.

Sức khỏe - Xúc động với hành trình “tìm con” của các cặp vợ chồng quân nhân

BS.Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

BS.Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, do đặc thù công việc mà nhiều cặp vợ chồng quân nhân chưa thể có con, có con muộn.

Mong muốn chia sẻ với các gia đình trong hành trình tìm con, bắt đầu từ năm 2021, bệnh viện tổ chức chương trình "Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn - yêu thương lan tỏa". “Đến nay, chương trình đã đón 17 em bé chào đời", bà Hiền nói.

"Quả ngọt" sau hành trình dài tìm kiếm con yêu

Được nhận hỗ trợ 100% chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) năm 2021, gia đình Thiếu tá Hoàng Văn Dũng (công tác tại Bộ Tham mưu, Quân chủng Hải Quân) và chị Nguyễn Thị Yến vừa hạnh phúc đón đứa con đầu lòng sau 10 năm mong mỏi.

Theo lời chia sẻ của chị Yến, vợ chồng chị kết hôn cuối năm 2013, sau lễ cưới, chồng chị nhận lệnh vào Khánh Hòa đóng quân làm nhiệm vụ, chị Yến ở lại quê nhà. Với khát khao làm mẹ, chị Yến đã bỏ công việc là giáo viên mầm non, theo chồng vào Khánh Hòa.

Thế nhưng, tin vui mãi chưa đến với cặp vợ chồng trẻ. Sau 3 năm kết hôn, cả hai mới có điều kiện đi khám. Các bác sĩ chẩn đoán chị bị tắc một bên vòi trứng nên việc có con khó khăn hơn. Cả hai vợ chồng làm thụ tinh nhân tạo 4 lần nhưng đều thất bại, kinh tế gia đình gần như kiệt quệ.

Đến năm 2018, chồng chị Yến lại chuyển công tác về Hải Phòng. Hai vợ chồng tính toán sẽ vay mượn để tiếp tục hành trình tìm con. May mắn cặp vợ chồng đã nhận được sự hỗ trợ thụ tinh nhân tạo miễn phí.

Giờ đây, khi bế con chưa tròn 1 tuổi trên tay, vợ chồng chị Yến vẫn không thể tin được hành trình 10 năm đã hái được “quả ngọt”.

Sức khỏe - Xúc động với hành trình “tìm con” của các cặp vợ chồng quân nhân (Hình 2).

Các gia đình nhận hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí đã chia sẻ hoàn cảnh của mình.

Hay như câu chuyện của Trung úy Phan Tuấn Anh (công tác tại Cục Quân Khí Tổng cục Kỹ thuật) và vợ là chị Đỗ Thị Lan (Hòa Bình) cũng đón được con yêu sau 5 năm kết hôn nhờ được hỗ trợ chi phí thực hiện IVF năm 2022 cũng  đã tiếp tục thắp lên hy vọng cho các cặp đôi.

Kết hôn năm 2018, do bận công việc sau 2 năm chưa thấy tin vui, vợ chồng anh Tuấn Anh và chị Lan mới có điều kiện đi thăm khám sức khỏe sinh sản.

Khi đó, kết quả xét nghiệm cho thấy anh Tuấn Anh gặp một số vấn đề về chất lượng tinh trùng dẫn đến khó có thai tự nhiên.

Được bác sĩ tư vấn về các phương pháp hỗ trợ sinh sản nhưng do điều kiện kinh tế còn khó khăn, vợ chồng trẻ chưa có tài sản tích lũy cùng đồng lương ít ỏi nên anh chị không dám nghĩ đến việc thực hiện IVF với số tiền lớn.

Hai vợ chồng quay về cuộc sống thường nhật, tìm cơ hội có con qua những bài thuốc dân gian được anh em bạn bè giới thiệu.

Tháng 5/2022, biết đến chương trình hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm dành cho quân nhân, vợ chồng Trung úy Phan Tuấn Anh đã nộp hồ sơ và may mắn được nhận gói hỗ trợ này.

Vậy là giấc mơ con yêu thêm phần hy vọng, anh chị vội vàng xuống viện thăm khám và bắt đầu hành trình tìm con. Hạnh phúc đã mỉm cười khi chị Lan đã đậu thai ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên, hành trình thai kỳ của chị cũng diễn ra suôn sẻ, đợi con đủ ngày đủ tháng chào đời mà không gặp phải những cơn ốm nghén.

Vào ngày 12/11/2023, một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu của vợ chồng anh Tuấn Anh, chị Lan đã chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình và ông bà nội ngoại hai bên.

Có mặt tại buổi lễ, các gia đình nhận hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí đã chia sẻ hoàn cảnh của mình. Mỗi gia đình câu chuyện, dù khác nhau nhưng có chung một nỗi niềm, đó là khát khao mong con nhưng vẫn chưa thể vẹn tròn mà kinh tế là rào cản lớn và sự hỗ trợ của Bệnh viện đã kịp thời tiếp sức cho họ.

Nghệ An: Bé gái 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà vợ chồng hiếm muộn

Thứ 4, 25/10/2023 | 11:50
Nghe tiếng trẻ khóc, người phụ nữ bước ra thì phát hiện 1 bé gái khoảng 7 ngày tuổi đặt trước cửa nhà.

Phát hiện bé sơ sinh nằm khóc trước cổng nhà vợ chồng hiếm muộn

Thứ 3, 17/10/2023 | 09:39
Nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh giữa đêm, cặp vợ chồng trẻ ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà kèm lời nhắn nhờ nuôi hộ.

Cơ hội thụ tinh nhân tạo miễn phí cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ 5, 12/10/2023 | 22:00
Ngày 12/10, theo Bệnh viện Gia Đình, Tp.Đà Nẵng, sẽ hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp 15 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Cùng tác giả

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.