Xuất sắc chỉ kém mỗi Messi, Sterling vẫn bị Pep 'xử phũ'

Thứ 6, 08/07/2022 | 10:14
0
Man City đã để Raheem Sterling chuyển sang Chelsea dù chỉ Lionel Messi đóng góp nhiều bàn thắng hơn cầu thủ người Anh cho HLV Pep Guardiola.
Bóng đá Anh - Xuất sắc chỉ kém mỗi Messi, Sterling vẫn bị Pep 'xử phũ'

Raheem Sterling đã được chụp ảnh đang chơi trò chơi đu dây theo kiểu zipwire khi đến thăm nơi anh sinh ra là đất nước là Jamaica trong tuần này.

Và việc anh ấy dần dần trượt xuống từ phía trên phản ánh quãng thời gian của tiền đạo này tại Manchester City đã trải qua 16 tháng qua như thế nào.

Việc chấp nhận lời đề nghị của Chelsea - có thể lên tới 55 triệu bảng - cho tuyển thủ Anh là một động thái kinh doanh đúng đắn từ hệ thống phân cấp của Etihad.

Yếu tố về mức lương 300.000 bảng một tuần của Sterling và sự khác biệt giữa việc bán anh ấy ngay bây giờ và để anh ấy ra đi mà không có gì vào mùa hè tới là khoảng 70 triệu bảng!

Nó sẽ đi ngược lại chính sách của câu lạc bộ thành Manchester khi cho phép một tài sản quý giá như vậy trôi vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng.

Nhưng ngay cả như vậy, việc cho phép Sterling gia nhập một đối thủ trong top 4 Ngoại hạng Anh vẫn bị nhiều người cho là một canh bạc của Pep Guardiola.

Bóng đá Anh - Xuất sắc chỉ kém mỗi Messi, Sterling vẫn bị Pep 'xử phũ' (Hình 2).

Những đóng góp của Sterling cho Pep chỉ kém mỗi Messi

Mới đây vào tháng Hai, HLV của Man City đã thừa nhận rằng cầu thủ 27 tuổi này đã có vai trò quan trọng như thế nào kể từ khi ông nắm quyền vào mùa hè năm 2016.

Pep nói: “Có thăng trầm nhưng không ai nghi ngờ anh ấy quan trọng như thế nào và anh ấy đang thể hiện điều đó. Nếu chúng tôi đếm số lượng các trận đấu mà anh ấy đã chơi kể từ khi chúng tôi ở cùng nhau, nó là rất nhiều. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng".

Các số liệu thống kê hỗ trợ điều đó. Kể từ khi Guardiola nắm quyền vào 6 năm trước, Sterling đã ghi 120 bàn cùng với 66 đường kiến ​​tạo.

Chỉ có một cầu thủ được Pep huấn luyện trong suốt 15 năm làm HLV có con số tốt hơn Sterling. Đó chính là siêu sao Lionel Messi tại Barcelona.

Khi Sterling dọn đồ, Julian Alvarez lên máy bay từ Buenos Aires hôm nay để sẵn sàng cho một cuộc sống mới ở Manchester. Tiền đạo người Argentina, 22 tuổi, đến với danh tiếng lớn sau thời gian ở River Plate.

Tuy nhiên, việc lấp đầy khoảng trống mà Sterling để lại sẽ là một thách thức với cầu thủ trị giá 14 triệu bảng. Cựu cầu thủ Liverpool rời Etihad với vị thế không hề nhỏ.

Sau khi đến vào năm 2015 - một năm trước Guardiola - Sterling đã ra sân tổng cộng 337 lần, ghi 131 bàn và đóng góp 94 đường kiến ​​tạo. Điều đó khiến anh chỉ còn thiếu một chút nữa là lọt vào top 10 danh sách ghi bàn mọi thời đại của câu lạc bộ.

Sterling đã giành được 4 trong số 5 danh hiệu Premier League gần nhất và cũng nhận được 6 chiếc cúp quốc nội và hai Community Shield.

Danh hiệu duy nhất mà Sterling còn thiếu với Man City là Champions League - và chính Chelsea đã từ chối anh điều đó trong trận chung kết năm 2021.

Bóng đá Anh - Xuất sắc chỉ kém mỗi Messi, Sterling vẫn bị Pep 'xử phũ' (Hình 3).

Sau khi có Alvarez và Haaland, Pep sẵn sàng chia tay Sterling

Bằng cách để Sterling và Gabriel Jesus ra đi, mặc dù với mức phí tổng cộng gần 100 triệu bảng, Man City đang vẫy tay chào tạm biệt với 2 trong số những cầu thủ kinh nghiệm nhất của họ.

Nhưng kể từ khi Sterling bị loại bỏ sau trận thua trong trận derby Manchester tại Etihad vào tháng 3 năm ngoái, có vẻ như đây sẽ là một kết thúc không thể tránh khỏi.

Đang từ một trụ cột gần như nghiễm nhiên có suất đá chính, Sterling đột nhiên thấy mình bị bỏ rơi cho những trận đấu lớn nhất của Man City.

30 lần ra sân tiếp theo của anh với phần nhiều trong số đó là từ băng ghế dự bị và cầu thủ này cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng, mặc dù có một suất đá chính cho đội tuyển Anh tại EURO 2020 ở giữa 2 mùa giải vừa qua.

Trong thời gian đó, Sterling nói rằng anh muốn chắc chắn sẽ được ra sân thường xuyên trước khi cam kết ký hợp đồng mới tại Etihad.

Rõ ràng là anh ta đã không được như ý, mặc dù tiền đạo này đã có giai đoạn bùng nổ ở trước và sau Giáng sinh năm 2021 khi anh gần như đã lấy lại được phong độ cao nhất.

Vào cuối tháng 4, anh khẳng định mọi cuộc đàm phán có thể đợi đến cuối mùa giải. Đó là một bước đi khôn ngoan, khi Sterling trở lại băng ghế dự bị trong cả hai lượt trận bán kết Champions League với Real Madrid.

Đó là câu chuyện tương tự cho hai trận đấu gần đây nhất - bao gồm cả chiến thắng quan trọng ở vòng đấu cuối tại Premier League 2021/22 trước Aston Villa.

Sau đó, Sterling vào sân từ băng ghế dự bị để châm ngòi cho sự trở lại của Man City. Tuy nhiên, Man xanh đã ký hợp đồng với Erling Haaland và Alvarez - vì vậy Sterling vẫn buộc phải ra đi.

Đăng Nguyên

Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Sterling

Thứ 5, 07/07/2022 | 08:30
Raheem Sterling đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Chelsea và anh có thể hoàn tất vụ chuyển nhượng để kịp tham dự chuyến du đấu trước mùa giải của The Blues.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?