Xuân về trên miền biên viễn

Xuân về trên miền biên viễn

Hồ Hải Nam
Thứ 3, 16/01/2024 | 13:00
0
Cư dân vùng biên giới tỉnh Gia Lai háo hức tập trung về trụ sở Đội Công tác địa bàn, Đồn Biên phòng Ia O tham dự ngày hội “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản”.

Thắm đượm tình quân dân

Hoà chung không khí nhộn nhịp của những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tổ chức ngày hội “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” vào ngày 13/1. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thắt chặt tình quân dân.

Mới đầu giờ chiều, tại các ngả đường, người dân háo hức đổ về trụ sở Đội Công tác địa bàn, Đồn Biên phòng Ia O (xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), hoà chung không khí vui nhộn của chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản”.

Tại trụ sở Đội Công tác địa bàn rực rỡ cờ hoa, những người lính mang quân hàm xanh, tất bật hoàn thành công tác chuẩn bị.

Đúng 15h30, chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” chính thức khai mạc. Mở màn là những tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca quê hương đất nước, niềm vui đón Tết đến Xuân sang, những cống hiến thầm lặng của chiến sĩ biên phòng cho bình yên đất nước do các đội văn công của Bộ đội Biên phòng tỉnh và xã Ia O biểu diễn.

Song song hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ, tại trụ sở Đội Công tác địa bàn còn có công tác khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, với mong muốn bà con có sức khoẻ để đón chào một năm mới với nhiều thắng lợi mới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Cầm túi thuốc trong tay, già Rơ Lan Tech (trú làng Bi, xã Ia O) hồ hởi: “Già lớn tuổi nên thường mắc bệnh khi chuyển mùa. Mấy nay, trong người cũng không khỏe, già thấy mệt mỏi, ho và sổ mũi. Biết Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình đón xuân có hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, già nhờ con chở lên khám bệnh. Bác sĩ quân y bảo mình mắc bệnh cúm mùa, cho thuốc về uống. Bác sĩ khám bệnh và căn dặn nhiệt tình, lại còn chỉ thêm cho vài phương pháp phòng ngừa bệnh tật tuổi già, thấy phấn khởi lắm”.

Dân sinh - Xuân về trên miền biên viễn

Hàng trăm phần quà được trao tận tay cho các em nhỏ tại xã biên giới.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động tặng lịch, viết thư pháp và cắt tóc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã.

Đặc biệt, trong chương trình có nội dung gói bánh chưng xanh. Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Ia O và một số thanh niên của các thôn, làng trên địa bàn xã cùng gói những chiếc bánh chưng xanh.

Hoạt động này không chỉ nhắc nhở thế hệ trẻ về một nét đẹp truyền thống của người Việt khi Tết đến Xuân về mà khơi gợi ký ức tuổi thơ của bao người. Có lẽ vì vậy mà hoạt động này thu hút đông đảo người dân tham gia thực hiện và tham quan.

Xuân về trên biên giới

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các câu lạc bộ thiện nguyện và mạnh thường quân trong ngoài tỉnh trao tặng hàng trăm suất quà với nhu yếu phẩm thiết yếu là quần áo, mì tôm, dép, dầu ăn, dép cho người dân.

Tổng kinh phí của hoạt động từ thiện là hơn 150 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và người dân trong cả nước. Những phần quà này sẽ giúp cho người dân, nhất là người nghèo tại xã biên giới Ia O có thêm 1 cái Tết ấm cúng hơn.

Ông Đoàn Nguyễn Ngọc Huân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyên sinh viên của Trung ương chia sẻ: “Biết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản”, câu lạc bộ đã kết nối để cùng tham gia.

Đợt này, từ kinh phí hơn 47 triệu đồng từ đóng góp của hơn 2.000 sinh viên trong cả nước, chúng tôi đã mua hàng chục suất quà để tặng cho hộ dân nghèo và cán bộ, chiến sĩ biên phòng ở xã Ia O. Mong rằng, những phần quà này sẽ giúp cho hộ nghèo vùng biên đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ấm cúng hơn.

Trong thời gian tới, nếu điều kiện thuận lợi, câu lạc bộ sẽ triển khai những hoạt động thiện nguyện tại các xã biên giới của Gia Lai để chung tay giúp người dân khu vực biên giới vượt lên trên khó khăn”.

Thầy Nguyễn Duy Tân, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho hay: “Hàng năm, nhà trường nhận được sự quan tâm hỗ trợ nhiều mặt của đồn Biên phòng Ia O. Năm nay, nhà trường được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tặng 200 quần thể thao, 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà này có ý nghĩa lớn đối với trường trong việc chung tay giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh có khó khăn đón Tết Nguyên đán cổ truyền vui tươi, ấm áp hơn”.

Dân sinh - Xuân về trên miền biên viễn (Hình 2).

Đại diện lãnh đạo huyện Ia Grai, trao nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Lành, Phó Bí thư Thường trực huyện Uỷ Ia Grai cho biết, huyện chú trọng quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn, nhất là khu vực các xã biên giới. Trong đó, huyện chú trọng vào việc mang đến cho người dân khu vực biên giới đón một cái Tết cổ truyền dân tộc ấm cúng, đủ đầy, không ai bị bỏ lại phía sau.

Do đó, huyện kêu gọi mạnh thường quân và phối hợp với các Sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tổ chức các chương trình vui xuân đón Tết và tặng nhu yếu phẩm thiết yếu.

Hôm nay, huyện phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình này nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

Đồng thời, qua dịp này cũng là để tuyên truyền, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới.

Đại tá Nguyễn Văn Nghị, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” nhằm tạo không khí vui tươi đón xuân mới cho bà con khu vực vùng biên của tỉnh, đặc biệt là với người yếu thế.

Điểm khác của năm nay là Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ tổ chức chương trình tại tất cả các xã biên giới của tỉnh, còn các Đồn Biên phòng sẽ tổ chức ở các làng giáp đường biên. Đến nay, Ia O là xã thứ 3 trong tỉnh mà Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản”.

Mang mùa xuân lên miền biên giới

Thứ 7, 13/01/2024 | 21:51
Trong chuyến thiện nguyện này, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng đã trao tặng Tủ sách UED với gần 1.000 đầu sách cho thư viện của Trường Lý Thường Kiệt.

Xuân biên phòng ấm lòng dân bản

Thứ 5, 05/01/2023 | 12:00
Đây là chương trình thể hiện văn hóa truyền thống "tương thân, tương ái", giúp đỡ các hộ dân nghèo vui Xuân, đón Tết của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An.

Chiều xuân bên ngã 3 biên giới cực Tây Tổ quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Dù không sinh ra, cũng chẳng lớn lên ở miền đất này, chỉ là một lữ khách rong ruổi những cung đường đường của Tổ quốc, nhưng cứ độ cuối năm, khi cái rét ngọt tháng chạp cứa vào da thịt, tôi lại nôn nao nhớ miền biên viễn Sín Thầu.
Cùng tác giả

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Gia Lai: "Chỗ trọ 0 đồng” nâng bước học sinh nghèo

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:26
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều em học sinh, Trường THPT Ya Ly đã triển khai dự án "Chỗ trọ 0 đồng”, giúp các em giảm bớt chi phí, an tâm học hành.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.
Cùng chuyên mục

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.