Xem xét xử lý Vietjet Air vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng

Xem xét xử lý Vietjet Air vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng

Thứ 3, 30/01/2018 | 10:05
0
Thanh tra bộ VHTTDL thống nhất chuyển vụ việc người mẫu mặc bikini trên máy bay đón đội U23 Việt Nam đến Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Trước vụ việc người mẫu bikini trình diễn phản cảm trên chuyến máy bay riêng của hãng Vietjet Air (VJA) đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước,  VJA đã có thông tin xin lỗi tới VFF, các cầu thủ, cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, lời xin lỗi này càng gây bức xúc khi VJA đổ lỗi cho một người mẫu.

Để làm rõ trách nhiệm và hình thức xử lý đối với hãng Hàng không VJA, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: “Sau khi nắm bắt được thông tin về việc xuất hiện người mẫu mặc bikini trên máy bay đón đội U23 Việt Nam gây phản cảm, bộ đã giao cho cục Hàng Không phải xác minh, điều tra làm rõ vấn đề này”.

“Đồng thời, yêu cầu cục Hàng không xử lý theo thẩm quyền của cục vì cục Hàng không là cơ quan quản lý trực tiếp các hãng Hàng không nên phải có trách nhiệm về việc này”, Thứ trưởng Thọ cho hay.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng bộ VHTTDL cho biết, chiều ngày 29/1, đại diện hàng Hàng Không VJA đã làm việc với đại diện với bộ VHTTDL về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay mang số hiệu VJ7268 chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài.

Đại diện hãng Hàng không VJA đã gửi lời xin lỗi tới bộ VHTTDL cũng như liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời, nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

Ông Bình cho hay: “Bộ VHTTDL nhắc nhở và yêu cầu hãng Hàng không VJA nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật”.

Ông Bình cho biết thêm, hãng Hàng không VJA tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, thanh tra Bộ VHTTDL thống nhất chuyển, vụ việc đến thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Thế Anh

Nhận "mưa tiền thưởng", U23 Việt Nam không phải đóng thuế thu nhập cá nhân

Thứ 3, 30/01/2018 | 07:22
Câu hỏi mà dư luận đang quan tâm là với số tiền thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng mà các cầu thủ U23 Việt Nam được trao tặng liệu có phải đóng thuế thu nhập cá nhân đã được lãnh đạo Vụ Thuế Thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế giải đáp.

Vietjet Air lên tiếng về việc có hay không chuyện gửi lời xin lỗi

Thứ 2, 29/01/2018 | 18:57
Nói về việc bà Phạm Thị Phương Thảo gửi lời xin lỗi sau việc người mẫu ăn mặc phản cảm, đại diện Vietjet Air cho rằng không gửi thông tin cho các báo: "Chúng tôi chỉ có văn bản đóng dấu đỏ gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để xin lỗi các cầu thủ và các cơ quan liên quan".
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.