Vui Trung thu cùng 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Vui Trung thu cùng 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 22/09/2017 | 11:13
0
800 trẻ em ở các nhà mở, mái ấm tại TP.HCM và vùng lân cận sẽ được tham gia chương trình “Trung thu mơ ước” lần 2 được tổ chức tại đường sách TP.HCM.

Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM và công ty TNHH Sách 24h vừa tổ chức họp báo chương trình “Trung thu mơ ước” lần 2 năm 2017. Năm nay, 800 em thiếu nhi ở các mái ấm tại TP.HCM và vùng lân cận sẽ đến tham gia chương trình vào ngày 30/9 và 1/10/2017, từ 14 - 19h.

Năm nay, đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM) sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi ý nghĩa cho các em. Cụ thể, các em được tham gia vào nhiều hoạt động như: Đoàn múa lân, chú Hề, chú Cuội, chị Hằng, các nghệ sĩ xiếc giao lưu và cùng ca hát các bài hát thiếu nhi tạo không khí sôi nổi vui tươi; mời các em tham gia các trò chơi vui nhộn có thưởng.

Chương trình tổ chức nhiều trò chơi dân gian và hướng dẫn các em cùng tham gia như tô tượng, tô màu-vẽ tranh, trang trí lồng đèn, cùng các nghệ nhân làm tò he dọc đường phố... Sau khi hoàn thành, các tác phẩm của những em nhỏ sẽ được chấm điểm, trao quà từ BTC.

Các bé sẽ cùng biểu diễn với nhóm Hoa Hướng Dương hát các bài hát Trung thu, xem biểu diễn xiếc của các nghệ sĩ tới từ Đoàn xiếc đường phố Hoa Mẫu Đơn.

Các cửa hàng sách trên đường sách TP.HCM còn đóng góp một quầy sách thiếu nhi tặng cho các bé thiếu nhi tham gia chương trình... Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, khách tham quan tại đường sách có cơ hội mua sách với giá ưu đãi từ 10% - 30%.

Đặc biệt nhất, chú Cuội – chị Hằng – ông Địa và các thành viên BTC sẽ mời các em tham gia chương trình rước đèn mừng Trung thu (đi vòng quanh đường sách TP.HCM) trong tiếng nhạc, giai điệu bài hát “Rước đèn tháng Tám”, “Rước đèn ông sao”...

Ngoài việc tham gia các trò chơi và giao lưu với những nhân vật yêu thích, 800 em thiếu nhi tham dự sẽ được đưa đón tận nơi, phục vụ bữa ăn tối. Trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ hội, các bé còn được phục vụ ăn nhẹ gồm: sữa, bánh, trái cây, nước lọc. Khi ra về, mỗi em còn được BTC dành tặng một ba lô đi học, tập vở, đồ chơi, lồng đèn, bánh Trung thu và lốc sữa đậu nành.

Trao đổi với PV, bà Quách Thu Nguyệt (Phó Giám đốc công ty TNHH Đường sách TP.HCM, đơn vị tổ chức) cho biết: “Sau sự thành công của chương trình “Trung thu mơ ước” vào năm ngoái, được nhìn thấy niềm vui và hạnh phúc của các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn khi được vui chơi, rước đèn Trung thu, chúng tôi đã quyết định tiếp tục tổ chức chương trình vào năm nay.

Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để tiếp nối, trở thành truyền thống mỗi dịp Trung thu tại Đường sách TP.HCM”.

Xã hội - Vui Trung thu cùng 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình "Trung thu mơ ước" được các em nhỏ mong chờ.

“Trong nội dung hoạt động của chương trình năm nay, BTC sẽ bắt đầu đón các em thiếu nhi đến đường sách TP.HCM từ buổi chiều để không khí ấm cúng, gần gũi hơn. Ngoài các hoạt động vui chơi, chương trình văn nghệ năm nay sẽ không mời các ca sĩ, diễn viên mà dành hoàn toàn để các em biểu diễn, giao lưu với nhau”, bà Nguyệt chia sẻ thêm.

Chia sẻ về lý do trở thành nhà tài trợ Vàng cho chương trình, bà Võ Thị Thịnh, đại diện công ty TNHH dịch vụ và thương mại Mesa cho biết: “Năm nay, khi được biết những hoạt động ý nghĩa của chương trình “Trung thu mơ ước” lần 2, chúng tôi đã dành nhiều tình cảm và tài trợ để cùng BTC chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được niềm vui dịp Trung thu thật trọn vẹn".

“Đối với các trẻ em bình thường, niềm vui dịp Tết Trung thu không có gì đặc biệt lắm. Nhưng đối với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, không có gia đình, những chương trình như “Trung thu ước mơ” là món quà, niềm vui rất lớn. Với ý nghĩa lớn lao của chương trình, trong các năm tới, tập đoàn Mesa sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ”, bà Thịnh trải lòng.

Xã hội - Vui Trung thu cùng 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Hình 2).

Các nhà tài trợ nhận hoa và thư cảm ơn từ BTC.

Cũng chia sẻ với PV, bà Thu Trần (đại diện McDonald’s Việt Nam; đơn vị Tài trợ bạc) cho hay: “McDonald’s vinh dự được là nhà tài trợ và đồng hành cùng chương trình "Trung thu mơ ước" trong 2 năm nay. Chúng tôi ghi nhận đây là một chương trình được tổ chức từ sự quan tâm, chia sẻ, nhân văn của các anh chị trong ban tổ chức cũng như những doanh nghiệp tham gia tài trợ.

Ngoài sứ mệnh tạo ra những bữa ăn ngon và chất lượng, McDonald’s Việt Nam còn muốn tiến gần hơn với cộng đồng và có trách nhiệm sẻ chia, hỗ trợ đối với những mảnh đời khó khăn, thiếu thốn đặc biệt là các em nhỏ. Không gì vui hơn được góp phần mang không khí sum vầy ấm áp và vẹn tròn yêu thương tới cho các bé nhân dịp Tết Trung thu về. McDonald’s Việt Nam hy vọng sẽ còn được đồng hành với chương trình trong những năm tới”.

"Trung thu mơ ước" là chương trình thường niên, được hiện thực hóa nhờ sự đồng hành và chung tay góp sức bằng tinh thần thiện nguyện của các đơn vị doanh nghiệp và cá nhân tại TP.HCM gồm: Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Mesa (nhà tài trợ Vàng), công ty McDonald’s Việt Nam (nhà tài trợ Bạc), các công ty và cá nhân Đồng tài trợ gồm có: Công ty TNHH đào tạo – tổ chức – biểu diễn Việt Nhật – Trung tâm ANNA Spa, kẹo dẻo trái cây Nimm2, công ty cổ phần tập đoàn Vina (Vinagame), công ty cổ phần Appollo, bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, trung tâm thẩm mỹ Mimi clinic & spa... Ngoài ra, báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình.

Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi "dừng chân" tại đường sách TP.HCM

Chủ nhật, 17/09/2017 | 18:00
Sau hành trình rong ruổi từ Ấn Độ, Tây Tạng, Trung Quốc, Myanmar,… để hoàn thành cuốn sách “Bụi đường tuổi trẻ”, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi đã dừng chân tại đường sách TP.HCM để trò chuyện, ra mắt tác phẩm thứ hai của anh.

TP.HCM: Phát hiện cơ sở làm bánh trung thu mất vệ sinh

Thứ 2, 11/09/2017 | 18:15
Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở làm bánh trung thu không đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nở rộ bánh trung thu xách tay: Giá “chát”, chất lượng… tù mù

Thứ 7, 09/09/2017 | 14:00
“Đại chiến” bánh trung thu những năm gần đây không chỉ dừng lại ở sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong nước mà có thêm nhân tố mới – bánh xách tay. Thế nhưng, trái ngược với mức giá “chát” cùng những lời quảng cáo đầy mê hoặc, chất lượng mặt hàng này lại khá… tù mù.
Cùng tác giả

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.