Vụ ‘sàm sỡ’ tượng nàng Biang: 'Phản văn hóa, không xứng tầm cán bộ'?

Vụ ‘sàm sỡ’ tượng nàng Biang: 'Phản văn hóa, không xứng tầm cán bộ'?

Thứ 2, 25/07/2016 | 20:49
0
Giám đốc Trung tâm NCBT & PHVH dân tộc Việt Nam lên án gay gắt hành động “sàm sỡ” tượng nàng Biang của vị cán bộ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Những ngày qua, hình ảnh người đàn ông được xác định là một cán bộ huyện ở Hà Tĩnh có hành động “sàm sỡ” tượng nàng Biang (ở Đà Lạt, Lâm Đồng) được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Người đàn ông sau đó được xác định là ông Phan T.A., cán bộ đang công tác tại phòng quỹ đất huyện Vũ Quang và người đưa bức ảnh đó lên mạng xã hội là ông Trần Lê, Chánh văn phòng UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Theo hình ảnh được đăng tải, ông Phan T.A. đã có hành động leo lên tượng nàng Biang và hôn vào ngực tượng. Hành động của vị cán bộ huyện khiến dư luận bức xúc, nhiều người cho rằng đó là một hành vi phản cảm.

Xã hội - Vụ ‘sàm sỡ’ tượng nàng Biang: 'Phản văn hóa, không xứng tầm cán bộ'?

Bức ảnh cán bộ huyện Vũ Quang sàm sỡ tượng nàng Biang khiến dư luận bức xúc - (Ảnh: FB).

Nói về hành động của vị cán bộ huyện trên với PV báo Người đưa tin, Giáo sư Hoàng Chương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn & Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam bức xúc cho rằng đó là hành vi không xứng tầm với cương vị của một cán bộ.

“Tượng nói chung là tinh hoa, là những gì tinh túy, là biểu trưng của nền văn hóa, tôn nghiêm và thiêng liêng. Người ta thường đứng trước tượng với sự kính trọng, với cái tâm trong sáng… còn hành động của vị cán bộ như thế là hành động xúc phạm, phản cảm.”, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn & Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam bày tỏ.

Trước giải thích do “hơi men” của vị cán bộ khiến dẫn đến hành động trên, Giáo sư Hoàng Chương cho rằng đó là lý do không thỏa đáng.

Hình ảnh vị cán bộ “sàm sỡ” tượng nàng Biang còn khiến Giáo sư Hoàng Chương liên tưởng đến câu truyện cổ ở Trung Quốc đã được dựng thành phim. Giáo sư Chương cho rằng, hành động trên cần phải được lên án kịp thời để tránh tiền lệ xấu.

“Cán bộ phải gương mẫu cho nhân dân đằng này lại có những hành động như vậy. Chúng ta cần

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.