Vụ Đỗ Đăng Dư bị bạn cùng phòng đánh chết: Luật sư nói gì?

Vụ Đỗ Đăng Dư bị bạn cùng phòng đánh chết: Luật sư nói gì?

Thứ 5, 26/05/2016 | 15:07
0
Luật sư bảo vệ bị cáo Bình cho biết, việc cơ quan điều tra đề nghị truy tố bị can Vũ Văn Bình về Tội cố ý gây thương tích là hoàn toàn khách quan và có căn cứ pháp luật.

Trong phiên tòa xử bị cáo Vũ Văn Bình (SN 23/02/1998, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) phạm tội cố ý gây thương tích gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến cái chết của bạn giam cùng phòng là Đỗ Đăng Dư (17 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội), người mẹ bị hại, bà M. không ngừng khóc nấc lên trước nỗi đau mất con.

Pháp luật - Vụ Đỗ Đăng Dư bị bạn cùng phòng đánh chết: Luật sư nói gì?

Bị cáo Vũ Văn Bình đánh chết bạn cùng phòng giam vì... rửa bát không sạch.

Nếu như nỗi đau, sự xấu hổ vì đứa con dại dột trẻ người non dạ không may tay nhúng chàm thì có lẽ đã không đau đớn, quặn thắt khi mà đứa con ấy sau một thời gian tạm giam trọng trại lại bị mất mạng một cách uẩn khúc chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ nhặt với bạn giam cùng phòng.

Hôm ấy vào khoảng 8h30 ngày 4/10/2015, sau khi ăn sáng xong, Dư được phân công đi rửa bát. Nhưng vì nhìn thấy các mép bát mà Dư rửa không sạch, Bình liền gọi Dư ngồi lại nhắc nhở bằng cách cho vài cái bạt tai để nhớ cùng câu nói: “Từ sau mày phải rửa bát cho sạch. Bát của cả buồng chứ không phải của riêng mày”.

Dư cũng ngoan ngoãn đáp lại: “Từ sau em sẽ rửa bát sạch sẽ”. Nhưng Bình không dừng lại mà tiếp tục dùng gót chân trái nện liên tiếp vào đầu, trán Dư theo hướng từ trên xuống khiến Dư vừa ôm đầu vừa luôn miệng xin lỗi.

Những tưởng sự việc chỉ là “ma cũ bắt nạt mà mới” trong trại giam, tuy nhiên, sự việc có vẻ nghiêm trọng khi Dư từ nhà vệ sinh đi ra bị trượt ngã rồi liên tục ôm bụng kêu đau và nói với bạn cùng phòng rằng muốn được đưa đi trạm xã.

Được các bạn dìu ra đến cửa, Dư không đi được và khụy ngã xuống nhà và liên tục nôn ọe. Cùng lúc đó có cán bộ quản giáo đi kiểm tra buồng phát hiện thấy sự việc liền mở cửa buồng nhanh chóng đưa Dư xuống Bệnh xá của Trại cấp cứu đồng thời báo cáo Ban giám thị Trại.

Nhưng trước tình trạng sức khỏe của Dư có vẻ ngày một xấu, cán bộ trại đã đưa Đ

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.