Vụ cô giáo bị nhóm học sinh chửi bới, lăng mạ: Bộ GD-ĐT vào cuộc

Thứ 4, 06/12/2023 | 09:27
0
Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các nhân và tập thể có liên quan.

Liên quan đến sự việc nữ giáo viên bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, chửi bới, lăng mạ xảy ra tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Bộ GD-ĐT đã vào cuộc.

Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Tuyên Quang về việc xảy ra tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, tại đây có một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận.

Dân sinh - Vụ cô giáo bị nhóm học sinh chửi bới, lăng mạ: Bộ GD-ĐT vào cuộc

Ảnh cắt từ clip. 

Nhận thấy, tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các nhân và tập thể có liên quan giáo viên, học sinh, cơ sở giáo duc, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Tuyên Quang rút kinh nghiệm từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác, quản lý và đánh giá giáo viên, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục, phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Sở GD-ĐT Tuyên Quang có trách nhiệm thông báo kết quả về Bộ GD-ĐT trước ngày 29/12/20223.

Trước đó, ngày 4/12, trên mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm học sinh dồn cô giáo vào góc lớp, kèm theo đó là những tiếng chửi bới.

Trong đoạn clip này, nữ giáo viên không rõ vì lý do gì đã bị một nhóm học sinh trong lớp tấn công. Các nam sinh quây lại, ném giấy rác vào người cô kèm theo những lời văng tục.

Khi giáo viên xách túi rời lớp học thì các học sinh đã chốt cửa lại không cho cô ra ngoài. Cô giáo tìm sang cửa khác cũng bị học sinh chốt cửa tiếp. Một nam sinh lại gần dùng vai hích vào người cô giáo, ghé sát mặt dọa nạt. Người quay clip cũng nhiều lần đưa điện thoại dí sát mặt cô để quay.

Trước hành động của nhóm nam sinh, nữ giáo viên này không chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại.

Thậm chí, một học sinh trong lớp còn nằm lăn ra đất nhằm "vu oan" cho giáo viên có hành vi không phải với mình, kèm với đó là những tiếng chửi tục, cười đùa của nhiều học sinh.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Sở An toàn thực phẩm Tp.HCM lên tiếng sau các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:55
Đến hiện tại, Sở An toàn thực phẩm nhận định các vụ nghi ngộ độc tập thể ở thành phố Hồ Chí Minh có quy mô tương đối nhỏ, dưới 30 ca.

3 ông cháu tử vong dưới hố nước sâu

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:04
2 cháu nội ra hố nước câu cá và tắm nhưng không may bị đuối nước. Ông O biết tin ra ứng cứu cũng gặp nạn.

Thành phố Hồ Chí Minh còn 18 tuyến đường ngập do mưa và triều cường

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:45
Cơ quan chuyên môn dự báo, Tp.HCM có 26 điểm ngập nước, trong đó có 19 điểm mưa lớn là ngập và 7 điểm do triều cường.

Đi khám bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ mổ bóc buồng trứng trái

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:45
Khi lên bàn mổ, bác sĩ hỏi thì chị L. trả lời "bị u bì buồng trứng phải", “đến khi họ đưa cho tôi giấy phẫu thuật ghi là bóc u bì buồng trứng trái”.

Chuyện tình đẹp tựa cổ tích của cặp đôi khuyết tật

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:12
Chị bị bại não, anh bị tai biến liệt nửa người. Hai mảnh đời xa lạ, tình cờ gặp nhau viết nên câu chuyện tình đẹp tựa cổ tích.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ sạt lở nhiều người tử vong: Vi phạm mở đường trái phép trên rừng phòng hộ

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:35
Quá trình thi công dự án đường dây 500kV, đơn vị thi công đã vi phạm mở đường trái phép một số diện tích trên đất rừng phòng hộ.

Bản tin 9/5: Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024; Bé gái chào đời nặng hơn 3,6kg với hội chứng siêu nữ...

Sở An toàn thực phẩm Tp.HCM lên tiếng sau các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:55
Đến hiện tại, Sở An toàn thực phẩm nhận định các vụ nghi ngộ độc tập thể ở thành phố Hồ Chí Minh có quy mô tương đối nhỏ, dưới 30 ca.

Bản tin 10/5: 19 sinh viên cấp cứu trong đêm do ngộ độc tập thể

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
19 sinh viên ở Tp.HCM nhập viện do ngộ độc thực phẩm tập thể; Sẽ xử lý việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có huy hiệu nhạy cảm biểu diễn...

Chuyện tình đẹp tựa cổ tích của cặp đôi khuyết tật

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:12
Chị bị bại não, anh bị tai biến liệt nửa người. Hai mảnh đời xa lạ, tình cờ gặp nhau viết nên câu chuyện tình đẹp tựa cổ tích.