Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Bằng linh cảm con gái đã khuyên mẹ chấm dứt mối quan hệ

Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Bằng linh cảm con gái đã khuyên mẹ chấm dứt mối quan hệ

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 31/08/2020 | 09:38
0
Con gái nạn nhân từng khuyên mẹ dừng lại mối quan hệ này vì cho rằng bị cáo Đỗ Ngọc Anh là người không đáng tin. Đau đớn tột cùng trước sự ra đi của mẹ, gia đình nạn nhân đề nghị xử bị cáo mức án tử hình.

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, sáng nay (31/8), TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người, với tình tiết định khung Thực hiện tội phạm một cách man rợ.

Hồ sơ điều tra - Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Bằng linh cảm con gái đã khuyên mẹ chấm dứt mối quan hệ

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh tại phiên tòa.

Ngay từ sáng sớm, gia đình nạn nhân (bà Đặng Thị H., đã mất) ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đã có mặt rất đông tại trụ sở tòa án, mong muốn một hình phạt thích đáng dành cho kẻ thủ ác.

Trong tâm trạng đau đớn trước cái chết oan khuất của mẹ, con gái nạn nhân cho biết bản thân chị đi lấy chồng xa, thi thoảng về thăm mẹ ở Chương Mỹ (Hà Nội) có gặp cả bị cáo.

Song linh cảm của chị thấy Ngọc Anh là người không đáng tin, nhiều lần khuyên mẹ nên dừng lại mối quan hệ này, song có lẽ bà H. quá nặng tình nên vẫn tin yêu người đàn ông này.

Con gái nạn nhân quá sốc trước sự ra đi đau đớn của mẹ, trước hành vi phạm tội man rợ của bị cáo, gia đình nạn nhân đề nghị tòa cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án cao nhất là tử hình.

Theo cáo buộc, năm 2016, vợ của Đỗ Ngọc Anh mất. Cuối năm sau, Ngọc Anh quen biết với bà Đặng Thị H. qua mục kết bạn trên mạng xã hội Facebook. Sau một thời gian nói chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm.

Hồ sơ điều tra - Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Bằng linh cảm con gái đã khuyên mẹ chấm dứt mối quan hệ (Hình 2).

Gia đình nạn nhân đề nghị xử phạt bị cáo mức án cao nhất.

Cả hai thống nhất, Ngọc Anh sẽ ủy quyền cho bà H. được toàn quyền quản lý, sử dụng, cho thuê, tặng hoặc bán chiếc xe ô tô hiệu tô Parado giá 1,5 tỷ đồng. Đổi lại, bà H. sẽ làm thủ tục ủy quyền, sang tên cho Ngọc Anh thửa đất 60m² của bà H. ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để Ngọc Anh đầu tư, xây dựng nhà ở.

Ngày 2/4/2018, Ngọc Anh và bà H. đăng ký kết hôn, hai bên ký văn bản thỏa thuận, nếu người nào phản bội thì phải bồi thường danh dự cho người kia với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Vậy nhưng, chưa đầy 3 tháng sau ngày đăng ký kết hôn, bà H. nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên đã tự ý bán chiếc xe ô tô trên và không làm thủ tục sang tên thửa đất của mình cho Ngọc Anh. Từ đó, dẫn tới mâu thuẫn về tiền bạc giữa 2 người. Ngọc Anh bỏ về nhà riêng tại huyện Đông Anh sinh sống.

Người đàn ông này nhiều lần nhắn tin, gọi điện yêu cầu bà H. phải hoàn tất thủ tục sang tên thửa đất cho mình hoặc trả tiền bán xe ô tô nhưng bà H. không đồng ý. Bực tức về việc này, bị can nghĩ cách đột nhập vào nhà để đánh bà H. cho bõ tức rồi yêu cầu trả lại tiền.

Rạng sáng 31/1/2019, bị can đến nhà vợ, đột nhập vào trong rồi chờ đợi. Khi bà H. thức dậy, ra vườn đã bị Ngọc Anh kéo vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin, hứa trả lại tiền bán xe nhưng Ngọc Anh không tin và nói “Mày lừa tao, tao cay mày lắm”.

Vừa nói, Ngọc Anh vừa nhặt một thanh kim loại ở nền nhà tấn công bà H., khiến nạn nhân nằm bất động.

Bị can sau đó đã ngắt cầu dao điện, mục đích để camera không ghi được hình ảnh. Khi vừa đi bộ lên khu nhà ở của bà H., Ngọc Anh giật mình nhìn thấy anh Ngô Duy Hiệp (là con bà H., bị câm điếc bẩm sinh).

Ngọc Anh vờ hỏi anh Hiệp có biết bà H. đi đâu không nhằm đánh lạc hướng. Sau đó, Ngọc Anh giấu xác bà H. trong phòng rồi đi về. Chờ đến 22h cùng ngày, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô cùng một con dao quay trở lại nhà bà H. với mục đích phân xác mang đi tiêu hủy.

Sau khi vào được bên trong nhà bà H. bằng chùm chìa khóa lấy được lúc trước, Ngọc Anh dùng 4 – 5 chiếc ga trải giường cuốn xác bà H. đưa lên xe ô tô, rồi lau sạch vết máu tại hiện trường.

Xong đâu đấy, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô đưa thi thể ra cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống).

Tại đây, đối tượng phân xác bà H. làm nhiều phần bỏ xuống sông phi tang. Ngọc Anh cũng không quên đốt bỏ các vật dụng gây án nhằm che dấu hành vi của mình trước khi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Ngay hôm sau, đối tượng bị cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ triệu tập đến để xác minh làm rõ việc bà H. bị mất tích.

2 ngày sau, đối tượng viết đơn xin đầu thú và khai nhận hành vi giết hại, phi tang thi thể bà H. Hiện đối tượng bị giam trong trại của cục Điều tra Hình sự bộ Quốc phòng.

Thỏa mãn cơn "đói" thuốc, 2 anh em rủ nhau đi cướp của, giết người

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:23
Chỉ trong 1 ngày, 2 anh em ruột Nguyễn Xuân Học và Nguyễn Xuân Hằng đã gây ra 3 vụ cướp của, giết người đặc biệt nghiêm trọng. Số tài sản chiếm đoạt được, các bị cáo nướng hết vào “nàng tiên nâu” chỉ để thỏa mãn cơn nghiện.

Tên sát nhân hàng loạt Herbert Mullin: Giết người để ngăn động đất

Thứ 2, 17/08/2020 | 21:00
Năm 1972, Herbert Mullin tin rằng sẽ sớm có một trận động đất xảy ra ở miền Bắc California. Để giải quyết vấn đề, Mullin đã có một giải pháp rùng rợn.

Vụ chồng sát hại vợ phi tang xác: Lời nhắn gửi trước lúc chết, dặn con kiện kẻ thủ ác chưa thành

Thứ 5, 13/08/2020 | 10:02
Bực tức về việc vợ mình là bà chủ nhà nghỉ không không làm thủ tục sang tên thửa đất của mình như đã hứa hẹn, bị cáo Đỗ Ngọc Anh đã sát hại và phân xác vợ, sau đó phi tang xuống sông Đuống.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.