Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Thông tin về sức khỏe các nạn nhân

Thứ 4, 13/09/2023 | 09:07
1
Nhiều nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini trong con ngõ 29/70 Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) đã được đưa đến các bệnh viện.

Lãnh đạo Bộ Y tế đến BV Bạch Mai thăm hỏi bệnh nhân

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, có 19 nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân) được đưa vào bệnh viện này cấp cứu, trong đó có 1 người là nữ bác sĩ của bệnh viện.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ngay trong đêm khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị người bệnh. Đầu giờ sáng nay tiếp tục hội chẩn để điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện Bưu điện cho biết, bệnh viện có tiếp nhận 2 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có 1 cháu bé tử vong ngoại viện. Còn một trường hợp sau khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được đưa cấp cứu hồi sức, hiện tình trạng bệnh nhân đã khá hơn lúc mới vào viện nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

Đại diện Bệnh viện Đống Đa cho biết, đêm qua có 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 1 ca tử vong trước khi đến viện.

Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong đó 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã từ trên cao xuống, 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói.

Trước khi các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, có 3 trường hợp tử vong trong vụ cháy được đưa vào nhà đại thể của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, có 4 nạn nhân tử vong ngoại viện được xe của bệnh viện và xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa vào nhà đại thể của bệnh viện, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi.

Trong 4 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện, có 2 bố con và 2 anh em sinh năm 1984-1986. Hiện có 2 ca được điều trị tại Cấp cứu ngoại, có khó thở nhẹ, vết thương ở tay, bác sĩ đang xử lý khâu. 2 trường hợp còn lại có khó thở do hít phải khí trong vụ cháy, có loạn mạch, được thở oxy được chuyển vào khoa Tim mạch.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh viện này tiếp nhận 7 trường hợp. Trong số này có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện.

Cảnh sát giải cứu những người mắc kẹt trong đám cháy

Liên quan đến vụ cháy, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết có khoảng 50 nhân viên y tế đến hỗ trợ công tác cấp cứu, vận chuyển các nạn nhân trong vụ cháy chung cư trên.

Các nạn nhân được vận chuyển đến 10 bệnh viện trên địa bàn, trong đó đông nhất là Bệnh viện Bạch Mai, khoảng 20 người, có 2 người tử vong. Còn lại các bệnh viện khác, mỗi nơi tiếp nhận 1-2 nạn nhân và là các ca nhẹ hơn.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, hiện chưa có thông kê cụ thể về con số thương vong.

Hiện UBND quận Thanh Xuân đã có báo cáo ban đầu về vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Cụ thể, vào khoảng 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng công an thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến 5h ngày 13/9, theo thống kê sơ bộ, đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với công an TP và các lực lượng chức năng xử lí tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Diệu Thu

Cùng chuyên mục

Vụ “cấp sai” hơn 56.000 chứng chỉ IELTS: IDP lên tiếng

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:53
IDP đã lên tiếng về việc 56.200 chứng chỉ IELTS do tổ chức này cấp ở Việt Nam năm 2022 bị Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận là trái phép.

Động thái chưa từng có của EU đối với tài sản đóng băng của Nga

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:25
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc tịch thu lợi nhuận từ tài sản đóng băng của Nga để chuyển cho Ukraine.

Khánh Vân “Mắt biếc” từng ngất xỉu, nhập viện vì giảm cân sai cách

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:25
Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ diễn viên 9X ám ảnh cân nặng, từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân có hại cho sức khỏe.

Hướng đi riêng của Đại học Đại Nam với ngành học "khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:10
Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên nhận đồng thời hai bằng đại học; hưởng chỉnh sách học bổng hấp dẫn từ chính phủ Đài Loan; thực tập nhận lương “khủng” từ doanh nghiệp; ở lại Đài Loan làm việc lâu dài... là hướng đi riêng của Đại học Đại Nam (DNU) khi đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:57
TP.HCM, ngày 08 tháng 5 năm 2024: Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, đang tập trung nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu, đầu tư thêm các cơ sở mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.