Vụ cha giết con rồi phi tang xác xuống sông: Lý do không khởi tố và nỗi lo ngại án lệ

Vụ cha giết con rồi phi tang xác xuống sông: Lý do không khởi tố và nỗi lo ngại án lệ

Thứ 4, 05/06/2019 | 14:00
0
Đây là ý kiến của đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng. Ông lo ngại, trong trường hợp không tìm được thi thể nạn nhân, vụ án không được khởi tố sẽ tạo ra án lệ trong các vụ án giết người ném xác phi tang tương tự.

Ngày 5/6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, liên quan vụ án Bùi Văn Hời (SN 1985), ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, sát hại con gái 8 tuổi, rồi phi tang xuống sông Hàn, đến nay VKSND TP vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố. Nguyên nhân được đưa ra là vì cơ quan chức năng chưa tìm thấy thi thể nạn nhân và chưa đủ chứng cứ.

Hồ sơ điều tra - Vụ cha giết con rồi phi tang xác xuống sông: Lý do không khởi tố và nỗi lo ngại án lệ

Đại tá Trần Mưu. 

Cũng vì lý do VKSND cùng cấp chưa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nên Công an TP.Đà Nẵng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang tại ngoại, nên gây khó khăn trong quá trình điều tra. Ông Mưu lo ngại, trong trường hợp không tìm được thi thể nạn nhân, vụ án này không được khởi tố sẽ tạo ra án lệ trong các vụ án giết người ném xác phi tang tương tự.

Cũng theo vị đại tá, dự kiến, trong tuần này, đại diện Bộ Công an sẽ làm việc với các cơ quan chức năng liên quan ở TP.Đà Nẵng, trong đó có Công an TP.Đà Nẵng, VKSND TP.Đà Nẵng về vụ án này.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đưa tin, tháng 3/2018, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ, Hời đưa cháu Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) vào TP.Đà Nẵng sinh sống và gửi tại một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang. Tháng 1/2019, Hời đón con về sống chung với người yêu mang quốc tịch Hàn Quốc ở khách sạn tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Khi chung sống, giữa người tình của Hời và cháu Nh. nảy sinh mâu thuẫn. Biết được điều này, chị H. nhiều lần gọi điện cho Hời. Cùng thời gian, người tình của Hời bỏ về Hàn Quốc.

Chiều 1/2, bực tức vì Nh. quấy khóc, uống sữa vung vãi, Hời đã bóp cổ con gái cho đến chết. Sau khi gây án, Hời tiếp tục sống tại khách sạn 2 ngày.

Đến 3/2, Hời vào chợ Mai, quận Sơn Trà, mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong. Trưa cùng ngày, Hời đưa đến cầu Thuận Phước phi tang, nhưng do đông người nên chở thi thể về lại.

Hồ sơ điều tra - Vụ cha giết con rồi phi tang xác xuống sông: Lý do không khởi tố và nỗi lo ngại án lệ (Hình 2).

Đối tượng Hời. 

Đến 0h ngày 4/2, tức 30 Tết, Hời chở thi thể con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn. Sau đó, Hời về khách sạn ở đến 8/2 thì bỏ vào TP.HCM. Ngày 25/2, Hời bị công an bắt giữ.

DUY AN

Vụ cha giết con ném xác xuống sông Hàn: Đề nghị Hàn Quốc tương trợ tư pháp để lấy lời khai một phụ nữ

Thứ 3, 30/04/2019 | 20:11
Liên quan đến vụ cha giết con rồi ném xác xuống sông Hàn phi tang, Công an TP. Đà Nẵng cho biết CQĐT đã có văn bản đề nghị VKSND Tối cao làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để lấy lời khai, chứng cứ từ một người phụ nữ Hàn Quốc.

Vụ cha giết con phi tang xuống sông Hàn: Thủ tiêu xác có thoát tội?

Thứ 5, 25/04/2019 | 20:17
Các luật sư cho rằng, trường hợp không tìm được thi thể nạn nhân, nếu có các chứng cứ khác được làm rõ trong vụ án để chứng minh rằng có vụ án giết người xảy ra, có đối tượng thực hiện hành vi giết người, thì vẫn có thể khởi tố bị can bình thường để tiến hành các bước điều tra xử lý tiếp theo.

Vụ cha giết con gái phi tang xác trên sông Hàn: Công an chính thức thông tin vì sao người cha được tại ngoại

Thứ 4, 24/04/2019 | 20:27
Đại tá Mưu chia sẻ thêm, ông từng nghe và cũng tự hỏi: "Nếu cứ giết người rồi thủ tiêu xác là không xử được?" thì đây là câu hỏi rất khó trả lời.  
Cùng tác giả

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Đà Nẵng chấn chỉnh việc sử dụng tên dự án không đúng để rao bán

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Thời gian qua, một số chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở sử dụng tên dự án, tên các khu vực trong dự án không đúng tên đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, nẹt pô

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:31
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai phương án chặn và khống chế nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô.