Vụ bé sinh đôi tử vong ở Huế: Ê kíp y bác sỹ nhận hình thức kỷ luật

Vụ bé sinh đôi tử vong ở Huế: Ê kíp y bác sỹ nhận hình thức kỷ luật

Thứ 6, 22/07/2016 | 14:18
0
Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do sự yếu kém về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của y bác sĩ.

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) bị ‘tố’ tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong mà trước đó báo Người Đưa Tin phản ánh, ông Hoàng Văn Đức – Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ê kíp y bác sĩ của bệnh viện trong vụ việc đã tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo đó, sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã họp để phân tích nguyên nhân và mổ xẻ trách nhiệm của từng cá nhân.

Ê kíp y bác sĩ trực và lãnh đạo bệnh viện thừa nhận đã có sự sai sót, cụ thể là đã tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe của bệnh nhân nên không cho chuyển viện, dẫn đến việc một trong hai cháu bé sơ sinh, con vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Vũ (thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà) tử vong. Nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng là do sự yếu kém về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của y bác sĩ.

Pháp luật - Vụ bé sinh đôi tử vong ở Huế: Ê kíp y bác sỹ nhận hình thức kỷ luật

Trên cơ sở đó, toàn bộ ê kíp trực của bệnh viện để xảy ra vụ việc trên đã nhận trách nhiệm và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn bệnh viện.

Cùng với ê kíp y bác sĩ trực, Giám đốc bệnh viện cũng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn cơ quan vì trách nhiệm của người đứng đầu.

Ông Đức cho biết, đây mới chỉ là hình thức kỷ luật do các cá nhân liên quan của Bệnh viện Đa khoa Bình Điền tự nhận, còn hình thức kỷ luật chính thức đối với những người này sẽ được hội đồng của Sở Y tế xem xét, quyết định trong thời gian tới.

Như tin đã đưa, ngày 20/5, vợ anh Vũ là chị Nguyễn Thị Ngại chuyển dạ và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để sinh nở. Trước đó, kết quả siêu âm cho thấy chị Ngại mang thai đôi. Trên bàn sinh, chị Ngại sinh 2 bé gái. Trong đó, bé gái sinh sau có triệu chứng đầu tím tái.

Lo lắng cho sức khỏe của vợ và 2 đứa con, anh Vũ xin bệnh viện cho chuyển 3 mẹ con chị Ngại đến Bệ

Cùng chuyên mục

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

Vụ buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam: Khởi tố thêm 23 đối tượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:25
Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với 23 đối tượng, liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ.

Bình Dương: Chủ hụi dùng chiêu, lập “hội viên ma” chiếm đoạt tiền

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:20
Khi làm chủ hụi, Dân thu tiền của nhiều người rồi lập nên các “hội viên ma” để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Khởi tố đối tượng thuê 6 xe ô tô rồi đem cầm cố lấy tiền trả nợ

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:12
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng thuê 6 chiếc xe ô tô vào tỉnh Quảng Nam cầm cố lấy tiền để trả nợ.

Người chồng dùng khí CO sát hại vợ và ba con bị tuyên án tử hình

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:42
Bị cáo Hồ Xuân Hải bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên mức án cao nhất là tử hình vì đã ra tay sát hại vợ và các con của mình.