VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đón bằng Di sản thiên nhiên thế giới lần 2

VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đón bằng Di sản thiên nhiên thế giới lần 2

Thứ 7, 15/08/2015 | 06:36
0
Tối 14/8, tại TP.Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ đón bằng của tổ chức UNESSCO ghi danh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2.

Tham dự lễ đón bằng có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Katherine Muller Marin, Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam; Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN), cùng lãnh đạo các tỉnh và địa phương.

Tại buổi lễ, bà Katherine Muller Marin, Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam trao Bằng ghi danh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 cho bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau đó, Bằng ghi danh được trao lại cho đại diện UBND tỉnh Quảng Bình.

Xã hội - VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đón bằng Di sản thiên nhiên thế giới lần 2

Bà Katherine Muller Marin, Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam trao Bằng ghi danh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 cho bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Sự đa dạng về địa chất cùng hệ thống hang động đồ sộ chính là thiên đường của các nhà thám hiểm, là điểm đến hấp dẫn đang chờ đợi du khách tới khám phá. Trong các hoạt động phát triển kinh tế và du lịch, tỉnh Quảng Bình luôn đề cao yếu tố bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn sự đa dạng sinh học để di sản mãi trường tồn với thời gian”.

Trước đó, vào tháng 7/2013 Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới, theo tiêu chí “Lịch sử trái đất và đặc điểm địa chất có giá trị nổi bật toàn cầu".

Đến ngày 3/7/2015, tại kỳ họp lần thứ 39 tại Bonn, Cộng Hòa Liên Bang Đức, với sự nhất trí hoàn toàn của các quốc gia thành viên Ủy ban di sản thế giới (WHC), VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn

Cùng chuyên mục

F-16 của Mỹ và Su-35 của Nga: Chiến đấu cơ nào làm chủ bầu trời?

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:23
So sánh Su-35 của Nga và F-16 của Mỹ là không hề dễ dàng. F-16 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 trong khi Su-35 được coi là một phần của thế hệ 4.5.

Những dịch vụ công nào được thực hiện qua ứng dụng VneID?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, phát triển với nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng. Vậy những dịch vụ công nào được thực hiện qua VNeID?

Biểu đồ “thăng” dần lên của quan hệ Việt Nam - Brazil sau 35 năm

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Trong 35 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Brazil đã và đang phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.