Vợ góa, con côi vì kết hôn xung tuổi?

Vợ góa, con côi vì kết hôn xung tuổi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Lo sợ kết hôn mà không chọn tuổi hợp sẽ gặp những biến cố, nhiều gia đình răm rắp làm theo lời thầy phán mà không biết kiến thức thực sự của ông thầy đấy như thế nào...

Ông Trần Đức Thịnh - Bộ môn Cận Tâm lý (Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người) cho biết: Chuyện dựng vợ, gả chồng phải xem tuổi là việc nên làm và trở thành xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, hạnh phúc gia đình còn phụ thuộc rất lớn vào môi trường sống, cách ứng xử của từng người…

Đua nhau làm lễ "thay cung, hoán số"

Theo PV tìm hiểu, trên một số diễn đàn, nhiều topic chia sẻ về những cảnh ngộ gặp "biến cố" vì không tin theo lời thầy. Và thực tế, PV đã được mắt thấy, tai nghe về những cặp vợ chồng ly tán, mà theo một số người là do không chọn tuổi khi kết hôn. Trường hợp của Hồng Dương (Thanh Xuân, Hà Nội) là một ví dụ. Trước khi yêu Thiên (sinh năm 1977), Dương bị gia đình ngăn cản kịch liệt, vì theo quan niệm của gia đình Dương, cô sinh năm 1983 (tuổi Hợi) thì không nên chọn người tuổi Tỵ kết hôn bởi phạm vào "tứ hành xung" (Dần - Thân - Ty å- Hợi). Nhưng sức mạnh tình yêu đã khiến Dương vượt qua mọi sự ngăn cản của gia đình. Hai người vẫn đi đến hôn nhân.

Pháp luật - Vợ góa, con côi vì kết hôn xung tuổi?

Xem bói dạo. Ảnh minh họa

Nhưng vì mẹ Dương đi xem bói, cô lấy tuổi không hợp, khi cưới phải đón dâu hai lần may chăng hôn nhân mới có cơ hội cứu vãn nên gia đình Dương đã thực hiện theo mọi lời "thầy" dặn dò. Thế nhưng, sau 3 năm chung sống, kết cục vợ chồng Dương cũng phải nói lời chia tay vì hai người không hợp nhau. Nhà chồng đổ lỗi cho Dương khắc chồng, hãm đường làm ăn, thậm chí hãm luôn cả đường con cái, vì sau 3 năm chung sống, vợ chồng Dương vẫn không có tin vui?!. Được biết, để cứu vãn cuộc hôn nhân, gia đình nhà Dương còn chi hơn 30 triệu đồng để "thay cung hoán số đổi mệnh" cho con rể để chuyển hai người khắc nhau thành hợp. Thế nhưng, dù có thay cung, hoán số, vợ chồng Dương vẫn như mặt trăng, mặt trời.

Trường hợp khác, tôi gặp bà Lê Hồng Bích (Phú Xuyên) tại một nhà thầy tử vi ở phố Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội. Vì nghĩ rằng tôi cũng là khách đến xem tử vi, bà Bích hớn hở nói: "Thầy xem chuẩn lắm!". Theo lời kể của bà Bích, lần này bà xuống nhờ "thầy" chọn ngày làm lễ "thay cung, hoán số" cho hai cậu con trai. Bà Bích kể lại, cuối tháng 4, bà đến nhà "thầy" Th. xem tử ti, "thầy" phán cả hai cô con dâu đều không hợp tuổi, hợp mệnh với chồng nên phải làm lễ "thay cung, hoán số" mới hy vọng cuộc sống yên ấm. Không những thế, cô con dâu cả của bà mệnh khắc cả chồng lẫn con. Nếu cháu bé càng lớn thì mâu thuẫn vợ chồng càng căng thẳng, công việc của chồng không thể thăng tiến, thậm chí cô con dâu còn khắc đến đường con cái sau này...

Theo lời thầy Th., cô con dâu bà Bích tuổi Dần, chồng tuổi Tỵ lại đẻ con tuổi Hợi (sinh giờ Dần), tất cả các thành viên trong gia đình đều xung nhau. Nghe thầy Th. phán, bà Bích như chết điếng. Bà nghĩ lại câu chuyện trước đó bà đã một mực phản đối cuộc hôn nhân của hai cậu con trai với lý do "không hợp tuổi, hợp mệnh". Càng ngẫm lời thầy phán, bà Bích lại càng thấy đúng. Bà bảo: "Từ khi đứa cháu nội lên ba, mâu thuẫn vợ chồng nó ngày càng gay gắt. Đã mấy lần chúng nó làm đơn ra tòa nhưng vẫn chưa xong. Đúng là không hợp số mệnh khổ thế đấy!".

Một trường hợp khác của gia đình bà Nguyễn Thị Chinh (Xa La, Hà Đông, Hà Nội). Bà có duy nhấát một người con trai đặt tên là Quý. Trước khi cưới, bà đã tìm đến hai thầy để chọn tuổi kết hôn cho con. Nhưng tiếc thay, cậu con trai một mực đòi cưới cô gái tuổi Ngọ trong khi cậu con trai tuổi Tý, tuổi không hợp nhau, tứ hành xung (Ty á- Ngo å- Mão - Dậu). Năm 2011, bà Chinh đi xem bói, thầy phán rằng, cô con dâu kìm hãm sự thăng tiến của chồng, thậm chí còn sát chồng nên phải lưu ý giải hạn để xua đuổi tà ma.

Từ khi thầy phán, bà Chinh cũng bán tín bán nghi. Mấy lần chị Chinh định bụng đi làm lễ giải hạn cho con nhưng vì tiếc 12 triệu đồng (cô em gái bà mách có chỗ giải hạn rẻ hơn chỉ 7 triệu đồng - PV) nên cứ khất lần khất lữa. Đúng vào tháng thầy đã "điểm huyệt", bà Chinh nhận được tin dữ, cậu con trai bị tai nạn giao thông qua đời. Bà Chinh đã khóc ròng không biết bao nhiêu ngày trong sự hối hận không làm lễ giải hạn cho con. Từ sau khi cậu con trai độc nhất qua đời, bà Chinh ngày càng mê muội tin theo số mệnh mà đổ lỗi cho con dâu. Vậy là, chỉ có người con dâu là phải nhận hết sự ghẻ lạnh của mẹ chồng…

Theo tìm hiểu của PV, phần lớn những trường hợp lấy nhau không hợp tuổi các "thầy" đều phán phải thay cung, hoán số. Và tất nhiên, những người được các thầy bói phán là "phải thay cung, hoán số" thường cảm thấy bất an. Để kiểm chứng, họ tìm đến 1-2 thầy nữa xem cho chắc ăn. Nếu hai thầy trở lên đều phán "phải làm thay cung, hoán số" thì dù căn nguyên có thể khác nhau, họ đều hốt hoảng bỏ tiền ra làm ngay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc "thay cung, hoán số" không có cơ sở khoa học.

Không phải cứ xung tuổi là khắc nhau

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Trần Đức Thịnh - Bộ môn Cận Tâm lý (Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người) cho biết: Chuyện dựng vợ, gả chồng phải xem tuổi là việc nên làm và trở thành xu hướng phổ biến. Khi chọn tuổi kết hôn, người ta thường căn cứ vào "Thập nhị - Địa chi - Tam hợp". Những người "tam hợp" mà kết hôn với nhau thì thường có cuộc sống bình an, hạnh phúc.

"Tam hợp" là người có các cặp tuổi Thân - Tý - Thìn, Dần - Ngọ -Tuất, Ty å- Sửu - Dậu, Hợi - Mão - Mùi . Đặc biệt, trong hôn nhân, theo quan niệm của phương Đông, người ta thường kiêng "Thập nhị - Địa chi - Lục xung", những tuổi xung mà kết hợp với nhau là xấu, vợ chồng xung khắc. Ví như: Tý xung Ngọ, Sửu xung Mùi, Dần xung Thân, Mão xung Dậu, Thìn xung Tuất, Tỵ xung Hợi…

Cũng theo ông Thịnh, dẫu rằng chuyện chọn tuổi kết hôn là quan trọng nhưng không phải vì thế mà bất cứ cặp vợ chồng nào "xung" cũng đều đổ vỡ. Kể cả khi vợ chồng "tam hợp" cũng có thể gặp "tam tai". Thực tế thời gian vừa qua, hiện tượng nhiều người sùng bái chuyện làm lễ "đổi cung, hoán số", thậm chí, có người chi cả hàng trăm triệu đồng cho một khóa lễ nhưng mất nhiều tiền như vậy cũng chẳng giải quyết được việc gì.

Cũng theo ông Thịnh, phần lớn mọi việc diễn ra trong chu trình cuộc đời của mỗi người hầu như không thay đổi. Vì vậy, không phải cứ không hợp là đi làm lễ là có thể mở ra một tương lai tươi đẹp. "Tôi có nghe nhiều đến chuyện "thay cung, hoán số" hay "thay mệnh, đổi số". Nhưng thực tế, không thể thay đổi được mệnh và nếu ai có suy nghĩ thay đổi mệnh sẽ được yên ấm, hạnh phúc thì thật là hoang đường!" - ông Thịnh khẳng định.

Khi được hỏi về trường hợp con bà Chinh như đã nêu ở phần trên mất, thầy phán vợ khắc nên thiệt đến mạng sống (do không đi làm lễ giải hạn, thay cung đổi số-PV), ông Thịnh cho rằng đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ông Thịnh cũng cho biết, ông đã nghiên cứu về tử vi rất nhiều năm và theo quan điểm của ông, con người có số và không thể thay đổi số trời. Cho nên, điều quan trọng lại là vấn đề chúng ta nhìn nhận về số mệnh như thế nào. Và nếu cứ thay đổi mệnh là có thể được hạnh phúc, yên ấm và thăng tiến thì ai cũng có thể đi "thay cung, đổi mệnh"!?.

Ông Nguyễn Hồng Quang - chuyên khoa Dự đoán và hóa giải theo kinh dịch kỹ thuật số (Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam) cho rằng: "Trong những gia đình, vợ chồng xung khắc tuổi không phải tất cả đều có chuyện xảy ra và bạn hãy đừng để những ám ảnh vợ chồng xung khắc ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, khi gặp khó khăn thì mọi chuyện sẽ yên bình. Bởi, cuộc đời có tốt có xấu, có khó khăn có thuận lợi, nhưng mình cố gắng làm sao, về bản thân, tu dưỡng rèn luyện, phát huy ưu điểm của mình, khắc phục điểm yếu. Và có lẽ trong hôn nhân người ta vẫn có thể nói đức năng thắng số".

Hơn nữa, theo quan điểm của nhiều chuyên gia, mọi chuyện đều có nguyên do của nó, "gieo nhân nào thì gặt quả ấy". Nếu biết làm việc tốt thì ắt sẽ có kết quả tốt, làm việc xấu thì sẽ gặp điều oán…

Thạch Lựu

Kỳ sau: Chọn giờ để sinh... thiên tài


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.