Vinicius biến Haaland thành 'cái bóng mờ'

Thứ 4, 10/05/2023 | 10:44
0
Vinicius Junior tiếp tục có một màn trình diễn chói sáng ở trận đấu Real vs Man City tại bán kết lượt đi Champions League đồng thời che mờ hoàn toàn Erling Haaland.
Bóng đá Châu Âu - Vinicius biến Haaland thành 'cái bóng mờ'

Vinicius tỏa sáng rực rỡ
Trên sân đầy những siêu sao của bóng đá hiện đại, Vinicius Jr. một lần nữa cho thấy lý do tại sao anh xứng đáng được nhắc đến như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã thể hiện một màn trình diễn tại Santiago Bernabeu, với đôi chân nhanh nhẹn và kỹ năng mượt mà cùng với cú sút siêu đẳng thực hiện từ khoảng cách 25 mét đưa Madrid vượt lên dẫn trước trong hiệp một.

Đội bóng của Carlo Ancelotti thực sự đã gặp khó khăn trong việc áp đặt mình cho đến thời điểm đó, nhưng khi họ có một cầu thủ có khả năng như Vinicius trên sân, các nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ luôn có cơ hội đánh bại bất kỳ ai, kể cả đội bóng toàn thắng này của Man City.

Vinicius hiếm khi sút xa như vậy. Các bàn thắng của tuyển thủ Brazil thường được ghi từ trong vòng cấm, sau khi đi bóng qua một vài hậu vệ bất lực. Nhưng quả bóng này đã đi vào góc cao từ khoảng cách 20 mét. Nó khiến Ederson bất ngờ.

Bóng đá Châu Âu - Vinicius biến Haaland thành 'cái bóng mờ' (Hình 2).

Vinicius đã thể hiện phong độ tốt nhất trong cuộc đụng độ hôm thứ Ba. Anh đã có pha kiến tạo cho Benzema từ rất sớm, khiến Kyle Walker hoảng sợ vì tốc độ kinh hoàng, và cũng thực hiện rất nhiều công việc phòng ngự.

Anh hiện có 10 lần tham gia ghi bàn trong 7 trận gần nhất tại Champions League. Đó không phải là một sự trở lại tồi cho một cầu thủ đẳng cấp thế giới thực sự.

Với bàn thắng vào lưới Man City, Vinicius đã chính thức cán mốc 15 pha lập công cho Real Madrid tại đấu trường Champions League, vượt qua Huyền thoại của Los Blancos là Ronaldo de Lima. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Rô béo chỉ đạt được con số 14 bàn thắng tại cúp C1 cho Real Madrid, theo thống kê trên Transfermarkt.

Ở tuổi 22, Vinicius đang thi đấu liên tục thăng tiến, đặc biệt kể từ khi rời Flamengo chuyển sang khoác áo Real Madrid vào năm 2018. Tại đây tài năng người Brazil nhanh chóng trở thành nhân tố chủ lực trong đội hình Los Blancos, với kỹ năng rê dắt bóng và dứt điểm đỉnh cao, minh chứng rõ nhất là pha lập công của anh vào lưới Man City nêu trên.

Ngoài khả năng dứt điểm Vinicius còn gây ấn tượng với khả năng kiến tạo, tính riêng tại đấu trường cúp C1, trong 4 trận gần nhất sao trẻ người Brazil đã có 5 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công. Tính trong khoảng 2 mùa giải gần nhất tại Champions League, tổng số bàn thắng và kiến tạo của Vinicius đang là con số 23, nhiều hơn tổng số của cả Karim Benzema và Kylian Mbappe cộng lại.

Haaland hoàn toàn tắt điện
Đây là thử thách lớn nhất trong mùa giải đáng kinh ngạc của Haaland với Man City, và lần đầu tiên anh không thể vượt qua thử thách.

Antonio Rudiger và David Alaba rõ ràng đã nghiên cứu kỹ về Haaland, và anh có rất ít không gian để thở. Haaland đã phải trải qua một trận chiến thể lực thực sự, và dù vẫn chăm chỉ cầm bóng nhưng cuối cùng anh lại không thể làm được điều mình giỏi nhất, đó là ghi bàn. Anh hầu như không gây khó khăn cho Thibaut Courtois với hai cú sút của mình, một bị Courtois bắt gọn và một bị cản phá bởi một pha tắc bóng xuất sắc của Alaba.

Sau mùa giải phá kỷ lục, Haaland có thể được tha thứ vì thỉnh thoảng được nghỉ đêm. Nhưng với việc anh đã nghiêm túc cân nhắc việc gia nhập Real Madrid vào năm ngoái và dành sự ngưỡng mộ to lớn cho câu lạc bộ, anh sẽ thất vọng vì đã không làm được nhiều hơn thế.

Bóng đá Châu Âu - Vinicius biến Haaland thành 'cái bóng mờ' (Hình 3).

Trong suốt trận đấu, Haaland chỉ có đúng 21 lần chạm bóng, ít nhất so với bất kỳ cầu thủ nào đá chính ở trận đấu giữa Real vs Man City. Và ấn phẩm Marca của Tây Ban Nha đã hạ nhục Haaland với điểm số 3/10. Điều này thật dũng cảm vì vẫn còn trận lượt về diễn ra.

Haaland sẽ có cả 90 phút nữa để ghi bàn vào lưới vào tuần tới, hoặc có thể nhiều hơn nếu trận bán kết bước sang hiệp phụ. Và chắc chắn siêu sao người Na Uy không thể trải qua quãng thời gian dài như vậy mà không ghi bàn?

Trong khi đó, Marca đã chấm điểm 10/10 cho cựu cầu thủ Chelsea, Rudiger vì đã thành công trong việc giữ Haaland im lặng. Trung vệ người Đức đã làm được điều mà không nhiều hậu vệ làm được ở mùa giải này khi kèm Haaland một cách đầy hiệu quả.

Huấn luyện viên của Madrid, Carlo Ancelotti đã hết lời khen ngợi hậu vệ của ông sau trận đấu. Ông nói: “Toni Rüdiger… xuất sắc. Những màn trình diễn đứng top. Anh ấy rất giỏi, anh ấy là một cầu thủ có kinh nghiệm và chất lượng tuyệt vời. Thật không dễ dàng nhưng anh ấy đã chơi rất tốt. Tôi rất hạnh phúc với Toni”.

Người hâm mộ trên Twitter cũng hết lời ca ngợi Rudiger về màn trình diễn của anh. Một người viết: "Tôi thậm chí còn không nhìn thấy Haaland, cảm ơn Rudiger vì buổi học nâng cao này".

Một người khác nói thêm: "Rudiger đã được đưa vào một lớp học cao cấp". Và một người thứ ba nói: "Lớp học bậc thầy của Rudiger để ngăn chặn Haaland".

Trận đấu lượt về diễn ra sau đây 1 tuần sẽ là cơ hội để Haaland đáp trả những chỉ trích. Nếu không, rất có thể anh lại tiếp tục là cái bóng mờ của ngôi sao cùng tuổi bên phía Real.

Đăng Nguyên

Vì sao Vinicius không chọn số 7 ở Real Madrid?

Thứ 3, 04/04/2023 | 10:16
Real Madrid đã gợi ý tiền đạo trẻ Vinicius mặc số 7 nhưng ngôi sao người Brazil từ chối.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.