Vị trí dễ bị thoát vị đĩa đệm và cách cải thiện hiệu quả từ thảo dược

Thứ 6, 15/12/2023 | 07:52
0
Thoát vị đĩa đệm thường xảy ra tại vị trí cột sống cổ từ C3–C7 và đoạn thắt lưng L2–L5 và L5–S1. Bởi đây là những đoạn cột sống phải vận động nhiều nhất, đĩa đệm phải chịu áp lực lớn, thường xuyên nên dễ bị thoái hóa, tổn thương.

Thoát vị đĩa đệm cổ C2–C7 và dấu hiệu nhận biết

Thoát vị đĩa đệm cổ từ C2 đến C7 thường gặp ở những người thường xuyên phải mang vác vật nặng, dân văn phòng, lái xe… Do tính chất công việc ít vận động nên khiến cột sống cổ không hấp thụ được dưỡng chất cần thiết nên ngày càng suy yếu, đĩa đệm dễ bị thoái hóa. Triệu chứng nhận biết bao gồm:

- Các cơn đau thường tập trung ở vùng cổ, vai gáy, buốt nhói như kim châm. Khi xoay chuyển, cổ phát ra tiếng kêu “răng rắc”, “khục” và kèm theo cứng cổ.

- Ở giai đoạn mạn tính, cơn đau thường âm ỉ, kéo dài và liên tục mà không rõ lý do. Biểu hiện cúi, ngửa, gập, xoay cổ sang trái - phải khó khăn, cứng cổ, đau cổ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, mức độ nặng hơn.

- Trường hợp thoái hóa đốt sống cổ lâu ngày không được điều trị gây chèn ép rễ thần kinh, cơn đau có thể lan xuống vai gáy, cánh tay, tê bì tay, cầm nắm không chắc, hạn chế vận động. Kèm theo đó là đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, giảm khả năng tập trung, trí nhớ giảm.

Đau mỏi cổ vai gáy là dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm cổ

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng L2-L5, L5-S1

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng từ L2 đến L5 và L5 S1 cũng thường gặp ở những người mang vác nặng, thay đổi tư thế đột ngột, chơi thể thao hoặc lao động sai tư thế.

- Ban đầu các cơn đau xuất hiện tại cột sống lưng dưới, ngang thắt lưng, cứng cột sống, không đứng thẳng ngay được. Sau đó lan sang 2 bên thắt lưng, xuống hông, đùi, chân, đi lại vận động khó khăn. Cơn đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi.

- Một số trường hợp nặng, người bệnh sẽ có biểu hiện tê bại chân, hay vấp ngã, châm chích, kiến bò, nóng rát một vùng da hoặc mất cảm giác nóng lạnh.

- Nếu như không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến hạn chế vận động, teo cơ, thậm chí tàn phế.

Dùng thảo dược - Giải pháp cải thiện thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Hiện nay, để cải thiện và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên mang tên Cốt Thoái Vương. Với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương giúp kháng viêm, giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn.

Ngoài chứa các chất giảm đau, kháng viêm từ thực vật, trong thành phần của Cốt Thoái Vương còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp đĩa đệm khỏe mạnh từ bên trong, làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm, ngăn chặn thoát vị đĩa đệm tiến triển nặng hơn.

Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu lâm sàng năm 2010 tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội trên 85 người về hiệu quả hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm. Kết quả cho thấy:

- 94,1% người bệnh giảm đau nhức, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

- 88% cải thiện tê bì tay chân, giúp cột sống vận động linh hoạt hơn.

- Và không có tác dụng phụ khi sử dụng.

Cốt Thoái Vương hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Đặc biệt, đã có rất nhiều người sử dụng Cốt Thoái Vương để cải thiện tình trạng đau nhức do thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Một trong số đó là trường hợp của Phùng Thị Ngoạn (trú tại đội 1, thôn Ngọc Nhị, Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội). Cô Ngoạn chia sẻ:

“Tôi bị đau dữ dội ngang thắt lưng, đau buốt nhói không tài nào mà chịu được, ngồi không được, đi không được, chỉ có nằm thôi. Ăn cơm, vẫn phải quỳ để ăn, không ngồi được thẳng. Nếu không quỳ mà ngồi thì chỉ được một lúc xong lại phải nằm ra, sau đó mới dậy ăn được tiếp. Tôi đi khám bác sĩ nói là bị thoái hóa cột sống từ L3 đến L5 và thoát vị đĩa đệm L4 L5”.

Cô Ngoạn đã hết đau lưng, đi lại dễ dàng nhờ Cốt Thoái Vương

Nói về hiệu quả của Cốt Thoái Vương, cô cho biết: “Tháng đầu tiên thì tôi uống ngày 6 viên, sáng 3 viên, tối 3 viên. Sau 1 tháng, tôi cảm thấy nó chuyển biến dần, ngồi được lâu hơn mà đi lại cũng được xa hơn. Hiện tại tôi thấy sức khỏe chuyển biến hẳn, nhẹ nhõm hẳn ra, đi lại thoải mái mà dọn dẹp được việc nhà, cơm nước. Hiện tại tôi còn đi được cả xe máy đưa đón các cháu đi học. Tôi thấy vui lắm, như là mình được cứu sống".

Trong gần 20 năm qua, không chỉ cô Ngoạn mà đã có rất nhiều người sử dụng Cốt Thoái Vương để cải thiện tình trạng đau cổ vai gáy, đau lưng do thoát vị đĩa đệm.

Đặc biệt, nay đã có Cốt Thoái Vương Platinum được bổ sung thêm màng vỏ trứng và collagen tuýp II cho tác dụng nhanh mạnh hơn, hiệu quả hơn với thoát vị đĩa đệm.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các vị trí dễ bị thoát vị đĩa đệm và giải pháp cải thiện hiệu quả từ Cốt Thoái Vương giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nóng trong tuần: Phá đường dây có gần 300 gái gọi như “sàn giao dịch” điện tử

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:09
Phá đường dây có gần 300 gái gọi như “sàn giao dịch” điện tử; Trang web "Thiên địa" phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy... là những tin nóng nhất tuần qua.

Bắt giữ người nước ngoài theo dõi người rút tiền từ ngân hàng để trộm tài sản

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:08
Sau khi phát hiện người rút tiền từ ngân hàng, các đối tượng người nước ngoài đã bám theo để lợi dụng sơ hở ra tay trộm cắp tài sản.

Khó rời mắt khỏi cô chủ shop có khung cơ thể tuyệt mỹ

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:35
Kim Do Yeon vừa làm bà chủ, vừa làm mẫu cho thương hiệu thời trang của riêng mình.

Cho rằng bị nói xấu, nam thanh niên đâm 2 người thương vong

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:52
Cho rằng mình bị nói xấu, Dũng cầm dao đi tìm ông Thắng và Xê để "hỏi chuyện” và đâm tử vong ông Thắng.

NÓNG trong tuần: Nga lên tiếng vụ “2 đại tá Ukraine âm mưu ám sát ông Zelensky”

Chủ nhật, 12/05/2024 | 14:54
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng thông tin từ phía Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) khó có thể coi là trung thực.