Uống nước sai cách - Suy thận như chơi!

Thứ 5, 09/11/2023 | 07:55
0
Theo các chuyên gia, uống nước không đúng cách là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy thận. Tại sao lại như vậy? Uống nước như thế nào là đúng để không "phá hủy" chức năng thận?

4 thói quen uống nước sai lầm gây suy thận

Uống nước là việc chúng ta thực hiện hàng ngày, nhưng uống sao cho khoa học, không khiến thận hư thận yếu thì không phải ai cũng biết.

Uống nước sao cho đúng để ngăn ngừa suy thận?

Dưới đây là những thói quen uống nước sai lầm có thể gây suy thận bạn cần biết để phòng tránh:

Uống ít nước

Cơ thể bị mất nước chính là lúc mà bạn cảm thấy khát. Cơ thể thiếu nước sẽ khó tập trung, dễ kích động, mệt mỏi, thậm chí là bị hoa mắt, chóng mặt. Không những thế, khi cơ thể thiếu nước sẽ khiến lượng nước tiểu giảm, nồng độ chất thải và chất độc tăng lên. Đặc biệt, nếu không uống nước trong thời gian dài, lượng nước trong cơ thể sẽ trở nên cô đặc hơn, dễ xuất hiện tình trạng lắng sỏi. Về lâu dài, nó sẽ làm tổn thương thận và gây suy giảm chức năng thận.

Uống ít nước dễ gây suy thận

Uống trà đặc sau khi uống rượu

Nhiều người cho rằng, dùng trà sau khi uống rượu có thể giúp giải rượu, bớt nôn nao. Nhưng trên thực tế, thói quen này sẽ làm tổn thương thận. Các chuyên gia cho biết, chất kiềm trong lá trà sẽ nhanh chóng tác động đến thận, làm lợi tiểu vào đúng thời điểm thận vẫn chưa kịp phân hủy và bài tiết hết lượng rượu vừa uống. Khi đó chúng sẽ kích thích một lượng lớn ethanol vào thận, khiến chức năng thận bị tổn thương do làm việc quá tải.

Uống ngụm nước lớn trong một hơi

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, nhiều người có thói quen uống ngụm nước lớn, có khi một lần uống hết nửa chai nước. Nhưng họ lại không biết rằng, cách uống nước như vậy rất có khả năng gây suy tim. Hơn nữa, sau khi máu được pha loãng với một lượng nước lớn sẽ khiến nồng độ chất điện giải biến đổi thấp. Tại thời điểm này, nước dễ dàng xâm nhập vào các tế bào theo sự khuếch tán. Điều này khiến các tế bào bị phù, có thể gây ngộ độc nước, hạ natri máu.

Thay thế nước lọc bằng loại đồ uống khác

Nhiều người có khẩu vị đậm, họ cảm thấy uống nước lọc bình thường khá nhạt nhẽo. Chính vì thế mà họ chọn nước ngọt có ga, các loại đồ uống khác hoặc cà phê để thay thế. Tuy nhiên chất caffeine chứa trong các loại đồ uống này có xu hướng làm cho huyết áp tăng cao - đây là một trong những yếu tố gây tổn thương thận. Các loại đồ uống khác đều thường chứa chất hóa học, nếu sử dụng quá thường xuyên cũng sẽ không có lợi cho cơ thể.

Uống nhiều nước ngọt có ga không tốt cho thận

Lời khuyên của chuyên gia giúp phòng ngừa suy thận

Để bảo vệ thận, ngăn ngừa suy thận, ngoài việc uống nước đúng cách, bạn nên có thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh hơn. Cụ thể:

- Không lạm dụng đồ ăn chế biến sẵn, không nên ăn mặn (chỉ khoảng 5-6g/ngày), không tiêu thụ chất kích thích.

- Hình thành thói quen ăn nhiều rau, củ, quả.

- Uống đủ nước, lượng nước khuyến cáo khoảng 2 - 2,5l nước/ngày.

- Vận động thường xuyên từ 30 – 60 phút/ngày và 5 ngày/tuần.

- Theo dõi huyết áp thường xuyên, bình thường là 120/80 mmHg.

Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, bạn nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung những thảo dược tốt cho thận, giúp phục hồi chức năng thận và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng các vị thảo dược như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, linh chi đỏ,… để bồi bổ thận, cải thiện chức năng thận và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Ngày nay, nhờ công nghệ bào chế hiện đại, các vị dược liệu quý đó đã được kết hợp, tạo nên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương - viên nén tiện dùng.

Ích Thận Vương hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả

Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, các hoạt chất trong quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng làm giảm tình trạng thiếu máu tại thận, chống xơ hóa thận, giảm tổn thương thận.

Theo khảo sát của VN-Economy năm 2021, có đến 92,9% người dùng Ích Thận Vương hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện triệu chứng suy thận.

Thực tế cho thấy, Ích Thận Vương đã giúp hàng nghìn người kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận. Như trường hợp của ông Định Văn Thế (ở Thôn Chùa 12, thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ - SĐT: 0912.111.832) bị suy thận độ 1. Ông Thế nói: “Sau khi dùng Ích Thận Vương tôi thấy hiện tượng tiểu đêm đã giảm nhiều, chỉ đi mỗi một lần trước khi đi ngủ thôi, nước tiểu rất trong. Vài tháng sau, khi đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ bảo thận của tôi đã dần ổn định rồi”.

Ích Thận Vương giúp ông Thế kiểm soát bệnh suy thận

Trên đây là những thông tin về thói quen uống nước sai cách dễ gây suy thận. Bên cạnh việc thực hiện hướng dẫn của bác sĩ và chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận mỗi ngày.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Khánh Vy

Cùng chuyên mục

Mê mẩn làn da trắng sáng của diễn viên Hoàng Huyền với bí quyết chăm da từ kem dưỡng NARCI

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:52
Từ hot girl sư phạm với 5 vai diễn đầu tiên trong các bộ phim truyền hình, Hoàng Huyền chinh phục khán giả bởi diễn xuất tự nhiên cùng vẻ ngoài trong trẻo, dễ thương, làn da trắng sáng. Với bí quyết chăm da từ kem dưỡng NARCI đã giúp Hoàng Huyền tỏa sáng trên màn ảnh và ngoài đời thường.

Cô gái trẻ sút 40kg trong 1 năm sau khi uống nước tẩy bồn cầu

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:29
Nữ bệnh nhân K.V.S (23 tuổi), hầu như không ăn uống được gì do thực quản bị co rút và chít hẹp thắt chặt. Từ một cô gái khỏe mạnh, nặng 74 kg đến khi nhập viện chỉ còn 34 kg.

Có thêm sản phẩm nhớt phù hợp cho động cơ hybrid

Thứ 5, 09/05/2024 | 08:52
Thị trường phụ gia Việt Nam vừa xuất hiện thêm loại nhớt phù hợp với động cơ lai Hybrid.

Giải mã sức hút Lễ hội Du học & Học bổng ATS mùa hè này

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:52
Lễ hội Du học và Học bổng do ATS tổ chức tháng 5 này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo quý phụ huynh và học sinh. Vậy điều gì đã làm nên sức hấp dẫn cho sự kiện này?

Tập đoàn T&T của bầu Hiển muốn bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB thu về hơn 886 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:07
Hơn 74,5 triệu cổ phiếu SHB sẽ được giao dịch từ ngày 13/5 nhằm cơ cấu danh mục đầu tư của Tập đoàn T&T.