U tuyến giáp và giải pháp giảm sự tiến triển của u bướu lành tính từ Ích Giáp Vương

Thứ 6, 14/10/2022 | 07:54
0
U tuyến giáp ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở nữ giới. Theo thống kê, tỷ lệ mắc u tuyến giáp ở nữ giới cao gấp 5 lần so với nam giới. U tuyến giáp có thể phát triển với kích thước lớn gây chèn ép lên thanh quản, thực quản. Hiện nay, để giảm sự tiến triền của u tuyến giáp nhiều người đã sử dụng sản phẩm thảo dược tránh phải can thiệp phẫu thuật.

Nguyên nhân gây bệnh u tuyến giáp

U tuyến giáp được hình thành bởi sự nhân lên bất thường của các tế bào bên trong tuyến giáp. U tuyến giáp gồm có 2 loại đó là: U tuyến giáp lành tính hoặc ác tính (ung thư tuyến giáp). Tuy nhiên, tỷ lệ mắc ung thư tuyến giáp chỉ chiếm 5% các trường hợp mắc u tuyến giáp. Có rất nhiều nguyên nhân gây u tuyến giáp như: thiếu hụt i-ốt, nhiễm phóng xạ, di truyền, mắc các bệnh tuyến giáp khác (viêm tuyến giáp, suy giáp,...). Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu, nguyên nhân gốc rễ gây u tuyến giáp là do rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch. Điều này được lý giải như sau:

Bình thường mỗi giây trong cơ thể đều có tế bào già, lỗi bị chết đi và được thay thế bằng tế bào mới quá trình này được kiểm soát bởi hệ miễn dịch. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn, tế bào già lỗi không chết đi trong khi những tế bào mới được sinh ra liên tục sẽ gây hình thành khối u tuyến giáp.

Rối loạn miễn dịch gây hình thành u tuyến giáp

U tuyến giáp nguy hiểm như thế nào?

U tuyến giáp đa phần là lành tính do vậy người bệnh không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên chủ quan vì u tuyến giáp lành tính có thể phát triển chèn ép lên các cơ quan gần tuyến giáp gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

- Gây khó thở: U tuyến giáp lớn có thể chèn ép lên khí quản khiến người bệnh khó thở, mệt mỏi.

- Gây khàn tiếng: Khối u tuyến giáp đè nén lên thanh quản gây ra tình trạng khàn tiếng, mất tiếng.

- Khó nuốt, nuốt nghẹn: U tuyến giáp phát triển chèn lên thực quản khiến người bệnh ăn uống khó khăn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt.

- Gây mất thẩm mỹ: Trong một số trường hợp u quá lớn làm cho vùng cổ phình to gây mất thẩm mỹ khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.

Các phương pháp điều trị u tuyến giáp

Tùy vào kích thước và tính chất khối u tuyến giáp mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp

- Theo dõi: Với các khối u tuyến giáp lành tính kích thước nhỏ hơn 3cm người bệnh chỉ cần theo dõi bằng cách đi thăm khám định kỳ mà chưa cần can thiệp phẫu thuật

- Phẫu thuật: Với các khối u tuyến giáp lành tính lớn hơn 4cm; u to gây chèn ép lên thanh quản, khí quản, thực quản hoặc ung thư tuyến giáp thì sẽ được chỉ định phẫu thuật một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp. Sau phẫu thuật người bệnh có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như: hạ canxi huyết, chảy máu, nhiễm trùng sau mổ, suy giáp phải uống hormone thay thế suốt đời,...

Người bệnh có thể gặp phải suy giáp sau cắt bỏ khối u tuyến giáp

Ích Giáp Vương - giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện u tuyến giáp an toàn, hiệu quả

Để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của u tuyến giáp và tránh phải mổ, người bệnh nên đi thăm khám và có phương pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh các biện pháp tây y, để ngăn ngừa và hỗ trợ thu nhỏ khối u nhiều người đã có xu hướng sử dụng thảo dược. Tiêu biểu trong số đó là vị thuốc hải tảo.

Gần 2000 năm qua, Y học cổ truyền Trung Hoa đã sử dụng hải tảo để điều trị bệnh tuyến giáp trong đó có u tuyến giáp. Theo một Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012: hải tảo có chứa các hoạt chất sinh học như meroterpenoids, phlorotanins và fucoidan giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u. Khi kết hợp hải tảo với các thảo dược như: bán biên liên, khổ sâm nam, lá neem,... thì hiệu quả thu nhỏ khối u sẽ tăng lên nhiều lần.

Nhận thấy tác dụng tuyệt vời của hải tảo cùng nhiều thảo dược trong hỗ trợ giảm sự tiến triển của u tuyến giáp các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Ích Giáp Vương. Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của khối u tuyến giáp hiệu quả.

Các thành phần trong Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của u tuyến giáp

Theo khảo sát của Vietnam Economic Times năm 2022, có 97% người bệnh tuyến giáp hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của Ích Giáp Vương.

Gần 10 năm có mặt trên thị trường Ích Giáp Vương đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân trong điều trị u tuyến giáp. Điển hình là trường hợp của chị Hoàng Thị Phương sinh năm 1981, thôn Đông Dương, xã Nam Sơn, TP. Bắc Ninh bị u tuyến giáp kích thước 17*33mm. Đi khám 2 nơi, một nơi bảo mổ, một nơi lại bảo không cần mổ. Hoang mang, lo lắng không biết phải làm sao. May mắn, chị biết đến sản phẩm Ích Giáp Vương. Chị tâm sự: “Từ khi dùng Ích Giáp Vương tôi thấy người khỏe hẳn ra, không còn bị mệt, không đau cổ họng. Tôi không còn bị hụt hơi, thở cũng nhẹ nhàng, cơ thể không còn buồn bực, tê mỏi, cũng không sờ thấy khối u ở cổ nữa. Sau 3 tháng sử dụng Ích Giáp Vương, tôi đi siêu âm lại thì bác sĩ nói, kích thước u tuyến giáp đã giảm. Nghe vậy, tôi mừng hơn bắt được vàng, đi đâu tôi cũng khoe rằng khối u của mình đã teo nhỏ”.

Để cải thiện u tuyến giáp an toàn và hiệu quả, bên cạnh việc tuân thủ điều trị, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương mỗi ngày nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Lam Chi

Cùng chuyên mục

Ăn bánh mì chảo, khách kinh hãi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:28
Khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên miếng pate nên đã từ chối dùng bữa.

Xe điện giá rẻ giảm 50 triệu đồng để tìm khách hàng mới

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:25
Mẫu xe điện Trung Quốc cỡ nhỏ vừa có đợt giảm giá lên đến 50 triệu đồng

Bán đấu giá chiếc đồng hồ của tỷ phú giàu nhất trên tàu Titanic, hé lộ mức giá chưa từng có

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:03
Một chiếc đồng hồ bỏ túi thuộc về hành khách giàu có nhất trên con tàu Titanic đã được bán đấu giá ở Anh với giá 1,46 triệu USD (37 tỷ VND), phá vỡ kỷ lục về một món đồ liên quan đến thảm họa năm 1912 này.

Nhạc sỹ 3 đời vợ lấy học trò xinh đẹp kém 28 tuổi, ở nhà thuê vẫn hạnh phúc

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:01
Chuyện tình bén duyên từ cuộc thi âm nhạc của nữ ca sĩ 9X và người nhạc sỹ đào hoa khiến khán giả bất ngờ.

Nhà mạng Việt Nam cung cấp mạng 5G cho "ông lớn" viễn thông Ấn Độ

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:42
Đây là hợp đồng cung cấp mạng 5G thứ 2 của Viettel tại thị trường Ấn Độ.