Tự hào dù thua Man City, MU đang đứng đâu?

Tự hào dù thua Man City, MU đang đứng đâu?

Thứ 2, 04/03/2024 | 16:06
0
Sau hồi còi mãn cuộc, Erik ten Hag không muốn nán lại lâu trên sân Etihad…

…Vị chiến lược gia người Hà Lan tìm đến và chúc mừng cộng sự cũ Pep Guardiola, trước khi rảo bước thật nhanh xuống đường hầm.

Các học trò của Ten Hag không vội vã như vậy. Thay vào đó, họ bắt tay cầu thủ đối phương và lê thân xác mệt mỏi rã rời đến khu vực khán đài dành cho đội khách, nơi khoảng 1.000 người hâm mộ Man United đứng dậy và vỗ tay.

Dẫu cho MU thua 3-1, trong trận đấu có tỷ số dứt điểm là 27-3 nghiêng về Man City, và đội khách chỉ cầm bóng vỏn vẹn 26%, tuy nhiên trong mắt cổ động viên, Quỷ đỏ đã thi đấu tốt. Vì vậy, họ nán lại vỗ tay tán thưởng.

Người hâm mộ đúng khi hành xử như vậy. Xét về chất lượng đội hình thua kém của Man United cũng như tình trạng thiếu hụt nhân sự bởi chấn thương, có lẽ đây là màn trình diễn tốt nhất có thể thầy trò Ten Hag có thể đem đến.

Liệu có ai kỳ vọng Man United sẽ tấn công trước Man City không? Những đội bóng hành quân đến Etihad và cố gắng chơi đôi công thường nhận cái kết chẳng lấy gì làm tốt đẹp. Đơn cử như Fulham hay Brighton.

Dĩ nhiên, Man United chẳng dại gì mạo hiểm, nhưng kế hoạch của Quỷ đỏ cũng chẳng khác nhiều kế hoạch của Liverpool khi Lữ đoàn đỏ hành quân đến Etihad hồi tháng 11. Cả hai đội đều chọn đấu pháp phản công, thay vì chơi bóng theo cách của mình.

Liệu Scott McTominay, Casemiro và Kobbie Mainoo có đủ giỏi để vượt qua hàng tiền vệ đẳng cấp nhất Châu Âu? Tất nhiên là không, vậy tại sao lại phải dại dột thử làm điều đó?!

Đấy chính là nơi Man United đang đứng. Đấy là đẳng cấp của đội bóng này, kém vài bậc so với Man City về khả năng chơi bóng, sự táo báo và tính gắn kết.

“Tổng thể mà nói, đây là màn trình diễn tốt của toàn đội”, Ten Hag trả lời phỏng vấn sau trận. “Bóng đá đâu chỉ có kiểm soát bóng, tất nhiên bạn cần có bóng để ghi bàn và chúng tôi cũng đã ghi 1 bàn thắng ngoạn mục ở đầu trận”.

Dựa trên chênh lệnh trình độ giữa hai đội cũng như những mất mát nhân sự của Ten Hag, cho rằng Man United có thể chơi sòng phẳng với Man City là điều phi lý.

Đội bóng nào đủ khả năng? Arsenal, Liverpool hay Real Madrid… thực tế là không đội bóng nào. Man City nằm trong số rất ít đội bóng có thể tạo ra hàng chục, hàng tá cơ hội con ăn mỗi trận.

Tóm lại, đây là trận đấu giữa một Man United trình độ trung bình và một Man City xuất sắc nhất, đồng thời là một trong những đội bóng hay nhất lịch sử bóng đá Anh. MU thua kém về mọi mặt. Đó là lý do thầy trò Ten Hag đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Đó là lý do Sir Jim Ratcliffe đặt ra mục tiêu 3-4 năm để đánh bật Man City vẫn là quá lạc quan.

“3-1? Có lẽ tôi đã chấp nhận điều này từ trước khi bóng lăn”, một người hâm mộ MU chia sẻ sau khi rời Etihad. Nhiều CĐV khác cũng nghĩ như vậy, với tâm thế chấp nhận đội bóng yêu quý chỉ là số hai ở thành Manchester.

Cuộc đụng độ giữa hai đội chưa đến mức David và Goliath, kẻ tí hon và gã khổng lổ, nhưng hầu hết CĐV MU chấp nhận thực tế muốn đánh bại Man City cần nhiều khoảnh khắc lóe sáng như cú sút của Rashford trong khi thầy trò Guardiola trải qua một trận đấu thật tệ.

Man City thực ra chưa đạt phong độ cao nhất, nhưng ngay cả trong hiệp 1, chỉ những CĐV lạc quan nhất mới kỳ vọng MU duy trì được lợi thế dẫn bàn.

Một cuộc thăm dò trên ứng dụng chính thức của United đã xác nhận điều đó. Ứng dụng hỏi người hâm mộ cảm thấy như thế nào trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp. Sáu lựa chọn họ có thể chọn là: tự tin, hài lòng, lo lắng, thư giãn, hài lòng hoặc lo lắng. Không ngạc nhiên khi "lo lắng" là câu trả lời phổ biến nhất, với 41% số phiếu bầu.

Nếu Ten Hag sở hữu lực lượng hùng hậu hơn thì Man United có thể mạo hiểm hơn. Mặc dù McTominay thi đấu tốt trong vị trí “số 10”, phía sau Bruno Fernandes, được đẩy lên chơi như “số 9 ảo”, tuy nhiên MU sẽ tạo ra nhiều mối đe dọa hơn nếu Rasmus Hojlund sung mãn.

Và mặc dù Raphaël Varane và Jonny Evans chơi tốt ở vị trí trung vệ, lẽ ra Lisandro Martinez mang đến nhiều sức đề kháng hơn nếu có mặt trên sân. MU cũng mất Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Tyrell Malacia, Mason Mount và Anthony Martial vì chấn thương. Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu tích cực. André Onana thi đấu xuất sắc trong khoảng một giờ đồng hồ đầu tiên, thực hiện một số pha cứu thua tốt và chuyền bóng dài, chính xác cho Rashford, McTominay và Fernandes.

Evvans và Varane lao vào tắc bóng trong mọi tình huống. Tuy mắc một số lỗi nhưng cú sút sấm sét ấy giúp Rashford có thêm sự tự tin.

Jérémy Doku không tạo ra nhiều cơ hội trước Diogo Dalot trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng cuối cùng, Man City đã đánh bại đội khách, tương tự như đội bóng này vẫn thực hiện tại Etihad mỗi tuần.

Man United không nên cảm thấy xấu hổ vì bị đánh bại. Quỷ đỏ không phải đội bóng duy nhất chịu chung số phận ấy ở Etihad và cũng chưa phải là đội bóng cuối cùng.

Tag: MU

Khó giữ Mbappe, PSG nhìn về Manchester United

Thứ 4, 07/02/2024 | 19:24
Kylian Mbappe khả năng cực lớn sẽ "chuyển nhà" đến Real Madrid vào hè 2024, và PSG tất nhiên cần kiếm một tiền đạo chất lượng để thay thế.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.