Tự truyện của Lê Công Vinh thật hay không thật thì phải có chứng cứ!

Tự truyện của Lê Công Vinh thật hay không thật thì phải có chứng cứ!

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 28/05/2018 | 22:26
0
Tự truyện “Lê Công Vinh - Phút 89” của cựu cầu thủ Lê Công Vinh vừa ra mắt mới đây nhưng đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều trong giới bóng đá và dư luận.

Sau thời gian ngắn rời khỏi cương vị quyền chủ tịch CLB TP.HCM, cựu tiền đạo Lê Công Vinh tiếp tục thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ khi cho ra mắt cuốn tự truyện “Lê Công Vinh – Phút 89”.

Theo đó, cuốn tự truyện “Lê Công Vinh - Phút 89” được chắp bút bởi nhà báo Trần Minh, nội dung là kể lại hành trình đến với bóng đá của cựu cầu thủ xứ Nghệ.

Tự truyện của Lê Công Vinh thật hay không thật thì phải có chứng cứ!

Lê Công Vinh vừa ra mắt cuốn tự truyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trong cuốn tự truyện này, bên cạnh những câu chuyện vui, kỷ niệm đẹp thì cựu tiền đạo Công Vinh cũng đã nhắc đến những điều chưa thực sự tốt về những HLV và đồng đội mà anh từng kề vai sát cánh. Trong đó, có những người đã từng xích mích hoặc “bằng mặt không bằng lòng” với mình như: HLV Lê Thụy Hải, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Lê Tấn Tài cho tới những người còn thi đấu như Văn Quyết, Duy Nam…

Điều nhận được sự quan tâm nhất của dư luận chính là sự thật “trần trụi” về bóng đá Việt qua góc nhìn của Lê Công Vinh như việc anh bị một cầu thủ đàn anh nổi tiếng ghét ra mặt, đồng đội không chuyền bóng cho mình hay việc HLV “ăn tiền cầu thủ”…

Tự truyện của Lê Công Vinh thật hay không thật thì phải có chứng cứ! (Hình 2).

"Lê Công Vinh - Phút 89” là cuốn tự truyện đầu tiên của cầu thủ bóng đá Việt Nam.

Trước thông tin về cuốn tự truyện gây nên những tranh cãi nhiều chiều, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tổng cục trưởng tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết ông chưa nhận được ý kiến báo cáo hay phản hồi từ lãnh đạo VFF về cuốn tự truyện này.

Ông Vương Bích Thắng nói: “Đây là cuốn tự truyện của Lê Công Vinh, có thể đây là những suy nghĩ của cá nhân Lê Công Vinh, để phán xét việc mà Lê Công Vinh kể trong cuốn tự truyện là thật hay không thật phải dựa trên các cơ sở, đánh giá từ thực tế. Mỗi người có một góc nhìn riêng của mình, tôi nghĩ đây là góc nhìn riêng của Lê Công Vinh, còn những chuyện mà Công Vinh nói ra, kể lại trong tự truyện của mình thì phải có chứng cứ”.

Trước câu chuyện Lê Công Vinh kể trong cuốn tự truyện rằng anh bị một cầu thủ đàn anh nổi tiếng ghét ra mặt hay HLV “ăn tiền cầu thủ”, ông Vương Bích Thắng cũng cho biết thêm: “Có thể Lê Công Vinh thấy các đồng đội có thái độ ứng xử khắt khe với mình thì Công Vinh nghĩ rằng người này ghét mình, còn đối phương có ghét hay không thì không thể khẳng định được”.

Chúng tôi đang liên hệ với phía lãnh đạo VFF để xem họ phản hồi thế nào về cuốn tự truyện này và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Viết tự truyện, Công Vinh không ngại kể chuyện đồng đội bán độ

Thứ 4, 23/05/2018 | 21:48
Là cầu thủ đầu tiên ra mắt tự truyện, cuốn sách của cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã “cháy hàng” từ khi chưa chính thức phát hành. Bởi lẽ, ngoài sự nghiệp và gia đình của mình, Công Vinh không ngại kể về nhiều chuyện gai góc của bóng đá nước nhà.

Lê Công Vinh tranh cử vào VFF, bầu Tú kiên quyết không bỏ ghế

Thứ 5, 19/04/2018 | 12:25
Cựu tiền đạo gốc xứ Nghệ Lê Công Vinh có tên trong danh sách ứng cử BCH VFF nhiệm kỳ VIII, bầu Đức kiên quyết rút khỏi VFF trong khi bầu Tú rốt cuộc vẫn quyết định không bỏ ghế nào.

Ông Lê Thụy Hải chỉ ra người đủ sức thay thế Công Vinh ở ĐTQG

Thứ 6, 09/06/2017 | 10:52
Nếu phải chọn ra một gương mặt đủ sức gánh vác hàng công ĐTQG hiện nay, HLV Lê Thụy Hải gạch tên Công Phượng, Văn Toàn.
Cùng tác giả

Bảo đảm nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:58
Về quy hoạch thiết chế văn hóa, thể thao, cần hoàn thiện quy hoạch theo hướng đồng bộ, hiện đại, bản sắc, hiệu quả, bảo đảm công bằng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thiết chế văn hóa, thể thao có vị trí đặc biệt quan trọng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:58
Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia HCM nhấn mạnh thiết chế văn hóa, thể thao có một vị trí đặc biệt quan trọng trong xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

Tắm nhiều loại lá, bé 5 tháng tuổi nguy cơ bị sẹo, nhiễm trùng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Bị viêm da cơ địa từ 1 tháng tuổi, thế nhưng thay vì điều trị theo hướng dẫn bác sĩ, phụ huynh lại tắm nhiều loại lá khiến vùng da trẻ bị bong tróc, chảy dịch...

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.