Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1

Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1

Thứ 6, 11/08/2023 | 19:00
0
Thông qua các chuyến đi, đã có gần 7.000 tin, bài, ảnh, phóng sự, phim tài liệu; hàng trăm tác phẩm thơ, ca, nhạc, hoạc, sân khấu... viết về Trường Sa, nhà giàn DK1.

Ngày 11/8, tại Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp tổ chức các đoàn kiểm tra, thăm Quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 (2021-2023).

Tại hội nghị, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết, từ năm 2021 đến nay, mặc dù có nhiều khó khăn chi phối, song Quân chủng Hải quân đã đề cao trách nhiệm, tích cực, chủ động phối hợp tổ chức các đoàn đi kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. Các đoàn công tác được triển khai khoa học, sát thực tiễn, hiệu quả, đạt được nhiều kết quả tốt.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ phục vụ đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện, bảo đảm kỹ thuật, hậu cần. Đồng thời, phối hợp bố trí, sắp xếp vị trí ăn nghỉ, sinh hoạt, hoạt động của đại biểu bảo đảm khoa học, hợp lý.

Đối với các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp... tham gia đoàn công tác đã coi trọng làm tốt công tác phối hợp xây dựng kế hoạch, lựa chọn đại biểu, thành lập các tiểu ban hoạt động thông tin tuyên truyền, huy động các nguồn lực bảo đảm cho chuyến công tác. Coi trọng phổ biến các thông tin về tình hình, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm đối với mỗi thành viên tham gia đoàn công tác...

Một số đơn vị, địa phương đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo, phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào hướng về biển đảo Tổ quốc như phong trào vận động Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”...  làm tốt công tác hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1...

Sự kiện - Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1

Một tiết mục văn nghệ chào mừng. 

Thông qua các chuyến đi, đã có gần 7.000 tin, bài, ảnh, phóng sự, phim tài liệu đăng phát trên các báo, đài Trung ương và địa phương; hàng trăm tác phẩm thơ, ca, nhạc, hoạc, sân khấu... về đề tài biển, đảo, bộ đội hải quân và cuộc sống, lao động, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa, nhà giàn DK1.

Ngoài ra, các đoàn đại biểu đã đến thăm, động viên tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, các hộ dân, âu tàu, làng chài; các lực lượng trên đảo, nhà giàn; tàu trực; trạm hải đăng; trạm khí tượng, ngư dân đang điều trị tại các bệnh xá; các tàu đánh cá đang neo đậu gần các đảo, nhà giàn DK1 và tránh trú trong âu tàu, lòng hồ.

Các phần quà với phương châm “Thiết thực, hiệu quả, nghĩa tình” đã kịp thời động viên, khích lệ quân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. Từ đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn xã hội đối với biển đảo, về lòng quả cảm của cán bộ, chiến sĩ hải quân nơi đảo xa...

Sự kiện - Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1 (Hình 2).

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đánh giá cao kết quả phối hợp tổ chức các đoàn đại biểu đi kiểm tra, tham quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 giai đoạn 2021-2023.

Đồng thời, nhấn mạnh Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Hải quân đã quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự chỉ đạo của Bộ Tổng Tham mưu và Tổng cục Chính trị. Quân chủng đã cụ thể hóa nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ động khắc phục mọi khó khăn, tổ chức các đoàn đại biểu đi kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 theo đúng kế hoạch, đạt hiệu quả thiết thực, bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Thông qua tổ chức các chuyến đi, Quân chủng Hải quân đã làm tốt công tác tuyên truyền biển, đảo; định hướng hoạt động của các đoàn, phổ biến các quy định an toàn; cung cấp thông tin, tài liệu cho các phóng viên và các đại biểu.

Thông qua kiểm tra, thăm hỏi, tìm hiểu, nghiên cứu thực tế trên các đảo, nhà giàn đã kịp thời phát hiện, điều chỉnh, bổ sung những vấn đề liên quan đến huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm đời sống sinh hoạt, điều kiện môi trường làm việc... cho quân và dân trên đảo, nhà giàn.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, tạo được dấu ấn tốt đẹp, đã tác động sâu sắc đến cảm xúc, tình cảm của đại biểu.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hướng về biển, đảo Tổ quốc với những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Thông qua tổ chức các đoàn đại biểu đi kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, đã góp phần bồi đắp tình cảm, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vào sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của ta. Tất cả các đại biểu đã ra với Trường Sa và nhà giàn DK1, khi trở về đất liền đều thấy yêu Tổ quốc mình hơn.

Đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 khi được các đại biểu và kiều bào ta ở nước ngoài trực tiếp đến thăm hỏi, động viên cùng với các hoạt động ủng hộ vật chất và tinh thần đã củng cố thêm ý chí quyết tâm, tiếp thêm sức mạnh góp phần quan trọng vào nâng cao tiềm lực chính trị tinh thần, tăng cường thế trận lòng dân trên biển, tạo sức mạnh tổng hợp để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Sự kiện - Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1 (Hình 3).

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trước những yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đề nghị Quân chủng Hải quân tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương, địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về biển đảo.

Bên cạnh đó, chủ động tham mưu, đề xuất báo cáo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức các đoàn đại biểu đến với quân dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân chủng Hải quân chân thành cảm ơn lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp trong những năm qua luôn quan tâm, đồng hành với Quân chủng Hải quân và quân, dân trên huyện đảo Trường, nhà giàn DK1 bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Sự kiện - Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1 (Hình 4).

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân chủng Hải quân phát biểu tại hội nghị.

Sự kiện - Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1 (Hình 5).

Quân chủng Hải quân khen thưởng các tập thể.

Sự kiện - Từ năm 2021-2023 có gần 7.000 tác phẩm viết về Trường Sa, nhà giàn DK1 (Hình 6).

Clip: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp tổ chức các đoàn kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.

Châu Tường

Tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho ngư dân Bình Thuận

Thứ 5, 10/08/2023 | 13:00
Vùng 4 Hải quân đã tổ chức giới thiệu các chuyên đề pháp luật; khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng quà cùng cờ Tổ quốc, áo phao… cho ngư dân tỉnh Bình Thuận.

Tàu 464 đưa ngư dân tỉnh Quảng Nam bị bệnh đến đảo Trường Sa điều trị

Thứ 4, 09/08/2023 | 14:18
Một ngư dân tỉnh Quảng Nam bị bệnh khi đang lao động trên biển đã được lực lượng tàu 464 đưa từ đảo Phan Vinh đến đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa điều trị.

Khánh Hòa sẽ thực hiện 31 mô hình để triển khai các nhiệm vụ tại Đề án 06

Thứ 3, 08/08/2023 | 14:59
Tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện 31 mô hình để triển khai Đề án 06 mang lại hiệu quả tích cực, đi vào thực chất bằng những hành động thiết thực, cụ thể.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.