Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Thứ 6, 13/05/2016 | 22:21
0
Ngày 13/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lế truy điệu, an táng 15 liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào vừa được đưa về nước an táng tại quê nhà.

Về tham dự buổi truy điệu gồm có Thứ trưởng bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tý; đại diện Ban Công tác đặc biệt của Chính phủ; lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo các tỉnh Xalavan và Sekong (Lào) cùng các lãnh đạo và ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, vào ngày 10/5, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang cùng nhân dân 2 tỉnh Xalavan và Xê Kông nước bạn Lào đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, bàn giao và tiễn đưa 15 mộ liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên đất Lào về nước cho đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ (Hình 2).

Đồng chí Lê Trường Lưu (phải), Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng Thứ trưởng Bộ LĐ- TB &XH Huỳnh Văn Tý, đưa tiễn các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Việc tìm kiếm, cất bốc và đưa về nước các hài cốt liệt sỹ còn nằm lại trên nước bạn Lào là chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; vừa là nguyên vọng thiết tha của toàn dân và toàn quân; là nỗi khát khao mong chờ của những người cha, người mẹ, người chồng, người vợ và đồng chí, đồng đội đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng vì nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.”

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ (Hình 3).

Lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo hai tỉnh Xalavan và Sêkong (Lào) đã có lời phát biểu cám ơn những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam đối với sứ mệnh thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường Lào.

Sự hy sinh của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.