Trường Quốc tế Úc (AIS) tổ chức ngày hội thể thao AISA Games cho hơn 300 học sinh quốc tế

Thứ 6, 13/10/2023 | 14:31
0
Đại hội thể thao Liên hiệp các trường quốc tế Úc - AISA Games sẽ diễn ra vào ngày 16/11/2023 tại Trường Quốc tế Úc (AIS) TP.HCM.

Đặc biệt, ngày chung kết (18/11) của đại hội cũng là ngày Hội Tuyển sinh của trường, là cơ hội để phụ huynh và học sinh tham quan, nhận những suất học bổng toàn phần lên đến 774.000.000 VND cũng như các ưu đãi học phí lên tới 16.300.000 VND.

Học sinh Trường quốc tế Úc (AIS) với tinh thần thể thao đỉnh cao

Đại hội thể thao quy tụ hơn 300 vận động viên là học sinh từ 5 quốc gia thuộc các trường Quốc tế Úc từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông và Việt Nam. Các học sinh sẽ tranh tài các môn bóng đá, bóng rổ, bóng ném, bơi lội và bóng bầu dục.

Năm nay, Trường Quốc tế Úc tại TP.HCM (AIS) là đơn vị chủ nhà của đại hội. Trường đã chuẩn bị và sẵn sàng từ sân thi đấu, cơ sở vật chất nghỉ ngơi đến các điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho hơn 300 vận động viên quốc tế.

Lễ khai mạc AISA Games diễn ra trong buổi sáng 16/11, nối tiếp là các trận thi đấu vòng loại và bán kết ở tất cả các bộ môn trong hai ngày 16 và 17/11. Những trận chung kết rực lửa sẽ được tổ chức trong buổi sáng 18/11. Chiều cùng ngày sẽ là buổi lễ trao huy chương và bế mạc kỳ AISA Games.

Thầy Matt Washer, Giám đốc Thể thao của Trường Quốc tế Úc (TP.HCM), cho biết mọi quy tắc và điều kiện thi đấu của AISA Games đều được đảm bảo chuyên nghiệp và tuân thủ theo những tiêu chuẩn của các liên đoàn thể thao quốc tế.

Mức độ cạnh tranh giữa các vận động viên cũng được dự báo sẽ rất cao khi các trường đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo thầy Matt Washer, chất lượng vận động viên tại AISA Games luôn không ngừng được nâng cao qua các năm, bằng chứng là nhiều hạt giống tiềm năng đã có được bệ phóng để tiếp tục đạt thành tích cao ở những sân chơi tầm cỡ thế giới cho học sinh, sinh viên.

“Ngoài đem đến cơ hội tranh tài thể thao, chúng tôi mong muốn AISA Games sẽ góp phần truyền tải thông điệp về những phẩm chất mà các Trường Quốc tế Úc luôn chú trọng trong chương trình dạy thể thao cho học sinh. Đó là tình bạn, là tinh thần không ngừng chinh phục bản thân và nhất là thái độ tích cực. 3 ngày tranh tài sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc, sẽ có hạnh phúc của sự chiến thắng, sẽ có đôi chút tiếc nuối của những thất bại, nhưng sau tất cả, chúng tôi mong muốn các bạn thể hiện trọn vẹn niềm vui vì được chơi những môn thể thao yêu thích”, thầy Matt Washer gửi gắm.

Open Day và cảm nhận triết lý giáo dục toàn diện

Rất thú vị khi các trận chung kết của AISA Games sẽ diễn ra đúng Ngày hội Open Day của Trường Quốc tế Úc (TP.HCM), ngày 18/11. Đây là dịp để các phụ huynh và học sinh quan tâm đến trường ngoài việc tham quan, nghe các thông tin tuyển sinh hay gặp gỡ Ban giám hiệu, thì còn có thể theo dõi những trận thi đấu đỉnh cao của học sinh các nước. Qua đó, phụ huynh, học sinh sẽ cảm nhận rõ tinh thần thể thao và sự giao lưu văn hóa đa sắc màu luôn được đề cao trong hệ thống các Trường Quốc tế Úc nói chung và Trường Quốc tế Úc tại TP.HCM nói riêng.

Tại AISA Games lần này, điều kiện ăn ở cũng được Trường Quốc tế Úc (AIS) chu tất bằng những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Các học sinh quốc tế sẽ được lưu trú tại các phòng tiêu chuẩn của khu nội trú nhà trường. Các phòng đều được thiết kế hiện đại, có view sông Sài Gòn và đầy đủ các tiện nghi không khác gì một khách sạn mini. Khâu hậu cần điểm 10 của trường góp phần tạo nền tảng cho các vận động viên có thể trổ hết tài năng trong cho những màn đối đầu gây cấn trong những ngày giữa tháng 11 tới.

“Quý phụ huynh sẽ có thể cảm nhận tất cả những khâu chuẩn bị chuyên nghiệp nói trên ngay trong Ngày hội Open Day. Trong ngày hội, hãy dành thời gian thưởng thức những phần thi đấu các màn tranh tài tại AISA Games để cảm nhận được niềm đam mê và hứng khởi của các học sinh AIS. Đó sẽ là trải nghiệm đặc biệt cho quý phụ huynh để hiểu rõ triết lý giáo dục toàn diện của nhà trường”, thầy Jon Standen cho biết.

Theo thầy Jon Standen, tại AIS, giáo dục toàn diện không chỉ hướng đến việc trang bị kiến thức và kỹ năng học thuật mà còn coi trọng việc phát triển tính cách, giá trị cá nhân, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Nhà trường coi trọng việc phát triển cho học sinh về cả trí tuệ, tinh thần và thể chất.

“Tại AIS, giáo dục không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức cơ bản mà còn cần quan tâm đến sự phát triển toàn diện của từng đứa trẻ”, thầy Jon Standen nói.

Ngày hội Open Day được diễn ra từ 9h-11h ngày 18-11 tại Trường Quốc tế Úc (TP.HCM) tại địa chỉ 264 đường Mai Chí Thọ, phường An Phú (TP Thủ Đức). Thông tin chi tiết xem tại: https://www.aisvietnam.com/vi

Cùng chuyên mục

Clip: Vội vài giây, ô tô bán tải tông văng xe máy điện, 2 nữ sinh gặp đại họa

Thứ 2, 20/05/2024 | 00:29
Xe máy điện vừa di chuyển vào giữa ngã 4 thì bị ô tô bán tải tông văng cả người lẫn xe.

Cô gái thổi kèn "gây sốt" Điện Biên có thân thế bất ngờ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 23:55
Đoạn clip nữ ca sĩ thổi kèn giữa dòng người trong lễ diễu binh diễu hành mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thu hút hàng triệu lượt xem.

Trực thăng chở Tống thống Iran gặp nạn

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:53
Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn trực thăng, nơi có rất nhiều sương mù.

Công an thông tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:51
Đám cháy xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum với 37 phòng.

Cô gái đi xe máy tử vong, nghi bị sét đánh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:49
Tối 19/5, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 15h cùng ngày, trên địa bàn xã Đồng Tiến phát hiện cô gái tử vong cạnh xe máy.