Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh

Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh

Thứ 6, 16/06/2023 | 15:15
0
Gần 400 hình ảnh là bối cảnh đẹp trong các bộ phim và thiên nhiên, văn hóa, con người Khánh Hòa cùng chương trình chiếu phim được giới thiệu đến người dân, du khách.

Ngày 16/6, tại Tp.Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc triển lãm ảnh và chiếu phim trong chuỗi các hoạt động của chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm ảnh, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Đất nước Việt Nam với rất nhiều cảnh quan tươi đẹp, nên thơ, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng cùng bề dày văn hóa truyền thống lâu đời. Tất cả đã được ghi lại qua lăng kính của các nhà làm phim và tạo nên sức hút kỳ diệu. Nhiều bối cảnh phim đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước sau khi bộ phim công chiếu.

Bằng khả năng truyền tải kỳ diệu qua hình ảnh, điện ảnh là cầu nối, góp phần phát triển thương hiệu du lịch. Qua màn ảnh, khán giả sẽ muốn đến để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Điều này đã được minh chứng sinh động tại nhiều địa phương ở nước ta như Hà Giang, Phú Yên, Quảng Bình... trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây.

Văn hoá - Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc triển lãm ảnh. Ảnh: Châu Tường.

“Điều đó đòi hỏi đã đến lúc doanh nghiệp - nhà sáng tạo điện ảnh - chính quyền địa phương cần cùng nhau thúc đẩy mạnh hơn nữa mối hợp tác để sáng tạo tác phẩm điện ảnh đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần tôn vinh, quảng bá thiên nhiên, con người, văn hóa Việt Nam. Đồng thời, mỗi bộ phim hay sẽ là cơ hội vàng để giúp "nền công nghiệp không khói" phát triển”, ông Đông nói.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến người dân và du khách 2 chủ đề “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn”. Tại đây, giới thiệu gần 400 hình ảnh là bối cảnh đẹp trong các bộ phim được quay tại 12 tỉnh, thành trong cả nước; cùng những nét đặc sắc, bình dị, độc đáo của thiên nhiên, văn hóa và con người Khánh Hòa.

Hình ảnh giới thiệu tại triển lãm được lựa chọn kỹ lưỡng từ kho lưu trữ của Viện phim Việt Nam cùng những tác phẩm ấn tượng từ Trại sáng tác ảnh nghệ thuật về tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Bên cạnh đó, tại đây còn có chương trình “Du lịch thực tế ảo” sẽ giúp khán giả có trải nghiệm công nghệ độc đáo, đưa khán giả tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam bằng kính thực tế ảo.

Văn hoá - Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh (Hình 2).

Với chủ đề "Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim”, triển lãm có hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh, thành của Việt Nam. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh (Hình 3).

Chủ đề “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” giới thiệu hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh (Hình 4).

Các bạn trẻ chụp hình với diễn viên yêu thích tại triển lãm. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh (Hình 5).

Một hình ảnh được trưng bày tại triển lãm giới thiệu về bối cảnh của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: Châu Tường.

Cũng trong sáng cùng ngày, chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh” đã được khai mạc. Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Tỉnh Khánh Hòa có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, con người hiền hòa, thân thiện, có nhiều lợi thế để thu hút các nhà điện ảnh đến quay phim, sáng tác, góp phần quảng bá du lịch, định vị điểm đến.

"Trong dòng chảy của điện ảnh Việt Nam, mảnh đất Khánh Hòa cũng đã lưu dấu hình ảnh qua nhiều tác phẩm của các nhà làm phim trong nước, dành được nhiều tình cảm yêu quý của nhiều thế hệ khán giả", ông Đông thông tin.

Văn hoá - Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh (Hình 6).

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giao lưu với khán giả phố biển Nha Trang. Ảnh: Châu Tường.

Văn hoá - Triển lãm ảnh, chiếu phim miễn phí để quảng bá du lịch và điện ảnh (Hình 7).
Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ảnh: V.H.

Tại chương trình sẽ chiếu 5 bộ phim truyện điện ảnh có bối cảnh quay ở Khánh Hòa (Những nụ hôn rực rỡ, Mẹ chồng, Mỹ nhân kế, Sơn ca trong thành phố, Tự thú trước bình minh) và 3 bộ phim hoạt hình (Kỳ nghỉ hè ý nghĩa, Cái đuôi của cậu ấm, Chiến binh mèo mũi đỏ). Các bộ phim sẽ chiếu miễn phí tại các cụm rạp và điểm chiếu phim công cộng ngoài trời của tỉnh Khánh Hòa để phục vụ người dân và du khách.

Trong lễ khai mạc, khán giả phố biển đã có buổi giao lưu với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đại diện HK Film và cùng thưởng thức các bộ phim được công chiếu.

Châu Tường

Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Cam Lâm

Thứ 5, 15/06/2023 | 15:29
Huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo tạm dừng việc tiếp nhận, dừng giải quyết hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Nhiều sự kiện quảng bá du lịch, điện ảnh tại tỉnh Khánh Hòa

Thứ 4, 14/06/2023 | 16:10
Nhiều hoạt động, sự kiện sẽ diễn ra trong chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa.
Cùng chuyên mục

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hành trình tìm lại bản thân của “Hoạ mi núi rừng” Siu Black sau biến cố cuộc đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Biến cố kinh hoàng khiến “Họa mi núi rừng” Siu Black chìm trong tuyệt vọng. Nhưng sau những thăng trầm, giờ đây cô đã có cuộc sống bình yên.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

Diễn viên Đỗ Hải Yến 14 năm sau “Cánh đồng bất tận”, cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:45
14 năm sau khi đóng phim "Cánh đồng bất tận", Đỗ Hải Yến dù không xuất hiện trước công chúng nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...

Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Mưa to, sấm động nhiều nơi

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (4/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.