Trạm quan trắc môi trường nước “made in Da Nang”

Trạm quan trắc môi trường nước “made in Da Nang”

Nguyễn Duy Cường
Thứ 7, 06/01/2018 | 13:23
0
Các trạm quan trắc môi trường nước này được các kỹ sư tại Đà Nẵng thiết kế và sản xuất nên có ý nghĩa rất lớn về khoa học công nghệ cũng như giám sát chất lượng nước, cảnh báo ô nhiễm ở sông, hồ.

Ngày 6/1, trung tâm Vi mạch Đà Nẵng tiếp nhận 10 tỷ đồng từ công ty Cổ phần Trung Nam để thực hiện, nghiên cứu, chế tạo 8 trạm quan trắc môi trường nước. Hệ thống quan trắc môi trường nước sau khi sản xuất thành công được tặng cho TP.Đà Nẵng để giải quyết bài toán bảo vệ môi trường sống trong lành của người dân.

Cuộc sống xanh - Trạm quan trắc môi trường nước “made in Da Nang”

Hệ thống quan trắc môi trường nước đã được lắp đặt tại hồ Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Ông Bùi Xuân Định, Tổng Giám đốc công ty Trung Nam cho biết, để thực hiện chương trình này, công ty đã phối hợp hỗ trợ trung tâm Vi mạch Đà Nẵng thực hiện chế tạo thành công giai đoạn 1 là 4 trạm quan trắc đầu tiên, trong tổng số 8 trạm và sẽ lắp đặt tại 8 vị trí thuộc các hồ ở trên địa bàn thành phố. Các trạm quan trắc này sẽ giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm ở sông, hồ tự nhiên, đánh giá chất lượng nước thải công nghiệp, giám sát hoạt động xả thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp… bảo vệ môi trường nước, phòng ngừa các sự cố ô nhiễm.

Các trạm quan trắc không chỉ có ý nghĩ về mặt bảo vệ môi trường mà còn mang ý nghĩa về mặt khoa học công nghệ rất lớn. Vì, chúng là những sản phẩm “Made in Da Nang”, do chính đội ngũ khoa học kỹ thuật của TP.Đà Nẵng mà trực tiếp là trung tâm Vi mạch Đà Nẵng nghiên cứu và chế tạo.

Cụ thể, ngoại trừ các cảm biến có độ chính xác cao do tập đoàn của Hoa Kỳ cung cấp, toàn bộ các bộ phận cơ giới, điện tử và công nghệ thông tin còn lại đều được thiết kế và sản xuất ở trong nước. Nhờ vậy, TP.Đà Nẵng yên tâm khi có sẵn nguồn lực kỹ sư vận hành tại chỗ để duy trì, hỗ trợ kỹ thuật, bảo đảm cho các trạm quan trắc có thể hoạt động bền bỉ ổn định lâu dài.

Cuộc sống xanh - Trạm quan trắc môi trường nước “made in Da Nang” (Hình 2).

Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng tiếp nhận 10 tỷ đồng từ công ty Cổ phần Trung Nam.

Sắp lắp hàng loạt trạm quan trắc không khí ở Thủ đô

Thứ 4, 24/08/2016 | 09:15
Lãnh đạo Hà Nội đã chấp thuận 20 vị trí, địa điểm để lắp đặt Trạm quan trắc không khí của Dự án theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.

Cần thiết lập ngay trạm địa chấn địa phương quan trắc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Muốn dự báo được chính xác động đất để tránh những hậu quả nghiêm trọng thì cách duy nhất là thiết lập ngay trạm địa chấn địa phương quan trắc.

Không nên đặt niềm tin nhiều vào trạm quan trắc địa phương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Theo các chuyên gia, người dân nên xác định động đất kích thích có thể kéo dài nhiều năm.
Cùng tác giả

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.